Hải sản vào bàn ăn cán bộ công chức Đà Nẵng

Hải sản vào bàn ăn cán bộ công chức Đà Nẵng
(PLO) - Trưa 4/5, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND và nhiều lãnh đạo các Sở, ban ngành cùng hàng trăm cán bộ viên chức đang làm việc tại Trung tâm hành chính Đà Nẵng, đã có buổi ăn trưa toàn cá và các loại hải sản tại căn tin Trung tâm.

Theo đó, khoảng gần 100 kg cá (cá mú, cá nục), tôm và mực lấy từ cảng cá Thọ Quang (Sơn Trà, Đà Nẵng), qua các khâu kiểm tra chất lượng, nguồn gốc… được đưa vào chế biến tại bếp căn tin.

Động thái này một lần nữa nhằm khẳng định, cá, hải sản Đà Nẵng sạch, an toàn đối với sức khỏe con người và kích cầu tiêu dùng.

Trong văn bản chỉ đạo của UBND TP. Đà Nẵng trước đó, việc ăn trưa này hoàn tự nguyện. Tuy nhiên, thực tế hầu hết cán bộ, công chức đều đã ở lại dùng bữa cơm cá và các loại hải sản đầu tiên này, ngay sau thông tin cá chết.

Sau khi mời mọi người dùng bữa, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ nói: “Trước cơn lốc khủng hoảng từ cá chết, việc làm của Đà Nẵng hoàn toàn công tâm và không có gì gọi là đánh bóng. Thay vì ăn cơm cá ở nhà, nay, cán bộ ăn tại bếp ăn tập thể, ăn trước công chúng. Trong khi Đà Nẵng đã cho kiểm tra, chứng minh cá sạch nhưng người dân vẫn chưa tin, thì lãnh đạo thành phố phải tiên phong ăn trước”.

Theo Chủ tịch Thơ, hầu hết người dân miền Trung sống nhờ biển, ngư dân điêu đứng, nhà máy chế biến cũng chết theo. Trong khi đó, cá đánh bắt xa bờ không bị nhiễm độc nhưng bà con vẫn có tâm lý ngại dùng. Vì vậy, việc đưa cá và các loại hải sản khác vào bếp ăn của Trung tâm hành chính Đà Nẵng không chỉ ủng hộ ngư dân trong giai đoạn khó khăn, mà còn khẳng định hải sản đánh bắt xa bờ không hề bị nhiễm độc.

Vị lãnh đạo này còn cho biết thêm, việc tiêu thụ hải sản sạch không chỉ riêng Đà Nẵng mà cho tất cả các tàu cá từ tỉnh bạn như Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định… Cá và các loại hải sản đánh bắt được, sau khi đưa về Đà Nẵng sẽ qua qua rất nhiều khâu kiểm duyệt của lực lượng y tế, Biên phòng, Chi cục thủy sản… để đảm bảo an toàn.

Sáng cùng ngày, hơn 10 tấn cá sạch được đưa ra chợ để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng và đã bán hết.

Hình ảnh "bữa trưa hải sản" tại căn tin Trung tâm hành chính Đà Nẵng:

 

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.