Nhìn tướng tay đoán vận mệnh phú quý sang hèn theo quan niệm cổ nhân

Nhìn tướng tay đoán vận mệnh phú quý sang hèn theo quan niệm cổ nhân
(PLO) -Trong các bộ phận cơ thể mỗi người thì có lẽ đôi bàn tay là thứ người ta cảm thấy quen thuộc nhất, bất kể làm việc gì cũng đều phải sử dụng đến. Thế nhưng, không phải ai cũng có thể thực sự hiểu hết được nó, bởi trong đó ẩn chứa vô vàn những bí mật về vận mệnh, sức khoẻ, hôn nhân, sự nghiệp, tài lộc…

Đường tình cảm

Đường tình cảm xuất phát từ cạnh bàn tay tới dưới gốc ngón tay giữa đến ngón tay trỏ, thông qua đường này có thể luận đoán được những động thái trong nội tâm như hỉ, nộ, ái, ố, lạc. Hoặc luận đoán về mối quan hệ giữa bạn bè, bạn cùng học, người thân, anh chị em và cha mẹ. Nó cũng có thể luận đoán về mối quan hệ yêu đương hoặc tình cảm vợ chồng nông sâu ra sao, vận mệnh vợ chồng tốt hay xấu, hạnh phúc hay bất hạnh. Đây cũng là một đường rất quan trọng trong các đường chỉ trên lòng bàn tay.

Tuy nhiên, nếu như đường sinh mệnh và đường trí tuệ cần phải sâu rõ, không phân nhánh được coi là tốt thì đường tình cảm lại ngược lại, tốt nhất phải có một số đoạn liên kết như sợi xích hoặc có đường nhánh thì mới được coi là tốt. Nói cách khác, đường tình cảm có hình dạng như sợi xích hoặc có những đường nhánh là biểu hiện của những trạng thái tâm lý vui buồn, đau khổ bi ai hoặc hạnh phúc, cuộc sống đa dạng nhiều màu sắc. Nếu đường tình cảm thành một đường thẳng sâu rõ không có đường chỉ nhánh thì cuộc sống của người đó tương đối đơn điệu, khô khan, cuộc sống thiếu thi vị. Thế nhưng cũng không được có quá nhiều đường chỉ tạp.

Đường này trong tam tài thiên địa nhân nằm ở vị trí cao nhất nên cổ nhân gọi là thiên văn. Do đường tình cảm nằm đúng ở vị trí vận động nhiều nhất ở lòng bàn tay nên nó thường có sự biến động thay đổi lớn nhất. Nó có mối liên hệ rất lớn tới người cha, thường ngầm thể hiện sự nghiệp, sức khỏe của người cha hoặc sự nghiệp và sức khỏe của chính người đó nên trong quá trình quan sát, phân tích sẽ rất khó khăn, có thể nói là khó nhất trong các đường chỉ tay. 

Cổ nhân cho rằng, đường tình cảm nắm giữ phẩm đức, khí chất, vinh hiển quý tiện. Đường trí tuệ biểu hiện của trí lực cao thấp và chủ về phú quý hay bần hàn. Đường sinh mệnh thì nắm giữ sức khỏe, dục vọng và mức độ di truyền, dưỡng dục của người mẹ, chủ về thọ trường hay đoản mệnh. Ngoài ra, từ phía trên đường tình cảm được phân định là biểu hiện của phạm vi tâm lý như cảm xúc, tình cảm, nghệ thuật. Phía trong đường sinh mệnh là phạm vi sinh lý như sức khỏe, tình dục, tình yêu. Hai đường này kết hợp lại thành thân tâm điều tiết nhau, vì vậy đường tình cảm nông sâu, thô tế ra sao không hẳn mang ý nghĩa độc lập mà còn phải kết hợp với các đường sinh mệnh và trí tuệ để luận đoán.

Ví dụ đường tình cảm có độ sâu không bằng hai đường trí tuệ và sinh mệnh, đường sinh mệnh lại thô dài, đường trí tuệ lại ngắn thì có thể luận đoán người có tướng này thường làm việc lao động thể lực, thiếu nhân cách và lý trí của người ở đẳng cấp cao. Nếu đường tình cảm có độ sâu hơn đường trí tuệ thì người này có tình cảm phong phú, nhưng dễ làm việc một cách cảm tính, thiếu đi dũng khí để từ chối người khác.

