Hà Nội, Sài Gòn tưng bừng chuẩn bị cho đêm giao thừa Tết Dương lịch

Hà Nội, Sài Gòn tưng bừng chuẩn bị cho đêm giao thừa Tết Dương lịch
(PLO) - Tại HN, người dân sẽ có nhiều điểm để vui chơi và đón giao thừa tết Dương lịch 2015. Trong khi đó, tại TP.HCM, chương trình pháo hoa nghệ thuật và trình diễn ánh sáng laser 3D đang được nhiều người đón đợi.

Tại Hà Nội, sự kiện đếm ngược quen thuộc hàng năm diễn ra vào lúc 21h ngày 31/12/2014 – 0h30 ngày 1/1/2015 tại hồ Thiền Quang (Hà Nội). Chương trình năm nay có sự góp mặt của nhiều ca sĩ nổi tiếng như Hồ Ngọc Hà, Tuấn Hưng, Hoàng Thùy Linh, Bùi Anh Tuấn, Sơn Tùng MTP, và ca sĩ Hip-hop Kimmese, Rapper Boogie, DJ Kruise, Drew Tudose.

Ngoài ra, sự kiện Yamaha Clear Men Countdown cũng không kém phần hấp dẫn diễn ra vào lúc 20h30 ngày 31/12/2014 – 0h30 ngày 1/1/2015 tại Quảng trường Cách Mạng Tháng 8, phía trước Nhà Hát Lớn.

Đây cũng sẽ là một đêm đáng nhớ cho các fan hâm mộ nhạc rock và bóng đá với các pha trình diễn tâng bóng đỉnh cao của vận động viên tâng bóng nghệ thuật Đỗ Kim Phúc, cùng sự góp mặt của nhóm rock Microwave và ca sỹ Phạm Anh Khoa. 

Ở phần cuối chương trình, thời khắc chuyển giao giữa hai năm sẽ được đánh dấu bằng màn biểu diễn kết hợp giữa pháo hoa, ánh sáng và nhảy tương tác với các DJ. 

Toàn bộ quảng trường Cách mạng tháng Tám sẽ được chuyển sang màu đỏ, tượng trưng cho sự may mắn và thuận lợi, dưới ánh sáng của đèn laser và pháo hoa.

Theo dự báo thời tiết, dịp nghỉ Tết dương lịch 2015, Bắc bộ không mưa, trời rét nên đây là cơ hội cho các lễ hội và chương trình ca nhạc, vui chơi, ăn uống diễn ra đa dạng và hấp dẫn tại Hà Nội.

Những hình ảnh về các địa điểm vui chơi, giải trí Tết dương lịch ở HN:

năm mới, 2015
Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục được trang hoàng chào đón năm mới 2015

 
năm mới, 2015
Hồ Gươm cũng được trang trí chào đón năm mới

 
năm mới, 2015
Dự kiến có hàng nghìn người vui chơi quang hồ Hoàn Kiếm trong dịp nghỉ lễ.

 
năm mới, 2015
Thời tiết dự báo khá đẹp trong 4 ngày nghỉ lễ, thuận tiện cho các hoạt động ngoài trời.

 
năm mới, 2015
Hồ Thiền Quang với sân khấu trên mặt hồ

năm mới, 2015

Hệ thống âm thanh, ánh sáng laser hứa hẹn một đêm giao thừa chào năm mới sôi động
 
năm mới, 2015
Đường phố Thủ đô với pa - nô chào đón năm mới

 
năm mới, 2015
Sân khấu dưới chân tượng đài Lý Thái Tổ sẽ có các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào năm mới 2015

 
năm mới, 2015
Tại quảng trường Cách mạng tháng Tám là sân khấu nhạc rock, bắn pháo hoa và đèn laser

 
năm mới, 2015
Công an Hà Nội triển khai các lực lượng đảm bảo an ninh tại các điểm vui chơi và trong các ngàynghỉ lễ

Trình diễn pháo hoa trên tòa nhà cao nhất TP.HCM

Tại TP.HCM, chương trình pháo hoa nghệ thuật và trình diễn ánh sáng laser 3D, tổ chức tại tòa tháp Bitexco Financial Tower (BFT) với chủ đề: “Thành phố Hồ Chí Minh 40 mùa xuân” sẽ diễn ra vào 00h00 ngày 01/01/2015.

năm mới, 2015

Một góc lắp đặt pháo hoa trên sân đỗ trực thăng

Công tác lắp đặt pháo được thực hiện tại 3 địa điểm: Tòa tháp BFT (sân đỗ trực thăng tầng 52 và tầng 68 - nóc tòa tháp), và tòa nhà Bitexco Office Building (BOB) 19-25 Nguyễn Huệ.

Hệ thống trình chiếu ánh sáng Laser 3D được lắp đặt tại nóc tòa nhà BOB và khách sạn Tân Hải Long 3 – đường Hồ Tùng Mậu.

năm mới, 2015
Tòa tháp BFT nơi diễn ra chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật.

Ngoài ra, xung quanh tòa tháp BFT còn được lắp đặt hệ thống ánh sáng đa sắc, cùng với ánh sáng laser và phần âm nhạc được thiết kế riêng cho chương trình tạo nên bữa tiệc pháo hoa nghê thuật và trình diễn ánh sáng độc đáo.

Hệ thống âm thanh được bố trí tại hai điểm (Bến Bạch Đằng và công viên 23/9) để người dân có thể quan sát pháo hoa từ xa mà vẫn nghe được âm thanh tốt nhất.

Tòa nhà sẽ chiếu sáng liên tục trong 2 đêm 30 và 31 tháng 12 cho đến khi chương trình chính thức bắt đầu. Tất cả các vị trí trên toàn thành phố có thể nhìn thấy phần chóp tòa nhà BFT đều có thể xem được màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật và trình diễn ánh sáng.

năm mới, 2015

Nhóm chuyên gia của Cty TNHH Một Thành Viên Hóa chất 21 đang lắp pháo

năm mới, 2015

Pháo hoa được lắp ráp chuẩn bị cho giao thừa 2015

Vị trí đẹp nhất mà người dân có thể quan sát được màn trình diễn là khu vực quận 2 giữa hầm Thủ Thiêm và cầu Thủ Thiêm; khu vực quảng trường 23/9 trước chợ Bến Thành, khu vực cầu Calmet giữa quận 1 và quận 4.

năm mới, 2015
Đường phố TPHCM chiều 31/12
năm mới, 2015
Khu công viên đèn LED ở Aeon Mall Tân Phú vớiLễ hội ánh sángdiễn ra hàng đêm cũng là điểm tham quan được nhiều người TPHCM tới thăm.Ảnh: Tuấn Kiệt

Để đảm bảo an toàn cho khu vực bắn, từ 21 giờ ngày 31/12/2014, một số tuyến đường được phong tỏa, bao gồm đường Hải Triều, Hồ Tùng Mậu, Ngô Đức Kế, Hàm Nghi (đoạn nối Pasteur – Tôn Đức Thắng), một phần Tôn Đức Thắng, Nguyễn Huệ, đoạn xung quanh khu vực bắn.

Tòa tháp BFT cũng tạm dừng mọi hoạt động trong đêm bắn pháo hoa.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.