Số mệnh 12 con giáp vận động ra sao năm Kỷ Hợi 2019?

Số mệnh 12 con giáp vận động ra sao năm Kỷ Hợi 2019?
(PLVN) - Mời bạn đọc cùng chiêm nghiệm về vận mệnh của mỗi người trong năm Kỷ Hợi (2019).

Trong sách cổ về mệnh lý học có câu “Bất tri mệnh, vô dĩ vi quân tử”, đại ý rằng người thông minh trí tuệ sẽ biết được quy luật thịnh suy, thời gian thành bại, nhìn rõ thời thế tốt xấu, định được lúc đi lúc đến để bản thân luôn được bình an. 

Giá trị thực chất của mệnh lý học vẫn tồn tại tới ngày nay đó là “tri mệnh” chứ không phải đoán mệnh hay bói toán. Nó là sự nhận thức bản thân để hoàn thiện nhân cách, biết được tâm tính, sở trường, sở đoản, hạn chế, để thuận theo mệnh và cải mệnh hướng tới mục tiêu tốt đẹp hơn. Đó cũng là ý nghĩa quan trọng và căn bản nhất để cổ nhân nghiên cứu và phát triển mệnh lý học. 

Tuổi Tý

Bước sang năm nay, tuổi Tý có nhiều điều thay đổi, do trước đây thường quen với cuộc sống tương đối an định nên khi đối mặt với một năm có nhiều biến cố, chắc hẳn tuổi Tý sẽ cảm thấy có đôi chút bất an và gập ghềnh, tức là lúc vui lúc buồn lẫn lộn. 

Về tài vận, đây là một năm vô cùng tốt, có nhiều cơ hội thu lợi lớn, nhưng có thể sẽ gặp vấn đề về lo lắng do sự bất định gây ra, phải di chuyển nhiều như đi du lịch, di dân hoặc thay đổi nghề nghiệp, chỗ làm, chỗ ở. Có nhiều cơ hội để đầu tư kiếm lời, nên tận dụng cơ hội. Tốt nhất, tuổi Tý nên mạnh dạn đầu tư để đón vận thế của năm nay, tạo con đường rộng mở hơn trong tương lai. 

Tóm lại, đây là một năm mà tuổi Tý sẽ có nhiều sự thay đổi, mặc dù bản thân không muốn như vậy, vì vậy đây cũng là một năm có nhiều thách thức với họ, nên chuẩn bị sẵn tâm lý để chào đón.

Tuổi Sửu

Sang năm 2019, tuổi sửu có sao Trạch Mã che chiếu nên đây là năm sẽ có sự dao động lớn nhất so với 20 năm gần đây. Những người không sợ thay đổi thì nên chuyển cư, chuyển chỗ ở hoặc công việc khi có cơ hội, sẽ rất tốt. 

Người tuổi Sửu rất thích hợp với việc phát triển xa nhà, sẽ có nhiều quý nhân giúp đỡ, những quý nhân tuổi Dậu là tốt nhất. Do công việc có thể sẽ thường xuyên xa nhà nên lo lắng cũng tương đối nhiều. Sao xấu Thiên Cẩu chiếm đường nên chú ý dễ mất đồ đạc tiền bạc, những vấn đề liên quan tới tiền bạc thì nên cẩn thận, đặc biệt tránh bảo lãnh cho người khác vay tiền vay bạc.

Tuổi Dần

Năm nay tuổi Dần có 3 sao tốt nên nhiều điều đáng vui mừng, mối quan hệ xã giao có sự đột phá, đặc biệt những người tuổi Tuất và Ngọ sẽ giúp ích rất nhiều cho tuổi Dần. 

Tuy nhiên trong năm Hợi thì tuổi Dần cũng sẽ có nhiều hung tinh đến cửa, cần cẩn thận kiện tụng thị phi. Sao Kiếp Sát dễ khiến tuổi Dần cảm thấy tâm lý không ổn định, nếu trong lòng mang tính cạnh tranh công việc quá lớn trong năm nay thì dễ dẫn đến bị người khác đố kỵ, nên tiết chế lại. 

