Nhìn tướng tay đoán vận mệnh phú quý sang hèn theo quan niệm cổ nhân

Nhìn tướng tay đoán vận mệnh phú quý sang hèn theo quan niệm cổ nhân
(PLO) -Trong các bộ phận cơ thể mỗi người thì có lẽ đôi bàn tay là thứ người ta cảm thấy quen thuộc nhất, bất kể làm việc gì cũng đều phải sử dụng đến. Thế nhưng, không phải ai cũng có thể thực sự hiểu hết được nó, bởi trong đó ẩn chứa vô vàn những bí mật về vận mệnh, sức khoẻ, hôn nhân, sự nghiệp, tài lộc… 

Hình dạng đường Sinh mệnh

Người có đường sinh mệnh có độ vòng cung càng lớn thì càng trưởng thành sớm,  nhưng họ cũng dễ bị dục vọng chi phối. Nếu độ vòng cung vừa phải thì trên các phương diện họ đều cân bằng, trưởng thành, rộng lượng, kết hôn sớm, tinh lực thịnh vượng, mối quan hệ với mọi người tốt, có lòng yêu thương đồng cảm. Nếu đường sinh mệnh có độ vòng cung hẹp thì thiếu sức hút với người khác giới, tính cách lạnh nhạt, thiếu tình yêu thương và hẹp hòi.

Nếu đường này quá rộng và nông thì dễ gặp vấn đề về chức năng hệ thống tiêu hóa. Nếu đường này trên thô dưới nhỏ thì thời niên thiếu sức khỏe không được tốt, sau mới dần tốt lên. Người có đường này giống như hình con rắn khiến nó trở nên rộng và nông, màu sắc nhạt thì hệ thống tuần hoàn của họ không tốt, động mạch não dễ bị sơ cứng, hình thành cục máu đông trong não. Người có đường sinh mệnh vừa ngắn vừa có đường chỉ tạp hình chữ X chặn kết thúc thì dễ gặp họa bệnh tật. Nếu ở cuối có chấm đen kết thúc thì dễ vì bệnh nhỏ mà nguy hiểm tới tính mạng.

Nếu đường sinh mệnh cả hai tay đều ngắn thì sức sống và sinh mệnh chỉ duy trì được tới trung niên, nếu có đường trí tuệ đẹp, ngón tay cái khỏe mạnh phát triển cứng cáp không cong thì sinh mệnh có thể tiếp tục duy trì. Nếu đường sinh mệnh tay trái ngắn, tay phải bình thường thì môi trường cuộc sống của người này trước 30 tuổi tương đối vất vả mệt mỏi, dễ xảy ran guy hiểm tới tính mạng do sự cố bất ngờ. Nếu đường sinh mệnh bên tay trái bình thường mà bên tay phải ngắn thì dễ vì ham mê tình dục hoặc vì một thói quen, sở thích không tốt nào đó làm ảnh hưởng tới sức sống hiện tại.

Nếu ở cuối đường sinh mệnh bị chia làm hai nhanh thì người này có tinh lực suy nhược, sức tập trung bị phân tán, sức khỏe không tốt, nếu cự ly phân tách nhau hẹp thì sức ảnh hưởng ít, cực ly phân tách càng rộng thì càng xấu. Nếu quá rộng thì dễ bị bệnh tật liên quan tới xương khớp dày vò. Nếu đoạn cuối chia làm 3 nhánh khác nhau thì chứng tỏ tinh lực bị suy thoái, nếu 3 đường này sâu thì tốt, càng nông càng xấu.

Nếu ở đoạn cuối chia ra làm nhiều nhánh nhỏ khác nhau rũ xuống dưới thì sức khỏe suy nhược, thiếu tinh thần, luôn cảm thấy mệt mỏi. Nếu chia thành nhánh hướng lên trên nhưng rõ ràng thì tinh lực đang thịnh vượng có chí tiến thủ, có hi vọng, sức khỏe càng ngày càng tốt lên. Nếu ở đoạn cuối chia làm nhiều nhánh nhỏ khác nhau hướng về cung khảm thì người này dễ vì mệt mỏi, lao lực mà thành bệnh, thời trẻ không chú ý giữ gìn sức khỏe khiến về già chịu nhiều khổ sở.

Nếu ở đoạn đầu của đường sinh mệnh xuất hiện đường chỉ tạp như hình xương cá thì người này tuổi nhỏ sức khỏe kém, nhờ có cha mẹ nỗ lực chăm sóc mới giữ được sinh mệnh. Điểm đầu đường sinh mệnh có hình sợi xích thì vốn dĩ hệ thống tiêu hóa kém, tuổi nhỏ dạ dày đường ruột kém, dễ bị cảm, hệ thống hô hấp gặp vấn đề.

Đường sinh mệnh và tính cách

Thông thường đa phần đều chỉ có một đường sinh mệnh, nhưng có những người có hai đường sinh mệnh chạy song song nhau. Người có kiểu tướng tay này được cho là cát tướng, dễ phát triển sự nghiệp, mọi việc đều thuận lợi, phát triển từ nhỏ tới lớn, cả danh và lợi đều được. Bất kể trong lĩnh vực nào của cuộc sống, mỗi khi gặp khó khăn họ đều có thể giải quyết được thông qua sự nhẫn nhịn kiên trì, có quý nhân giúp đỡ, thông thường là bạn bè hoặc cấp trên, cấp dưới, người tình hoặc vợ con. Họ phù hợp với công việc kinh doanh và cả hai vợ chồng hoặc anh em, cha con cùng làm.

