Phớt lờ Sở GTVT Hà Nội, bãi xe trái phép ngang nhiên hoạt động

Phớt lờ Sở GTVT Hà Nội, bãi xe trái phép ngang nhiên hoạt động
(PLO) - Sân tập xe quy mô hoành tráng của Công ty CP Đầu tư TM Toàn Hiền mọc lên ngay trên khu vực hành lang thoát lũ thuộc địa bàn quận Tây Hồ (Hà Nội) từ nhiều năm nay nhưng chưa được các cơ quan chức năng xử lý.
Theo ghi nhận của PLVN Online, bãi tập xe trên nằm trên một diện tích đất khá rộng, khoảng trên 2.000 m2 thuộc phường Nhật Tân (Tây Hồ - Hà Nội). Bên trong bãi tập xe xây dựng khá đầy đủ các hạng mục dành cho việc học lái như sân, đường bê tông, cọc biển báo, lề đường…
Không những thế, chủ đầu tư cũng đã cho xây dựng nhiều khu nhà kiên cố, lợp mái tôn tạo nên một khu vực khá khang trang.
Chiếc cổng hoành tráng ngay trước bãi xe không phép.
 Chiếc cổng hoành tráng ngay trước bãi xe không phép.
Bao quanh sân tập xe của Công ty Toàn Hiền là hàng rào được xây dựng chắc chắn, cùng nhiều hàng cây được trồng cao góp phần che khuất bãi xe.
Để tạo thu hút khách đến tập lái ô tô, Công ty Toàn Hiền đã quy hoạch sân tập đúng kiểu một sân tập chuyên nghiệp. Ở đây, người tập lái cũng sẽ được tập trên đường quanh co, dốc tập đề - pa, ô lùi chuồng…
Nguồn tin của PLVN cho biết, trong năm 2013, sau khi kiểm tra cơ sở đào tạo lái xe này của Công ty Toàn Hiền, Sở GTVT Hà Nội đã phát hiện đơn vị này không được cấp phép đào tạo lái xe mà chỉ là một địa điểm tự phát.
Cơ quan Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cũng đã lập biên bản và yêu cầu Công ty Toàn Hiền dừng ngay hoạt động cho thuê sân tập lái xe.
Phớt lờ “lệnh” của Sở GTVT Hà Nội, hiện nay Công ty Toàn Hiền vẫn đang tiếp tục hoạt động. Theo người dân phường Nhật Tân cho biết, hàng ngày, có đến hàng trăm lượt xe ra, vào bãi tập xe trái phép trên để học lái. Mức phí mà Công ty Toàn Hiền đưa ra là 50 ngàn đồng/ lượt.
Bãi xe kiên cố mọc lên ở khu vực hành lang thoát lũ sông Hồng
 Bãi xe kiên cố mọc lên ở khu vực hành lang thoát lũ sông Hồng
Mặc dù là bãi xe trái phép, nhưng Công ty Toàn Hiền đã cho xây dựng cổng rất to, hoành tráng, đề rõ tên công ty. Chính điều này đã khiến người dân hết sức bất bình vì cho rằng công ty này đang công khai thách thức pháp luật.
Khi PV đặt câu hỏi về việc: “Tại sao bãi xe không phép lại ngang nhiên tồn tại ở hành lang thoát lũ?”, ông Lê Trung Đức (Chánh văn phòng UBND quận Tây Hồ) cho biết là sẽ tìm hiểu và sớm trả lời.
Còn ông Đỗ Anh Tuấn (Phó Chủ tịch quận Tây Hồ) cho biết, hiện tại ông đi họp thường xuyên, không thể thu xếp trả lời phỏng vấn được. Ông Tuấn cũng hẹn là sẽ có câu trả lời về bãi xe trái phép của Công ty Toàn Hiền cũng như các sai phạm về xây dựng trên khu vực hành lang thoát lũ thuộc phường Nhật Tân vào tuần sau.
Chưa biết UBND quận Tây Hồ sẽ trả lời về sai phạm trên như thế nào nhưng bãi tập xe trên sẽ nối dài những vi phạm pháp luật Đê điều đang tồn tại ở quận này. Quận Tây Hồ dường như đang quá “dễ dãi” với các sai phạm có hệ thống./.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.