Hà Nội thực hiện chủ trương “rõ người, rõ việc”

Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao nhiệm vụ 17 Sở, ngành với 84 đầu việc đến các đơn vị. Ảnh: AQ.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao nhiệm vụ 17 Sở, ngành với 84 đầu việc đến các đơn vị. Ảnh: AQ.
(PLO) - Ngày 6/2, tại cuộc họp giao ban công tác đầu tiên của năm mới Đinh Dậu, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã giao 84 đầu việc và yêu cầu các sở, ngành khẩn trương triển khai thực hiện “Năm Kỷ cương hành chính 2017”. Hà Nội quyết tâm thực hiện phương châm “rõ người, rõ việc” đến từng đơn vị. 

Thực hiện 84 đầu công việc...

Phát biểu tại buổi giao ban, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã chỉ ta 6 sự việc cần nghiêm túc rút kinh nghiệm, không để tái diễn, trong đó có việc Ban quản lý (BQL) Hoàng thành Thăng Long và BQL Văn Miếu cho sơn lại một số điểm khiến người dân và các chuyên gia phản ứng. 

Theo Chủ tịch đây là cách làm thiếu căn cứ khoa học, không đúng với việc duy tu duy trì các công trình văn hóa phải có kỹ thuật, công nghệ để đảm bảo còn nguyên bản mới phát huy giá trị. Ngoài ra, một số Lễ hội truyền thống ở Sóc Sơn, Lễ hội chùa Hương (Mỹ Đức), cũng còn để xảy ra tình trạng phản cảm, phi văn hóa; tình trạng, tăng giá dịch vụ ăn uống, trông giữ xe; dùng xe công đi lễ hội ở Sở Y tế; Hiệu trưởng đi ô tô trong trường đụng vào học sinh gây thương tích (mà báo chí nêu); mất nước, mất điện ở một số chung cư dịp Tết vừa qua, là những nội dung, Chủ tịch UBND TP cũng yêu cầu làm rõ, nếu có vi phạm sẽ phải xử lý nghiêm theo kết luận của thanh tra, điều tra và đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. 

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo 17 sở, ngành liên quan, tập trung thực hiện 84 đầu công việc từ nay đến cuối năm 2017. Trong đó, yêu cầu, các cấp, các ngành, các địa phương, tiếp tục tập trung quyết liệt thực hiện “Năm Kỷ cương hành chính 2017”. Chủ tịch TP giao Sở Nội vụ tăng cường thanh tra, kiểm tra thực thi công vụ ở quận huyện, đặc biệt là phường xã, khu vực dịch vụ công; chú trọng vào tác phong theo Quy chế ứng xử ở cơ quan đã được TP ban hành; xử lý nghiêm các cá nhân vi phạm. “Hiện lãnh đạo cấp sở ngành đã có nhiều chuyển biến tích cực, những khâu yếu nhất vẫn là ở những vị trí trưởng, phó phòng cấp sở, quận huyện, phường xã và chuyên viên các đơn vị, bộ phận tiếp xúc trực tiếp với Nhân dân, với, tổ chức, DN…”.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội chủ trì buổi giao ban với các lãnh đạo sở, ngành đầu năm 2017.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội chủ trì buổi giao ban với các lãnh đạo sở, ngành đầu năm 2017.

Chủ tịch UBND TP nói. Đối với Sở Xây dựng, khẩn trương đề xuất chương trình kiểm tra, kiểm soát, thống kê nhà biệt thự, trước mắt là nhà chuyên dụng, tuyệt đối được không bán mà để bán đấu giá, lấy nguồn đầu tư xây dựng hạ tầng thiết yếu. Đồng thời cần phối hợp BQL DA các sở, chốt lại việc thanh quyết toán các DA, cũng như rà soát lại nguồn vốn báo cáo Ban Cán sự Đảng UBND TP xem xét điều tiết hợp lý, không để kéo dài, tăng vốn.

“Rõ người, rõ việc” đến từng đơn vị

Liên quan đến các sở, ngành khác, Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung yêu cầu, Sở LĐTBXH, kiểm tra, rà soát chương trình xây dựng, sửa chữa nhà ở cho người có công, đồng thời phối hợp với Sở Y tế lên kế hoạch triển khai chương trình tầm soát ung thư. 

Chủ tịch UBND TP giao nhiệm vụ cho Sở KH&ĐT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan khẩn trương nghiên cứu, đề xuất các cơ chế đặc thù về kêu gọi, thu hút đầu tư để TP trình Thủ tướng Chính phủ xem xét và tổ chức hội nghị Xúc tiến đầu tư Hà Nội 2017 (vào tháng 4/2017). Cùng với đó, chuẩn bị các điều kiện và giải quyết các thủ tục đầu tư để khởi công Nhà máy nước mặt sông Đuống (đầu tháng 3/2017); Phối hợp với Sở tài chính, giải quyết dứt điểm nợ đọng XDCB của những năm trước, phấn đấu hoàn thành việc này vào 30/6/2017. Chủ tịch UBND TP cũng đề nghị Sở GD&ĐT khẩn trương đàm phán với Đại học Cambridge (Anh) để đến tháng 9 đưa chương trình đào tạo quốc tế theo mô hình này và thí điểm vào trường PTTH Chu Văn An.

Giao Sở VH&TT tiếp tục đôn đốc tháo dỡ biển quảng cáo trái phép; rà soát các cửa hàng có quảng cáo chiếm hết mặt tiền vẫn tồn tại ở một số tuyến phố không để xảy ra cháy nổ. Đồng thời, sớm hoàn thành việc bàn giao thí điểm Sân vận động Hàng Đẫy cho CLB Hà Nội để đơn vị này xây dựng đề án cải tạo và xây dựng bãi để xe ngầm trình TP phê duyệt; cùng với đó, rà soát thống kê các bể bơi, Trung tâm TDTT, nhà đa năng…, nhằm từng bước chuyển giao quản lý các công trình hạng mục này, theo hướng XHH… 

Giao Sở GTVT trong quý I/2017, hoàn thành các thủ tục di dời các tàu nhà hàng trên Hồ Tây. Giao Sở TN&MT kiểm tra, đánh giá hoạt động hiệu quả 10 trạm quan trắc (nước và không khí); tích cực triển khai và hoàn thành cấp giấy chứng nhận QSDĐ, sau dồn điền đổi thửa; Giao VP UBND TP rà soát hơn 300 ban chỉ đạo, xem xét, kiến nghị UBND TP sáp nhập làm một. 

Đối với Tết Đinh Dậu 2017, Hà Nội đã đảm bảo về mọi mặt cho người dân, là một trong các đơn vị được Thủ tướng đánh giá cao trong công tác chuẩn bị Tết phục vụ Nhân dân. Cùng với đó, TP đã triển khai nhiều nhiệm vụ mang tính căn cơ, như kiện toàn sắp xếp bộ máy tổ các đơn vị theo Nghị quyết 39, bảo đảm kế hoạch; tập trung chỉ đạo quyết liệt, thực hiện “Năm kỷ cương hành chính 2017” trên toàn địa bàn, tạo ra phong cách, sinh khí làm việc mới, thiết thực, hiệu quả; tổ chức tốt phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”, với mục tiêu đặt ra trồng trên 430.000 cây xanh các loại, tăng gấp đôi số lượng cây trồng năm 2016 là trên 210.000 cây xanh… 

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.