Người có đường sinh mệnh không xuất phát từ cạnh giữa ngón cái và ngón trỏ mà xuất phát từ cung chấn, gốc ngón cái hoặc giữa bàn tay thì có thể luận đoán tuổi nhỏ gia nghiệp phá bại, cơ hội giáo dục không tốt, nhưng cùng với thời gian, sự nghiệp của họ dần ổn định, về già có cuộc sống an nhàn.

Những người có đường sinh mệnh xuất phát từ giữa ngón tay cái và ngón trỏ nhưng lại cực ngắn và hướng xuống dưới thì thường là mẫu người có tâm địa bất chính, không thật thà, thích học theo thói xấu, tính cách ích kỷ và vong nhân bội nghĩa, sự nghiệp không ổn định phiêu bạt khắp nơi. Đặc biệt là mỗi khi gặp phải khó khăn họ thường đặt lợi ích và bảo vệ bản thân mình là trên hết, trong chiến tranh thì đây là mẫu người thường làm gian tế. Người có kiểu tướng tay này thì thời nhỏ hay gặp bệnh tật, thậm chí chết yểu, nếu làm nhiều điều bất nghĩa thì thường chết một cách đau đớn.

Người có đường sinh mệnh rất dài, kết thúc ở cung ly thì trong sự nghiệp họ tạo được sự đột phá hoặc đang học thì chuyển ngang để theo đuổi niềm đam mê riêng của mình. Đây là kiểu tướng tay trong hung có cát, gặp vấn đề khó khăn lớn có thể giải quyết ổn thỏa bằng trí tuệ của mình.

Người có đường sinh mệnh bị đứt đoạn nhưng ở chỗ đứt đoạn lại có một đường chỉ bổ trợ thì dễ gặp hung họa nhưng mỗi lúc như vậy đều gặp được sự trợ giúp từ quý nhân khiến họ thoát khỏi đại nạn.

Nếu trên đường sinh mệnh có đường chỉ tạp hình chữ thập được coi là xấu, người có kiểu tướng này thì về tâm lý họ không giỏi giải quyết vấn đề, dễ đưa ra những quyết định sai lầm làm ảnh hưởng tới sự phát triển về sau. Khi giao thiệp với bạn bè thì khiến người khác cảm thấy họ là người lạnh nhạt hoặc bị người khác làm phiền gây mệt mỏi, càng thân thì càng cảm thấy mệt mỏi.

Người có đường sinh mệnh mà trên đó xuất hiện nhiều vết đen thì bệnh tật nhiều, kiện tụng cũng không ít, thậm chí vướng vào lao ngục, vết đen càng đậm màu, số lượng càng nhiều thì tính chất càng xấu. Người có những vòng tròn nhỏ liên tục trên đường này thì tính tình khép kín, không giỏi kết giao với người khác, nhân duyên kém, gặp khó khăn hiếm người giúp đỡ. Tinh thần của họ thường không được bình an, nhìn tương lai ảm đạm, không có hi vọng. Thể lực tương đối yếu hoặc có bệnh ngầm, do bị dày vò quá nhiều nên tinh thần không tốt, không có hứng thú với cuộc sống.

Trên đường sinh mệnh có những đường chỉ tạp như hình tam giác, nếu tiếp cận với điểm xuất phát thì tuổi trẻ đắc chí, học hành sự nghiệp có biểu hiện xuất sắc ở motọ lĩnh vực nào đó. Nếu có hình tam giác ở đoạn giữa thì trung niên sự nghiệp có thành tự, danh lợi song toàn, nhưng cần chú ý có thể sau khi phát xong lại sinh lòng háo sắc. Nếu hình tam giác xuất hiện ở điểm cuối đường sinh mệnh thì về già được hưởng phúc, gia cảnh êm ấm đầy đủ.

Người có đường nhánh của đường sinh mệnh tương đối dài thì tùy vào vị trí kéo đến hướng nào sẽ mang ý nghĩa tính chất khác nhau. Nếu kéo đến gốc ngón tay trỏ thì họ thường có dục vọng về quyền lực mạnh, có tài năng lãnh đạo, có thể thống lĩnh vạn quân. Nếu đường chỉ nhánh đến ngón tay giữa thì thường trước khổ sau sướng. Phải chịu nhiều sương gió đắng cay thì họ mới đạt được thành tựu. Nếu đường chỉ nhánh kéo tới gốc ngón tay giáp út thì mối quan hệ, lương duyên tốt, được bạn bè nểu trọng, đặc biệt là họ có sức hút với người xung quanh nên dễ nhận được sự giúp đỡ. Nếu trong đó không có những đường chỉ tạp xấu thì cuộc sống an nhàn tới cuối đời. Nếu đường chỉ nhánh của đường sinh mệnh kéo tới gốc ngón tay út, có thể nói là rất dài thì đây là mẫu người có tinh thần rất sáng suốt, làm việc gì cũng nhanh nhạy rõ ràng, là mẫu lãnh đạo tài năng xuất sắc hơn người.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.