Ham giầu, gái quê vớ nhầm sở khanh đội lốt đại gia

Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Anh không đưa tôi đến nhà riêng mà thuê một căn phòng trong khách sạn với lí do nhà riêng ở xa trung tâm. Trong tràn trề hi vọng, đam mê khó cưỡng trước những lời hứa hẹn và đường mật của anh, tôi đã hiến dâng đời con gái cho anh mà không mảy may nghi ngờ, tiếc nuối…
Vừa bước vào nhà, mẹ tôi đã xởi lởi thông báo với bố tôi: "Tôi vừa đi ngang qua nhà ông Cả Công xóm bên, thấy cậu Tình con ông ấy trên thành phố về oách quá, xe con đỗ tận cửa, vali túi xách lỉnh kỉnh quà cáp, cậu ấy còn ăn mặc sang trọng, lịch sự lắm! Rõ là nhà ông Cả Công có phúc…”
Bố tôi cũng bỏ dở việc đan rổ rá để góp chuyện với mẹ, toàn những lời xuýt xoa, khen ngợi anh Tình nào đó khiến tôi thấy thật tò mò, chỉ muốn có dịp sang xóm bên để chiêm ngưỡng con người tốt phúc đó.
Thế rồi bỗng dưng như có Trời se duyên, tôi được làm quen với anh trong một dịp hết sức tình cờ, đó là hôm tôi đang hái rau cho lợn ở mảnh ruộng ven đường vào làng, lúc ngẩng đầu lên đã thấy có một thanh niên đẹp trai, dáng vẻ lịch lãm, ăn mặc sang trọng đang mỉm cười nhìn tôi. Tôi thật sự thấy lúng túng bởi tôi chưa gặp người thanh niên này lần nào. Không để tôi chờ lâu, anh tự giới thiệu mình tên là Tình, con ông Cả Công, anh muốn hỏi đường tôi đến nhà ông Toàn có chút việc.
Thế rồi để nguyên ống quần vo quá gối, tay dính toàn rau với bèo, tôi hồn nhiên dẫn đường cho anh tới nhà ông Toàn. Những tưởng nhận được lời cảm ơn của anh là hết, nào ngờ cách đó mấy ngày đã thấy anh xuất hiện ở nhà tôi, lần này anh mang cả quà cho bố mẹ, em trai tôi và nhất định năn nỉ mọi người nhận vì đó là tấm lòng của anh..
Mấy lần qua lại trò chuyện cùng bố mẹ tôi, anh đã khiến bố mẹ tôi quý mến, nể phục con người trẻ tuổi đã có chí học hành, phấn đấu làm ăn, giàu sang lịch lãm lại còn biết trên biết dưới, chu toàn quà cáp mỗi lần sang nhà tôi.
Khi anh chủ động mở lời xin phép bố mẹ cho anh được tìm hiểu tôi thì bố mẹ tôi phấn khởi lắm, còn tôi, tôi mơ ngay tới viễn cảnh đổi đời khi được làm vợ anh.
Ảnh minh họa. Nguồn internet.
Ảnh minh họa. Nguồn internet. 
Ngay lần đầu tiên anh đưa tôi ra chợ huyện, anh mua tặng tôi một chiếc đồng hồ xinh xắn khiến lũ bạn cùng lứa thầm xuýt xoa ao ước lẫn chút ghen tị, chúng bảo tôi cậy xinh nhất làng nên mồi chài đại gia giàu có…
Sau hơn một tháng anh xa tôi vì công chuyện, anh trở về làng, đến nhà tôi với vô số quà cáp và xin phép bố mẹ tôi để đưa tôi lên thành phố cho biết nhà riêng của anh và không phải bỡ ngỡ khi về sống với anh nơi thị thành.
Nhưng anh không đưa tôi đến nhà riêng mà thuê một căn phòng trong khách sạn với lí do nhà riêng ở xa trung tâm, trong tràn trề hi vọng, đam mê khó cưỡng trước những lời hứa hẹn và đường mật của anh, tôi đã hiến dâng đời con gái cho anh mà không mảy may nghi ngờ, tiếc nuối…
Thế rồi sáng hôm qua đi làm đồng về tôi chết lặng khi nghe bạn bè rỉ tai nhau cái tin nhà ông Cả Công dựng sạp chuẩn bị cưới vợ phố cho anh Tình, họ còn bảo thực ra anh Tình cũng chỉ đi làm thuê trên phố, còn ở nhà trọ nên phải chấp nhận lấy vợ hơn mình 5 tuổi để có nhà ở phố mà tiếp tục công việc.
Thật là nhục nhã cho tôi khi anh cố công khoe mã để săn tình, còn tôi mù quáng cả tin dâng hết cho anh… 

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.