Nhìn tướng tay đoán vận mệnh phú quý sang hèn theo quan niệm cổ nhân

Hình minh họa
Hình minh họa
(PLO) -Trong các bộ phận cơ thể mỗi người thì có lẽ đôi bàn tay là thứ người ta cảm thấy quen thuộc nhất, bất kể làm việc gì cũng đều phải sử dụng đến. Thế nhưng, không phải ai cũng có thể thực sự hiểu hết được nó, bởi trong đó ẩn chứa vô vàn những bí mật về vận mệnh, sức khoẻ, hôn nhân, sự nghiệp, tài lộc… 

Người có đường tình cảm mà đoạn cuối kết thúc ở dưới gốc ngón tay giữa khiến đường này tạo thành một hình vòng cung đẹp thì thường họ lại là người tự phụ trong tình yêu, tính cách hay đố kỵ và ích kỷ. Tuy nhiên, họ lại rất sâu nặng tình cảm với người mình yêu, có khuynh hướng làm mọi thứ để quyết giữ tình yêu đó. Họ cũng là mẫu người có tình cảm lúc nóng lúc lạnh, không thích bị người khác quản thúc, không phù hợp hoặc không thích hợp với những công việc bình thường nên tốt nhất là nên tự mình lập nghiệp, kinh doanh hoặc ngành nghề mà mình có thể chủ động được.

Người có đường tình cảm càng ngắn thì tác dụng phản xạ tình cảm đố kỵ và sinh hận càng ít, nhưng mức độ quan tâm tới người khác cũng lạnh nhạt hơn, đa phần là ít tình và nhạt nghĩa. Nếu đường tình cảm mà điểm kết thúc ở ngón tay vô danh gióng xuống, thêm vào đó lại theo đường thẳng thì người này rất sợ quan tâm tới người khác, ghét những cuộc sinh hoạt đoàn thể và chỗ đông người, trốn tránh hiện thực. Nếu đường tình cảm chạy chéo lên gốc ngón tay vô danh thì người này thường tự khép mình và có tính hay nghi ngờ.

Người có đường tình cảm mà đoạn cuối kết thúc ở giữa ngón tay trỏ và ngón tay giữa gióng xuống, lại bị phân tách thì tình cảm phong phú và nhân cách hoàn thiện. Nếu là nam giới thì thường quan tâm tới sự nghiệp và gia đình, nữ giới thì yêu chồng và dạy con giỏi.

Người có đường tình cảm mà điểm cuối chia tách thành 3 đường nhánh hướng lên trên thì tình cảm nhiệt thành và nhân từ, đặc biệt họ rất quan tâm tới việc tu dưỡng phẩm đức và nhân cách. Nếu đường này có tình trạng bị phá hoặc bị đứt đoạn thì có thể luận đoán họ gặp những tổn thương hoặc đau khổ trong tình cảm, đa số là liên quan tới tình yêu hoặc hôn nhân. Những người có tướng này thường là tới trung niên tuy có cuộc sống phân ly với vợ hoặc chồng nhưng vẫn kiên định duy trì cuộc sống độc thân.

Người có đường tình cảm mà đoạn cuối phân thành đường nhánh và một trong những đường đó hướng thẳng xuống đườn trí tuệ một cách rõ ràng thì có thể luận đoán họ trong quá trình duy trình hoàn thiện nhân cách vẫn tiềm ẩn những dục vọng và riêng của bản thân. Thậm chí có phần phóng đãng nhưng họ vẫn có tư tưởng giữ cuộc sống hôn nhân bình thường nên dù có ngoại tình họ vẫn có thể tránh bị nửa còn lại phát hiện.

Người có đường tình cảm phân thành đường nhánh ở đoạn cuối chạy vòng xuống đường trí tuệ, điểm phân nhánh tạo thành điểm giao cắt thì tính cách những người này thường cố chấp và thô bạo khiến vợ con và người thân khó có thể chấp nhận. Thậm chí họ còn sẵn sàng trở mặt với bạn bè người thân, tình cảm bị đổ vỡ nên từ trung niên về sau phải chịu nhiều cú sốc và dày vò về tình cảm.

Người có đường tình cảm phân thành hai nhánh, một nhánh chạy hướng tới gò mộc tinh, một nhánh hướng tới gò thổ tinh thì người này thường có tình cảm tình yêu ích kỷ một cách cực đoan. Tuy nhiên, họ cũng là mẫu người dám hi sinh vì tình yêu với tín ngưỡng tôn giáo. Còn tình yêu nam nữ thật sự thì họ lại có xu hướng lạnh nhạt, thiếu sự lãng mạn.