Tổng thể đây là năm tương đối vất vả, công sức bỏ ra chưa chắc được đền đáp xứng đáng. Do có Câu Giảo là sao mang kiện tụng hình ngục nên cần tránh những việc vi phạm pháp luật.

Tuổi Mão

Năm nay tuổi Mão tiếp tục chịu ảnh hưởng xấu từ năm Tuất, nếu đang xấu thì tiếp tục xấu, nhưng cơ hội để thay đổi cũng rất nhiều. Nếu năm Tuất đang tốt thì năm nay sẽ tốt hơn. 

Tuổi Mão không có cát tinh che chiếu trong năm nay nên khó thành công hơn và dễ thất bại hơn, vì vậy chiến lược cho cả năm cần khảo tính kỹ. Tuổi Mão nên chú ý đến tâm trạng để tránh vì điều này mà bất hòa với người khác khiến tình cảnh càng thêm xấu. Nên tham khảo nhiều ý kiến của người tuổi Mùi và Hợi và tăng cường thêm các mối quan hệ, tránh đi một mình càng dễ vấp ngã.

Tuổi Thìn

Đây có thể là năm thay da đổi thịt của tuổi Thìn, bước vào con đường sáng sủa mới. Do có sao Tử Vi và Long Đức ứng vào nên có thể hóa hung thành cát, có cát vận cực tốt, mọi việc đều như ý muốn, ý thành tâm toại. 

Vì vậy, đây là năm tuổi Thìn nên dốc toàn lực tấn công trên mọi mặt trận và nắm lấy cơ hội, vất vả càng nhiều thì càng được nhiều. Nhưng do có sao Vong Thần nên dễ bị kiện tụng liên miên, đặc biệt là những vấn đề tồn đọng trước đây. Cẩn trọng gặp vấn đề về chân tay.

Tuổi Tỵ

Đây là năm tổng thể vận thế tuổi Tỵ được đánh giá ở mức trung bình, người tuổi Tỵ năm nay do gặp Tuế phá, thêm vào đó là Trạch Mã ứng vào nên dễ có nhiều biến động nhất trong số 12 con giáp. Thêm vào đó là sao Đại Hao chiếu vào nên dễ bị hao tán tài sản do việc đầu tư, gặp nhiều cản trở, bỏ tiền vào mà không rút được ra.

Tuổi Ngọ

Năm nay vận thế tuổi Ngọ cũng không được tốt mà chỉ ở mức trung bình, may mắn có sao Nguyệt Đức có thể hóa hung thành cát, nhưng đại vận thì vẫn chưa tới. 

Người tuổi Ngọ năm nay không nên khởi nghiệp, chỉ nên ổn định với công việc hiện tại, nên đặc biệt cẩn thận bị nhân viên lừa hoặc bất hòa, dễ bị mất đồ vật, nên đầu tư vào ngành nghề mình đang làm. Nên chú ý nhiều hơn tới các mối quan hệ xã hội, tránh vì bị đố kỵ mà có thêm người đố kỵ khơi lại thù cũ khiến mọi việc rối loạn. Nên chú ý tâm thành thật để hóa giải mọi việc.

Tuổi Mùi

Sang năm nay, tuổi Mùi có thể phải gặp nhiều trở ngại, khó có hi vọng thăng chức tăng lương, thất thế trong mối quan hệ xã giao, bạn bè. Tài lộc cũng không khá khẩm làm mấy, thậm chí dễ rơi vào cảnh khó khăn. Tuy cũng có chút tiền vào tay nhưng với sức tiêu pha của bản thân thì khó đáp ứng được. 

Cần đề phòng trường hợp rắc rối trong kiện tụng luật pháp hoặc kinh tế. Sức khỏe cũng không được tốt, nên tránh những trò chơi mạo hiểm, mọi việc đều nên cẩn thận.

