Quảng Nam: Cứu thành công 9 thuyền viên trên tàu hàng bị nạn

Các thuyền viên được cứu thành công
Các thuyền viên được cứu thành công
(PLO) - Chiều  6/7, tất cả 9 thuyền viên trên tàu bị nạn ở vùng biển Bình Thuận đã cập cảng Chu Lai -Trường Hải (huyện Núi Thành, Quảng Nam) an toàn sau hơn một ngày xảy ra vụ chìm tàu hàng An Phú 868.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 8h ngày 5/7, trên tần số 12359 kHz, Đài Thông tin duyên hải (TTDH) Hải Phòng tiếp nhận thông tin cấp cứu trực tiếp từ tàu An Phú 868 trọng tải 2.041 tấn thuộc sở hữu Công ty TNHH Vận tải biển Vịnh Hồng Hà (trụ sở tại huyện Thái Thụy, Thái Bình).

Tàu An Phú đang trên đường vận chuyển hàng hóa từ An Giang về Hải Phòng, đến vùng biển Phan Thiết (Bình Thuận) bị va vào bãi cạn và bị vỡ. Vị trí tàu chìm cách Vũng Tàu khoảng 45 hải lý về phía Đông Đông Bắc. Lúc này trên tàu có 9 thuyền viên. Tàu phát tín hiệu cấp cứu khẩn cấp về Đài thông tin duyên hải Hải Phòng, đồng thời các thuyền viên tìm cách lên phao cứu sinh chờ ứng cứu. Sau đó tàu mất liên lạc với bờ. 

Đón tiếp, động viên các thuyền viên
Đón tiếp, động viên các thuyền viên

Sau khi nhận được thông tin, Hệ thống TTDH đã báo cáo ngay tới các cơ quan Tìm kiếm cứu nạn (TKCN) liên quan để có phương án hỗ trợ kịp thời và phát quảng bá yêu cầu các tàu thuyền hoạt động trong khu vực lân cận tăng cường quan sát, hỗ trợ tàu bị nạn. 

Hệ thống đã bắt liên lạc với 2 tàu đang hành trình gần vị trí tàu bị nạn, là tàu Haian Bell và tàu Trường Hải Star 3, yêu cầu các tàu hành trình tới vị trí bị nạn để hỗ trợ tàu An Phú 868.

Thời điểm đó, tàu Trường Hải Star 3 của Công ty Vận tải biển Chu Lai- Trường Hải thuộc Công ty CP Ô tô Trường Hải (THACO) trên hành trình từ cảng Sài Gòn về cảng Chu Lai (Quảng Nam) nhận được thông tin từ các cảng vụ Bình Thuận, Vũng Tàu đã kịp thời quay lại, tìm cách tiếp cận tàu bị nạn. 

Lúc 11h40 phút cùng ngày, tàu Trường Hải Star 3 tiếp cận tàu bị nạn. Các thuyền viên tàu Trường Hải Star 3 đã thực hiện phương án cứu người trên biển, đưa 9 thuyền viên tàu An Phú 868 lên tàu Trường Hải Star 3 an toàn. Kết thúc công việc cứu hộ cứu nạn lúc khoảng 12h10 phút ngày 5/7.

Sau hơn một ngày lênh đênh trên biển, khoảng 15h ngày 6/7, tàu Trường Hải Star 3 đã đưa 9 thuyền viên cập cảng Chu Lai an toàn. Sức khỏe các thuyền viên ổn định.

Theo một thuyền viên tên Lộc (quê Thái Bình) cho biết, khi đang nghỉ ngơi, bất ngờ nghe một tiếng rầm, biết tàu bị nạn nên chờ hướng dẫn của thuyền trưởng; sau đó các thuyền viên trên tàu lên phao bè và chờ cứu hộ, cứu nạn.

Tại cảng Chu Lai- Trường Hải, các cơ quan chức năng gồm Đồn Biên phòng cảng Kỳ Hà và Cảng vụ hàng hải Quảng Nam cùng với cảng Chu Lai… đã tổ chức đón tiếp, động viên các thuyền viên gặp nạn và biểu dương thuyền trưởng, Ban chỉ huy tàu và thủy thủ tàu Trường Hải Star 3.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.