Người có đường tình cảm chia làm 3 nhánh, trong đó có nhánh hướng tới gò mộc tinh, một nhánh hướng tới gò thổ tinh và nhánh còn lại ở giữa hai gò này thì họ là mẫu người có tình cảm ổn định, dễ bị kích động nhưng lại là người nhiệt tình hiếu khác. Tuy nhiên, vẫn cần phải phân định xem trong 3 nhánh đó thì nhánh nào là nhánh chính. Nếu nhánh chính là đường chỉ ở giữa hai đường hướng tới gò mộc tinh và thổ tinh thì tâm trạng tương đối ổn định. Nếu nhánh chính là nhánh hướng tới gò mộc tinh thì tình cảm rất phong phú. Nếu nhánh chính là nhánh hướng tới gò thổ tinh thì thường là tính dục tương đối mãnh liệt.

Người có đường tình cảm mà điểm kết thúc càng thấp thì đường vòng cung càng nhỏ, tức là tình cảm càng lạnh nhạt và càng lý tính hóa. Thông thường họ đều là những người khô khan và ích kỷ, ít khi rơi nước mắt và tính đố kỵ càng lớn. Người có đường tình cảm mà điểm kết thúc càng cao thì vòng cung càng lớn và được coi là đẹp. Những người này thông thường tình cảm càng phong phú, thậm chí họ rất lãng mạn.

Khi đem so sánh đường tình cảm và đường trí tuệ nếu thấy đường trí tuệ rõ ràng sắc nét còn đường tình cảm thì mờ nhạt thì đây là mẫu người có thể dùng lý trí để khắc chế tình cảm. Nhưng họ cũng là người thiếu sự thi vị của cuộc sống thậm chí là ở một mình và xa rời dục vọng.

Đường tình cảm nông và rộng, màu sắc trắng nhợt thì có thể luận đoán đây là người có tình cảm phóng đãng, không chuyên nhất trong tình cảm, tham thú tính dục và dễ có bệnh ở cơ quan sinh thực khí.

Người có đường tình cảm bằng thẳng thì tình cảm dễ lạnh nhạt khô khan, thiếu tình yêu thương đối với người khác. Nếu đường này không có những đường chỉ nhánh khác thì càng thể hiện họ là mẫu người thiếu tình cảm. Nếu thêm vào đó đường trí tuệ lại không nhìn thấy hoặc mờ ảo thì đây là người tàn bạo bất nhẫn. Nếu lại có gò kim tinh đầy đặn phát triển thì trong lòng đầy những suy nghĩ dã tính, thường xuyên đối xử thô bạo với người khác giới.

Đường tình cảm sâu và thẳng những vẫn ở vị trí bình thường của nó thì họ là mẫu người có tính chủ quan mãnh liệt, cố chấp và tự phụ trong tình cảm, tuy nhiên họ lại là những người làm việc theo cảm tính nên dễ gặt lấy những thất bại không thể sửa chữa được.

Người có đường tình cảm sâu và thẳng nhưng đường trí tuệ lại vòng lên cao giáp với đường tình cảm thì họ là mẫu người tự cao tự đại và rất ương lỳ bướng bỉnh, nhưng đối với tình cảm thì họ lại vô cùng lý trí.

Người có đường tình cảm thấp hơn so với vị trí thông thường của nó mà đường này lại sâu thẳng, giáp với đường trí tuệ thì tình cảm dễ bị kích động, thô bạo, bướng bỉnh và tính chủ quan mạnh. Đối với tình yêu, họ là người quyết tâm hướng tới và theo đuổi cho tới khi đạt được mới thôi. Nhưng cũng rất dễ chỉ vì một lý do rất nhỏ mà khiến tình yêu hoặc hôn nhân tan vỡ.

Người có đường tình cảm do những đường chỉ nhỏ tạo thành giống như những mắt xích nối lại với nhau hoặc đứt đoạn thì họ là mẫu người có cách nhìn cực đoan với người khác, thậm chí họ thường có hành vi trả thù một cách bất bình thường, thậm chí là ức hiếp bắt nạt người khác. Nếu lại có gò kim tinh phát triển đầy đặn thì ham sắc dục và lấy việc ngược đãi người khác giới làm vui...

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.