EVNCPC huy động tổng lực khắc phục hậu quả cơn bão số 12

Các đơn vị điện lực đang khắc phục lưới điện tại 2 tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên
Các đơn vị điện lực đang khắc phục lưới điện tại 2 tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên
(PLO) -Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã chỉ đạo các đơn vị tập trung tối đa nhân lực và phương tiện, trang thiết bị, phát huy tinh thần 4 tại chỗ để khắc phục, xử lý lưới điện bị sự cố do ảnh hưởng bão.

Lúc 19h30 ngày 4/11, PC Gia Lai là đơn vị hỗ trợ đầu tiên đã có mặt tại TP. Tuy Hoà (phú Yên).

Đến nay, EVNCPC đã huy động lực lượng từ 8 Công ty Điện lực (TT. Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Gia Lai, Kon Tum, Đăk Lăk, Đăk Nông) và 4 Chi nhánh điện cao thế thuộc Công ty Lưới điện cao thế miền Trung (Bình Định, Gia Lai, Đăk Lăk, Đăk Nông) với khoảng 245 người, cùng 47 xe chuyên dụng tham gia công tác khắc phục. 

Ngoài ra, EVNCPC đã huy động thêm 4 đơn vị thi công bên ngoài trên địa bàn với khoảng 60 người và nhiều lao động phổ thông khác nhằm đẩy nhanh tiến độ khôi phục cấp điện, phục vụ nhân dân khắc phục hậu quả do bão gây ra và ổn định đời sống.

Đến 10h30 ngày 6/11, toàn EVNCPC đã khôi phục được 2.915/3.787 trạm biến áp phụ tải, chiếm 77 %, khôi phục cấp điện trở lại cho 60/78 xuất tuyến trung áp, chiếm 76,9%. Tổng công suất cung cấp điện đến thời điểm hiện tại là 150/200 MW, chiếm 75%.

Như vậy, toàn EVNCPC đã khôi phục được 179/251 xuất tuyến trung thế (72%) và 12125/17284 trạm biến áp phân phối (70,2%). Ước công suất không cung cấp được còn khoảng 264 MW.

Cụ thể, tại tỉnh Phú Yên, đến 9h sáng 6/11, đã khôi phục được 1.099/2.181 trạm biến áp, chiếm 50,4%; số trục chính đường dây 22kV đã khôi phục được 26/38 xuất tuyến, chiếm 68,5%. Công suất khôi phục cấp điện cho toàn tỉnh đạt 32/97MW, chiếm 33%.

Riêng ngành điện, cơn bão số 12 đã gây thiệt hại trên 172 tỉ đồng trong đó có PC Phú Yên và PC Khánh Hòa nặng nhất
Riêng ngành điện, cơn bão số 12 đã gây thiệt hại trên 172 tỉ đồng trong đó có PC Phú Yên và PC Khánh Hòa nặng nhất

Tại tỉnh Khánh Hoà, lưới điện 110kV, đến 18h ngày 04/11, khôi phục lưới điện 220kV và các đường dây, trạm biến áp 110kV khu vực phía Nam tỉnh Khánh Hòa. Các đường dây 110kV, trạm biến áp 110kV phía Bắc tỉnh Khánh Hoà vẫn còn bị cô lập do có khoảng 23 cột 110 kV bị ngã đổ và nghiêng. 

Đến 22h ngày 5/11, khôi phục hầu hết phụ tải TP. Nha Trang trừ khu vực vùng ven phường Vĩnh Hải, TP. Nha Trang và khôi phục hoàn toàn huyện Cam Lâm. 

Thị xã Ninh Hoà và huyện Vạn Ninh vẫn chưa được khôi phục cấp điện do lưới điện bị thiệt hại nặng nề, nhiều vị trí cột bị đỗ gãy và ngập sâu trong nước.

Dự kiến đến ngày 9/11 sẽ cơ bản khôi phục hoàn toàn phụ tải tỉnh Khánh Hoà.

Theo EVNCPC, cơn bão số 12 đã gây thiệt hại nặng nề cho các đơn vị thành viên của EVNCPC. Trong đó PC Phú Yên và Khánh Hoà là hai đơn vị thiệt hại nặng nề nhất với tổng thiệt hại sơ bộ khoảng trên 172 tỷ đồng (PC Phú Yên thiệt hại 75 tỷ đồng, PC Khánh Hoà thiệt hại 97 tỷ đồng).

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.