Đóng cửa không tiếp khách, chuẩn bị 1.000 suất cơm, nước cho lực lượng chữa cháy rừng

Đóng cửa không tiếp khách, chuẩn bị 1.000 suất cơm, nước cho lực lượng chữa cháy rừng
(PLVN) - Xuất phát từ suy nghĩ, người ở nhà ngồi máy lạnh mát mẻ, còn lực lượng chức năng vì nỗ lực chữa cháy rừng mà mỏi mệt vì nắng nóng, đói khát, chủ một nhà hàng tại TP Vinh (Nghệ An) quyết định đóng của hàng, chuẩn bị cơm, nước khoáng, sữa miễn phí, tiếp sức.

Trong ba ngày liên tiếp 28 – 29 và 30/6 xảy ra cháy rừng trên diện rộng trên địa bàn huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh) khiến nhiều chục hecta rừng thông, rừng keo tràm cháy như đuốc.

(Video ông Hồng chia sẻ việc nấu cơm miễn phí cho lực lượng chữa cháy rừng)

Chính quyền thị trấn Xuân An và xã Xuân Hồng (huyện Nghi Xuân) cùng các đơn vị chức năng đã huy động tối đa lực lượng cùng nhân dân địa phương tham gia chữa cháy. Cùng với đó, Cảnh sát PCCC công an tỉnh Hà Tĩnh, lực lượng bộ đội Quân khu 4, Cảnh sát PCCC tỉnh Nghệ An, kiểm lâm các tỉnh… được huy động để trợ giúp.

Đám cháy được dập tắt rồi bùng phát trở lại lúc nửa đêm khiến cho công tác chữa cháy, làm đường băng cản lửa gặp nhiều khó khăn, lực lượng chức năng được huy động dù rất nỗ lực nhưng thời tiết nắng nóng, khô trên núi cao khiến ai cũng có biểu hiện quá sức. 

Lực lượng chữa cháy hết sức vất vả để dập tắt đám cháy rừng
Lực lượng chữa cháy hết sức vất vả để dập tắt đám cháy rừng

Thông tin trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội liên tục cập nhật tình trạng cháy rừng khiến ông Lê Văn Hồng – chủ nhà hàng Minh Hồng (TP Vinh, Nghệ An) nôn nao.

Trưa 29/6, ông Hồng bàn với vợ nấu ăn hỗ trợ lực lượng chữa cháy rừng. Hai vợ chồng thống nhất đóng cửa hàng, không tiếp khách, mà tập trung nhân lực nấu 500 suất ăn, nước uống cùng đá lạnh tiếp sức lực lượng chữa cháy.

Nhà hàng đóng cửa không tiếp khách để chuẩn bị cơm nước cho lực lượng chữa cháy rừng
Nhà hàng đóng cửa không tiếp khách để chuẩn bị cơm nước cho lực lượng chữa cháy rừng
Bữa tối kịp thời góp phần giúp lực lượng chữa cháy thêm sức và động lực để làm nhiệm vụ.
Bữa tối kịp thời góp phần giúp lực lượng chữa cháy thêm sức và động lực để làm nhiệm vụ.

Đến 19h cùng ngày, 500 suất cơm hộp gồm: canh, cá thịt, rau, 500 chai nước khoáng, 500 chai nước tăng lực được ông xếp lên xe và đích thân chạy thẳng vào điểm đang cháy để kịp bữa tối cho lực lượng chữa cháy. 

Trưa hôm sau, ngày 30/6, vợ chồng ông Hồng cùng nhà bếp tiếp tục chuẩn bị 500 suất cơm hộp cùng nước và sữa mang vào hiện trường chữa cháy. Chiều tối cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế, lực lượng chữa cháy vẫn túc trực để tránh ngọn lửa bùng phát trở lại.

1.000 suất cơm, nước khoáng, nước tăng lực, sữa được trợ giúp cho lực lượng cứu rừng
1.000 suất cơm, nước khoáng, nước tăng lực, sữa được trợ giúp cho lực lượng cứu rừng

Ông Lê Văn Hồng chia sẻ: “Tôi cũng là người lao động, cũng từng rất vất vả rồi nên cảm nhận được sự khó nhọc khi phải căng sức dưới trời nắng nóng để cứu rừng, cứu môi trường của lực lượng chức năng. Tôi chỉ muốn góp phần động viên họ bằng việc nấu bữa cơm dễ ăn hơn cho các chiến sĩ chống giặc hỏa”.

Sau khi tiếp sức cho lực lượng chữa cháy rừng tại huyện Nghi Xuân, nghe tin có vụ cháy rừng tại xã Nam Kim (huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) khiến một phụ nữ tử vong, ông Hồng lại tức tốc đến tận nhà bà này để động viên, hỗ trợ một phần kinh phí cho gia đình nạn nhân. Ông Hồng cũng ủng hộ một khoản tiền để địa phương mua sắm thêm các trang thiết bị đề phòng trường hợp xấu xảy ra. 

Vợ chồng ông Hồng cùng tập thể nhà hàng được Phó thủ tướng Vương Đình Huệ biểu dương ngay tại điểm xảy ra cháy rừng ở Hà Tĩnh.
Vợ chồng ông Hồng cùng tập thể nhà hàng được Phó thủ tướng Vương Đình Huệ biểu dương ngay tại điểm xảy ra cháy rừng ở Hà Tĩnh.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.