Tuổi Thân

Bước vào năm Kỷ Hợi, tuổi Thân có hai sao xấu là Câu Giảo và Quan Sách nhập mệnh, hai sao này đại diện cho sự hỗn loạn, chậm chạp nên tuổi thân sẽ gặp nhiều bất lợi, khi mưu sự sẽ khó thành hơn, dễ nảy sinh tâm lý tiêu cực.

May mắn là trong đó lại có sao Địa Giải cứu nguy, có thể hóa hung thành cát. Vì vậy, tuổi Thân cần chú ý tránh đi vào hướng suy nghĩ tiêu cực, cần phải có chính kiến và tâm lý tích cực, tăng cường sự tự tin về bản thân thì sẽ có một năm gặt hái thành công. 

Trong năm nay, tuổi Thân cũng có một cát tinh lớn là Thái Âm chiếu mệnh nên đại lợi trong các mối quan hệ xã hội và tính thách thức trong công việc. Nữ giới tuổi Thân sẽ có vận thế tốt hơn so với nam giới. Tuổi Thân cũng có nhiều cơ hội đi du lịch, hoặc di dân, hoặc đi chơi xa dài ngày, điều chuyển công tác đi nơi khác, có thể đây là điểm nhấn trong năm đối với tuổi Thân. 

Tổng thể đây là năm tương đối bình an, vận xấu và tốt san đều cho nhau, vì vậy cần tăng cường thêm tính chiến đấu mạnh mẽ hơn, cố gắng nhiều hơn.

Tuổi Dậu

Bước sang năm nay, tuổi Dậu có sao cứu nạn là địa giải che chiếu nên có thể hóa hung thành cát, thêm vào đó là sao Trạch Mã nên có thể trong vận thế có sự biến động tương đối lớn. Về tổng thể cục diện thì nên lấy bất biến ứng vạn biến. 

Trong sự nghiệp, tuổi Dậu thích hợp phát triển ở xa, quý nhân sẽ rất nhiều. Đặc biệt là sẽ được người tuổi Tỵ và Sửu giúp đỡ rất nhiều. Nếu tuổi Dậu coi các mối làm ăn ở xa làm chính thì đây sẽ là năm tương đối thành công trong lĩnh vực buôn bán. Những người làm công ăn lương thì có cơ hội thăng chức tăng lương, do ảnh hưởng của sao Trạch Mã nên cơ hội được xuất ngoại cũng tăng cao.

Tuổi Tuất 

Năm nay tuổi Tuất có sao Thái Âm và Thiên Hỉ là hai sao tốt che chiếu, tượng trưng vận thế sẽ lên như diều gặp gió, có cảm giác như được thay da đổi thịt. Năm nay rất có lợi cho những người khởi nghiệp, tự làm ông chủ, đồng thời trong gia đình cũng dễ thêm nhân đinh. 

Tổng thể cuộc sống luôn ngập tiếng cười, không phải lo lắng. Nhưng đồng thời cũng có một số sao xấu làm can nhiễu nên người tuổi Tuất có cảm giác dường như mọi việc chỉ là bề nổi, không thực tế, thích những mục tiêu xa vời. Vì vậy nên nghe theo lời khuyên của người tuổi Dần để được sự cân bằng.

Tuổi Hợi

Năm nay tuổi Hợi có sao Thiên Giải và Bát Tòa là hai sao tốt che chiếu, có tác dụng hóa giải tai ách, chứ không có tác dụng chiêu cát lợi, nên năm nay tuổi Hợi nên giữ mình là hơn. Do có thêm sao Thái Tuế đè nặng, trong bát tự lại có thêm dụng thần Hợi nữa thì ảnh hưởng của sao Thái Tuế càng lớn, khiến cho mọi việc không thuận lợi. 

Tuổi Hợi nên coi năm nay là một năm để tôi rèn tố chất và bản lĩnh, không sợ hãi trước những khó khăn, vận dụng để ứng biến thay đổi cục diện. Đồng thời đây cũng là một năm nên quên mình đi, tức là nghe lời khuyên, ý kiến của người khác nhiều hơn và quán triệt thật tốt chữ “nhẫn”.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.