Nơi ấm áp trái tim

Nơi ấm áp trái tim
(PLO) - Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017), Hội Nghệ sỹ trẻ Hà Nội phối hợp với Thành đoàn Hà Nội và UBND huyện Vị Xuyên (Hà Giang) đã tổ chức hành trình tri ân mà điểm nhấn là đêm nhạc với chủ đề “Nơi ấm áp trái tim”, tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Vị Xuyên.

Các nghệ sỹ đã cùng dâng hương, thắp nến tri ân các liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Vị Xuyên nơi có hơn 1.750 phần mộ liệt sỹ hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc (1979 - 1989). Những giai điệu hùng tráng mà da diết như: Đất nước bên bờ sóng (Thái Văn Hóa), Màu hoa đỏ (Thuận Yến), Đất nước tình yêu (Lệ Giang), Vết chân tròn trên cát (Trần Tiến), Hát về anh (Thế Hiển), Lá cờ (Tạ Quang Thắng), Giai điệu tự hào (Phạm Hồng Biến)...  ngân lên trong không gian linh thiêng khiến khán giả xúc động. 

Nghệ sĩ Xuân Bắc dâng hương thắp nến tri ân các liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Vị Xuyên
Nghệ sĩ Xuân Bắc dâng hương thắp nến tri ân các liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Vị Xuyên 

Chủ tịch Hội Nghệ sỹ trẻ Hà Nội Nguyễn Đồng Long cho biết, trong những ngày này, khi trên khắp mọi miền của Tổ quốc, những người dân Việt Nam đều tổ chức các hoạt động tri ân hướng về các anh hùng liệt sỹ, các gia đình chính sách, người có công… những nghệ sỹ trẻ của Hà Nội cùng với các nghệ sỹ chuyên nghiệp, không chuyên, doanh nhân, nhà hảo tâm… đã chọn hướng về Vị Xuyên là điểm đến trên hành trình tri ân. Đây là hoạt động để cho các thành viên được dành tấm lòng mình, đem ấm áp từ chính trái tim mình sưởi ấm thêm những gia đình có công với cách mạng, các bà mẹ Việt Nam anh hùng…

Các nghệ sỹ trẻ Hà Nội đã trao tặng hơn 100 suất quà, tổng trị giá khoảng 200 triệu đồng, cho các thương bệnh binh nặng, gia đình chính sách, con liệt sỹ đang sinh sống tại địa bàn huyện Vị Xuyên
 Các nghệ sỹ trẻ Hà Nội đã trao tặng hơn 100 suất quà, tổng trị giá khoảng 200 triệu đồng, cho các thương bệnh binh nặng, gia đình chính sách, con liệt sỹ đang sinh sống tại địa bàn huyện Vị Xuyên

Nhằm bày tỏ sự tri ân sâu sắc tới những người Mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ liệt sỹ, ban tổ chức đã trao tặng mẹ Vi Thị Chức - mẹ liệt sỹ, thôn Nà Cọ, xã Kim Thạch, huyện Vị Xuyên ngôi nhà tình nghĩa trị giá 70 triệu đồng. Cũng trong đêm nhạc các nghệ sỹ trẻ Hà Nội đã trao tặng hơn 100 suất quà, tổng trị giá khoảng 200 triệu đồng, cho các thương bệnh binh nặng, gia đình chính sách, con liệt sỹ đang sinh sống tại địa bàn huyện Vị Xuyên. Trong hành trình, các nghệ sỹ cũng đã trực tiếp đến thăm, tặng quà cho gia đình thương binh hạng 2/4 Trương Văn Đau ở thôn Đồng Cáp, thị trấn Vị Xuyên.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.