Người Hạ Long 'mang tính mạng ra đùa' để thỏa cơn nóng

Người Hạ Long 'mang tính mạng ra đùa' để thỏa cơn nóng
(PLO) -Thay vì đến bể bơi hay ra bãi biển, người dân thành phố Hạ Long (Quảng Ninh ) chọn cách ra ven vịnh thỏa cơn nóng. Những bãi tắm tự phát mọc lên dọc đường bao biển TP.Hạ Long. Chiều chiều, hàng trăm người dân đến bơi lội,bất chấp biển báo “nguy hiểm, cấm tắm”.

Bãi tắm tự phát mọc lên như nấm

Chớm hè, những bãi tắm tự phát đã lác đác mọc lên quanh khu vực ven vịnh thành phố Hạ Long. Thời tiết càng oi ả thì nhu cầu bơi lội để giải nhiệt của người dân càng cao. Thời gian ngắn sau, những bãi tắm tự phát đã "mọc lên như nấm".

Ghi nhận của phóng viên báo Pháp Luật Việt Nam, ven biển Thành phố Hạ Long, nhất là khu vực từ chân cầu Bãi Cháy tới bảo tàng Quảng Ninh chưa đầy 4 km nhưng có tới 4-5 bãi tắm tự phát. Chiều chiều, người dân tập trung đông đúc ven biển, mang theo lỉnh kỉnh những chiếc áo phao, can nhựa, phao bơi, dựng xe dựng ngổn ngang..., rồi vô tư cởi đồ nhảy xuống ven vịnh thỏa cơn nóng. 

Ông Nguyễn Văn Thành, sống ven biển cho biết: “Thấy mọi người ra đây tắm đông đúc nên chiều nào tôi cũng đưa các cháu ra theo. Tắm ở đây vừa mát, vừa tiện lại không mất tiền”.

Từ 15h hàng ngày đã có người dân ra “ngâm mình”, chiều muộn người dân đổ ra càng đông. Giờ cao điểm các bãi tắm tự phát tập trung hàng trăm người bơi lội ồn ã như bãi biển. Bãi tắm thu hút mọi lứa tuổi không chỉ có thanh niên trai tráng mà còn có cả các cụ già, phụ nữ, trẻ em...đông nhất là lứa tuổi từ 10- 17 tuổi. 

Tuy nhiên, không phải trẻ em nào đi bơi cũng được trang bị áo bơi hay phao bơi. Nhiều em tuy còn nhỏ nhưng tự tin vào khả năng bơi lội nên bơi cách xa bờ gần trăm mét.

Điều đáng lo ngại, chủ yếu trẻ nhỏ rủ nhau đi bơi, thiếu quản lý của người lớn. Trong khi đó, nếu mải bơi lội, bơi lâu 3 đến 4 tiếng đồng hồ có thể dẫn tới nguy cơ chuột rút, đuối nước... 

Làm ngơ biển báo “nguy hiểm, cấm tắm”

Những bãi tắm tự phát nên không có phương tiện hay lực lượng cứu hộ. Khu vực này cũng không thường xuyên được cải tạo, kè dốc, mực nước sâu không đều, ngổn ngang đá tiềm ẩn nguy hiểm khôn lường.

Bãi tắm thu hút đông người bơi mỗi buổi chiều
Bãi tắm thu hút đông người bơi mỗi buổi chiều

Điều đáng nói, mặc dù đã có biển cảnh báo nguy hiểm cấm tắm ven biển nhưng người dân “ làm ngơ”, thản nhiên bơi lội.

Hàng trăm người dân kéo ra bờ biển với lỉnh kỉnh quần áo, đồ bơi, xe cộ còn gây mất mỹ quan bãi biển. Nhiều người vô tư cởi quần, áo nhảy xuống bơi trước sự chứng kiến hàng trăm người, bên cạnh đường bao biển tấp lập xe cộ... 

Nhận phản ánh của Pháp Luật Việt Nam, ông Nguyễn Văn Định (chủ tịch UBND phường Hồng Hà, TP.Hạ Long) thừa nhận, địa bàn phường quản lý cũng có những bãi tắm tự phát, phường đã báo cáo lên UBND TP.Hạ Long. Tuy nhiên, một phần do khu vực quanh thành phố Hạ Long hiện không có bãi tắm, không có cơ sở dạy bơi, trong khi người dân có nhu cầu bơi lội, dẫn đến họ tìm đến bãi tắm tự phát và đưa con cái đi cùng để dạy trẻ học bơi.

UBND Thành phố Hạ Long cũng đã giao Phòng quản lý đô thị nghiên cứu và triển khai xây dựng một bãi tắm phục vụ nhu cầu người dân, để nhanh chóng chấm dứt tình trạng hàng năm đến mùa nóng các bãi tắm tự phát lại mọc lên.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.