“Tấm vé vàng” chở giấc mơ sum họp

Nụ cười của những người được nhận “tấm vé vàng” của chuyến xe chở giấc mơ đoàn viên.Ảnh minh họa
Nụ cười của những người được nhận “tấm vé vàng” của chuyến xe chở giấc mơ đoàn viên.Ảnh minh họa
(PLO) - Đến hẹn lại lên, cứ mỗi dịp xuân về, tết đến là các tổ chức tình nguyện lại bắt đầu những chương trình kêu gọi, quyên góp để có thể lo cho những người còn khó khăn, chưa may mắn có một cái tết trọn vẹn nhất có thể. Cũng từ đó, những chuyến xe chở giấc mơ đoàn tụ đến muôn phương.

Những “tấm vé vàng”…
Vào những ngày này, các doanh nghiệp, các tổ chức tình nguyện đã bắt đầu triển khai chương trình thiện nguyện tặng vé xe miễn phí về quê đón tết cho những mảnh đời còn nhiều khốn khó, những học sinh, sinh viên… như một sự sẻ chia để ai cũng có thể có một mùa xuân đoàn viên.
Điển hình như chương trình “Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy” tết Bính Thân 2016. Nhãn hàng Pepsi là đơn vị tài trợ chính, tài trợ 5.000 vé đưa sinh viên, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn từ Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM về quê đón tết. Hay như tổ chức từ thiện Hội đồng hương Hà Tĩnh phối hợp cùng Công ty TNHH Thiên Thảo Nguyên với chương trình “Chuyến xe nghĩa tình” năm 2016 cũng sẽ dành tặng 500 vé xe miễn phí cho học sinh, sinh viên, công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có thành tích tốt trong học tập và công tác phong trào xã hội. 
Và còn rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp đang triển khai chương trình ý nghĩa này để cùng đóng góp một phần sẻ chia những trăn trở của mỗi người dân xa quê mỗi dịp tết đến, xuân về. Trong những ngày này, cứ mỗi lần đọc được những thông tin về các chương trình thiện nguyện tổ chức tặng vé miễn phí cho nhiều người về đón tết là lòng lại trở nên ấm áp lạ thường. 
Từ tấm lòng thơm thảo
Hoạt động tặng vé miễn phí vào dịp giáp tết gần đây được nhân rộng ra rất nhiều ở khắp các tỉnh, thành trong cả nước. Chia sẻ về hoạt động ý nghĩa này, Chủ nhiệm fanpage Hội đồng hương chia sẻ: “Với người dân Việt Nam thì tết cổ truyền là tết lớn nhất của năm, thế nên việc đoàn tụ với gia đình từ ngàn xưa đã là việc trọng đại nhất. Đội tình nguyện đồng hương Hà Tĩnh rất vui mừng và tự hào khi được góp một phần giúp con em miền Trung về quê ăn tết và tôi thấy hoạt động này hết sức ý nghĩa và giàu tính nhân văn, cần được nhân rộng”.
Bà Huỳnh Thị Xuân Liên - Phó Tổng Giám đốc cấp cao phụ trách marketing Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam chia sẻ: “Tại Suntory PepsiCo Việt Nam, chúng tôi hiểu rằng tết chỉ vui khi được sum vầy bên gia đình, đặc biệt là đối với những bạn trẻ phải học tập, làm việc xa gia đình. Vì vậy nhãn hàng Pepsi quyết định phối hợp tổ chức chương trình “Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy” để giúp các bạn trẻ không có điều kiện về quê ăn tết được hưởng trọn niềm vui đoàn tụ với gia đình”.
Bên cạnh ý nghĩa nhân văn thì chương trình thiện nguyện này còn giúp rất nhiều người cảm thấy yên tâm hơn vì không phải lo lắng việc bị nhồi nhét, “chặt chém” giá vé, ngoài hành lý còn có thể mang quà tết về cho người thân mà không lo thất lạc.
Nhiều người không giấu nổi niềm vui, hạnh phúc khi nhận được những tấm vé miễn phí đến từ các tổ chức, doanh nghiệp. Đối với họ, đấy giống như “ước mơ đã thành hiện thực” bởi giờ đây giấc mơ đoàn tụ với gia đình của những người khó khăn phải đi tha hương đã không còn xa vời, những học sinh, sinh viên nghèo đã không còn phải chật vật. Sức nóng và tình thương của các chương trình ấy đang lan tỏa và tạo thành một làn sóng mạnh mẽ trải dài từ Bắc vào Nam. 
Em Nguyễn Yến, một sinh viên người Hà Tĩnh đang học ở Hà Nội cho biết: “Tôi thấy hoạt động này hết sức ý nghĩa, nó không chỉ đưa được nhiều người về với gia đình dịp tết mà còn giúp họ dành ra được một khoản tiền để lo sắm tết nữa. Nhìn nụ cười của những người nhận được tấm vé miễn phí, thấy lòng thật nhẹ nhõm”.
Và có lẽ đến tận thời điểm này vẫn còn thời gian cho nhiều tổ chức, doanh nghiệp bắt tay vào chương trình tặng vé vàng cho mùa xuân sum họp. Hãy bắt đầu với những “tấm vé vàng” từ bây giờ để  nhân lên niềm hạnh phúc cho cộng đồng./.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.