Phó Thủ tướng đề nghị tặng bằng khen cho Phóng viên bị lũ cuốn trôi

Phóng viên Đinh Hữu Dư bị lũ cuốn trôi khi đang tác nghiệp tại Yên Bái.
Phóng viên Đinh Hữu Dư bị lũ cuốn trôi khi đang tác nghiệp tại Yên Bái.
(PLO) - Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã đề nghị TTXVN tặng bằng khen cho phóng viên Đinh Hữu Dư - người đã bị lũ cuốn trôi khi đang tác nghiệp tại Yên Bái.

Sáng nay 13/10, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã thị sát hiện trường các khu vực xảy ra lũ quét, sạt lở đất, tại thị xã Nghĩa Lộ, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái. Phó thủ tướng đã thăm hỏi, động viên các gia đình bị ảnh hưởng do mưa lũ, trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả thiên tai 

Phó Thủ tướng đề nghị các lực lượng chức năng tỉnh Yên Bái tiếp tục khắc phục khó khăn, nỗ lực hơn nữa, chung tay cùng bà con dân bản nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai để người dân sớm ổn định cuộc sống, không để người dân sống cảnh màn trời chiếu đất.

Cũng trong sáng nay, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã đến hiện trường khu vực cầu Thia, nơi xảy ra sự cố sập 2 nhịp cầu trưa 11/10 để kiểm tra thực địa.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã đề nghị TTXVN tặng bằng khen và các chế độ phù hợp theo quy định đúng như tinh thần hy sinh cho phóng viên Đinh Hữu Dư, người bị mất tích khi tác nghiệp lũ tại cầu Thia ngày 11/10.

Trước đó, như PLVN đã đưa tin: Vào khoảng 13h ngày 11/10, cây cầu Thia nối giữa phường Cầu Thia (thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái) và xã Phù Nham (huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) bất ngờ bị lũ cuốn trôi, cắt đứt hoàn toàn tuyến đường huyết mạch (Quốc lộ 32) từ Văn Chấn vào Nghĩa Lộ.

“Lũ cuốn theo nhịp cầu phía bên phường Cầu Thia (thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái) và 4 người. Trong đó, có 1 người là phóng viên và 3 người dân khác. Hiện nay, chúng tôi đang tổ chức lực lượng để đi tìm kiếm”, ông Tuấn cho biết thêm.

Một nguồn tin tại Phân xã Việt Nam tại Yên Bái xác nhận, phóng viên bị lũ cuốn trôi là anh Đinh Hữu Dư (SN 1988). Theo người dân gần hiện trường, phóng viên đang tác nghiệp trên cầu Thia bất ngờ cầu sập khiến anh bị lũ cuốn mất tích. Các lực lượng cứu hộ của địa phương đang tích cực triển khai các phương án tìm kiếm cứu nạn.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.