Tập đoàn Đèo Cả tài trợ tuyến đường dẫn vào di tích thành lập Hội Nhà báo Việt Nam

Lễ cắt băng khánh thành tuyến đường dẫn vào di tích địa điểm thành lập Hội Nhà báo Việt Nam
Lễ cắt băng khánh thành tuyến đường dẫn vào di tích địa điểm thành lập Hội Nhà báo Việt Nam
(PLVN) - Sáng nay (25/4), Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Đèo Cả tổ chức khánh thành tuyến đường dẫn vào di tích địa điểm thành lập Hội Nhà báo Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, cách đây 69 năm (ngày 21/4/1950) tại thôn Roòng Khoa, xã Điềm Mặc, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên đã diễn ra sự kiện thành lập Hội những người viết báo Việt Nam, nay là Hội Nhà báo Việt Nam.

Ông Hồ Quang Lợi phát biểu tại lễ khánh thành
Ông Hồ Quang Lợi phát biểu tại lễ khánh thành

Trải qua các thời kỳ, địa điểm này được Nhà nước công nhận là Di tích lịch sử cấp Quốc gia. Tuy nhiên, tuyến đường dẫn vào địa điểm thành lập Hội Nhà báo vẫn là đường đất nên vào những ngày thời tiết mưa bão, người dân đi lại rất khó khăn.

Từ thực tế đó, Hội Nhà báo đã vận động Tập đoàn Đèo Cả hỗ trợ kinh phí làm đường. Việc khánh thành đường giúp di tích lịch sử cấp quốc gia này trở thành điểm đến dễ dàng với du khách. “Thay mặt cho Hội Nhà báo Việt Nam, tôi xin cám ơn lãnh đạo Tập đoàn Đèo Cả đã hỗ trợ kinh phí thực hiện con đường này”, ông Lợi nói.

Chủ tịch Tập đoàn Đèo Cả, ông Hồ Minh Hoàng phát biểu tại buổi lễ
Chủ tịch Tập đoàn Đèo Cả, ông Hồ Minh Hoàng phát biểu tại buổi lễ

Ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch Tập đoàn Đèo Cả cho biết, sau khi nghe lãnh đạo Hội nhà báo Việt Nam thông tin về con đường dẫn vào di tích địa điểm thành lập Hội nhà báo vẫn là đường đất, đi lại khó khăn, Tập đoàn Đèo Cả đã đồng ý đầu tư xây dựng con đường.

“Bản thân tôi thấy xây dựng con đường này là hợp lý, rất thiết thực, cần thiết”, ông Hoàng nói và cho biết, con đường này càng ý nghĩa hơn khi chính nơi đây trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp, Chủ tịch Hồ Chí Minh, một nhà báo vĩ đại, người chủ biên của tờ báo Người Cùng Khổ, đã cho ra đời những tác phẩm báo chí xuất sắc, phê phán chế độ thực dân, khơi gợi tinh thần yêu nước của nhân dân Việt Nam.

Ông Lương Văn Lành, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Định Hóa (tỉnh Thái Nguyên) cho rằng, công trình hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo mỹ quan, là món quà có ý nghĩa, đáp ứng lợi ích thiết thực của nhân dân trong việc thay đổi bộ mặt nông thôn mới, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Chủ tịch Tập đoàn Đèo Cả Hồ Minh Hoàng nhận kỷ niệm chương của Hội nhà báo Việt Nam
Chủ tịch Tập đoàn Đèo Cả Hồ Minh Hoàng nhận kỷ niệm chương của Hội nhà báo Việt Nam

Tuyến đường dẫn từ quốc lộ 264B vào quần thể Khu di tích ATK Định Hóa dài khoảng 1km, được làm bằng bê tông, dày 18cm, bề ngang rộng 4m, hoàn thành sau gần 5 tháng thi công. Tất cả kinh phí xây dựng con đường này đều do Tập đoàn Đèo Cả đầu tư miễn phí.

Cũng trong dịp này, Hội nhà báo Việt Nam đã tặng bằng khen cho Tập đoàn Đèo Cả; tặng kỷ niệm chương cho cá nhân Chủ tịch Tập đoàn Đèo Cả Hồ Minh Hoàng vì những đóng góp đối với Hội nhà báo Việt Nam.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.