Đường tình cảm nông hay sau rõ nét hay không là thể hiện về phẩm đức của một người, phẩm đức cao nhã thường được di truyền từ cha mẹ và ảnh hưởng của giáo dục nên quan sát nó cần phải quan sát một cách tổng thể. Nếu quá tán loạn, mờ nhạt hoặc hảm khuyết thì đa phần biểu hiện của hoàn cảnh gia đình người đó hồi nhỏ không được bình thường. Đồng thời nó cũng biểu thị người đó có sự cảm thụ tương đối yếu với những tình cảm tới từ bên ngoài.

Thông thường nếu đường tình cảm sâu thì người này nặng về tình cảm nhưng dễ làm việc cảm tính. Đường tình cảm nông thì người này thường ít khi thể hiện tình cảm, hoặc không giỏi, không biết cách biểu đạt tình cảm của mình. Nếu đường tình cảm thô rộng thì thường họ lại quá lạm dụng tình cảm. Đường tình cảm mảnh nhỏ là người sống tình cảm, chuyên nhất và đơn thuần. Tóm lại, đường tình cảm không thể dùng nó để độc lập phân tích vì nó chỉ giống như cuốn nhật ký ghi lại những thay đổi của cảm xúc tâm trạng của mỗi người. Các đường chỉ khác ở phía trên đường tình cảm cũng mang ý nghĩa như vậy.

Đường tình cảm xuất phát từ cạnh bàn tay chạy ngang tới giữa gò thổ tinh và mộc tinh, được coi là tiêu chuẩn, tức là giữa gốc ngón tay giữa hoặc ngón tay trỏ. Ở mỗi vị trí khác nhau sẽ mang một ý nghĩa khác nhau. Đường này có đoạn cuối ở giữa gò mộc tinh được coi là quá dài, người có tướng tay này thì thường là trọng tình cảm, tâm can thường dễ mềm yếu, tư tưởng dễ bị ảnh hưởng bởi người khác, luôn có cảm giác sợ hãi bị người khác bỏ rơi. Tuy nhiên, nếu có đường trí tuệ đẹp thì họ lại là người có tình cảm dứt khoát, đối xử với người khác nhiệt tình nhưng không mất đi lý trí. Họ cũng là mẫu người dễ độ lượng, tính tình hòa hảo đem lại cho người tiếp xúc một ấn tượng tốt đẹp. Nếu nữ giới có đường chỉ này thì suốt đời trung chính, khi yêu họ toát lên vẻ cuốn hút mãnh liệt, khi kết hôn xong họ thường an phận thủ thường, hết lòng vì chồng con.

Đường tình cảm xuất phát từ cạnh bàn tay chạy tới cuối đốt ngón tay trỏ và nối với đường chỉ ngang đốt dưới ngón tay trỏ hoặc vượt qua đường chỉ này, nếu là đàn ông có tướng tay trên thì dễ bị người phụ nữ tài năng hoặc có sắc đẹp mê hoặc. Họ là mẫu người theo trường phái lãng mạn, đôi khi rất vui với cuộc sống bị nữ giới bắt nạt. Nếu đường chỉ này kết hợp với đường trí tuệ yếu thì chắc chắn là người đàn ông sợ vợ hoặc coi phụ nữ là trên hết. Nhưng nếu là nữ giới mang kiểu tướng tay này thì họ lại là những người có tình cảm chuyên nhất, đem lại cho người khác cảm giác là người vợ người mẹ hiền. Nam giới có được người phụ nữ mang kiểu tướng này thường được hưởng hạnh phúc suốt đời.

Người có đường tình cảm tương đối thẳng, kết thúc ở dưới gốc ngón ngay giữa được coi là đường tình cảm ngắn, họ thường không trọng tình cảm, tâm địa hẹp hòi, có tính đố kỵ mạnh. Nếu bàn tay người đó lại đầy đặn mềm mại thì thường không nhiệt tình với người khác giới, về sau phải chịu nhiều bi thương. Ngược lại, nếu tay dày chắc thì họ thường phân tách rất rõ ràng giữa tình cảm và công việc với nhau, khi chơi thì chơi tới cùng, nhưng khi làm việc thì hết sức quyết đoán, không kéo dài do dự. Nếu nữ giới có tướng tay này thì dễ quá chìm đắm trong tình yêu khiến cuộc sống gặp nhiều rắc rối. Đôi khi hôn nhân chưa hẳn đã đem lại cho họ hạnh phúc và sự bình yên, họ cần phải có thêm một niềm vui là chuyen tâm trong công việc, không được ở nhà rảnh rỗi, nếu không sẽ rất dễ xảy ra sóng gió…/.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.