Đoàn xe trọng tải lớn tung hoành trên Quốc lộ 18

Đoàn xe trọng tải lớn tung hoành trên Quốc lộ 18
(PLO) - Thời gian gần đây, trên quốc lộ 18 đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Ninh xuất hiện đoàn xe “lạ” ngất ngưởng chở than chạy nườm nượp suốt ngày đêm. Đoàn xe này không gắn logo của hãng nào và cũng không vấp phải bất cứ sự kiểm tra nào từ phía các lực lượng chức năng.
 

Người dân sống hai bên quốc lộ 18, đoạn qua địa bàn Quảng Ninh phản ánh về việc gần đây xuất hiện đoàn xe “lạ” nhìn rất hầm hố, thùng đóng cao chất ngất chở đầy than chạy thành đoàn suốt ngày đêm. Theo ghi nhận của phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, để nhận diện đoàn xe này cũng không cần quá nhiều thời gian. Khoảng 30 chiếc xe loại đầu kéo sơ mi – rơ mooc với một chiếc thùng ben tự đổ dài ngoẵng mà người dân còn gọi là hung thần "công - ben" liên tục xuất hiện trên tuyến khiến cho người hay phải đi lại trên tuyến Quốc lô 18 phải nhiều lần "chạm chán" với các hung thần xa lộ này.

Điểm nhận dạng đoàn xe này và để phân biệt với các xe cùng loại của doanh nghiệp khác chính là bề ngoài của xe. Trước và trên thành, thùng xe không gắn logo, biển hiệu của doanh nghiệp, phần thùng hàng được bao bọc bởi một tấm bạt đen và hàng hóa trên xe chủ yếu là than.

Nhiều ngày theo sau các hung thần này, phóng viên báo Pháp Luật Việt Nam đã ghi nhận lộ trình quen thuộc của đoàn xe này là đi từ Hoành Bồ (Quảng Ninh) về chân cầu Đá Bạc (Thủy Nguyên, Hải Phòng) và cầu Hiệp Thượng (Kinh Môn, Hải Dương), là các điểm tập kết than để vận chuyển đi tiếp bằng đường thủy. 

Không nói thì ai cũng có thể hình dung sự khiếp đảm của người dân đối với những chiếc xe trọng tải rất lớn này cũng như hậu quả để lại khi đoàn xe đi qua. Đi cùng  những chiếc xe khủng từ Hoành Bồ đến cầu Đá Bạc, địa phận TP Hải Phòng, chúng tôi ghi nhận được nhiều hình ảnh về những gì liên quan đến những chiếc xe khủng này, đặc biệt là việc những con đường nhỏ phải oằn mình trước sức nặng hàng chục tấn của xe trọng tải lớn. 

Những chiếc xe đang đổ đầy hàng trên những chiếc ben "khủng"
Những chiếc xe đang đổ đầy hàng trên những chiếc ben "khủng" 

Từ chân cầu Đá Bạc, đoàn xe tải trọng lớn này đi vào đường trục xã Gia Minh – Gia Đức, huyện Thủy Nguyên. Con đường bê tông liên xã gập gềnh chào đón đoàn xe ngắc ngứ ì ạch bò qua. Đoàn xe liên hồi rú ga, chao đảo lết trên con đường bê tông biến dạng, chằng chịt ổ voi, ổ gà. Than trên thùng vãi tung tóe, đen xì cả mặt đường. Đoạn đường dài chưa đầy 3km nhưng phải mất gần nửa giờ, đoàn xe mới đến được điểm tập kết than. Đến địa phận xã Gia Đức, các xe này rẽ vào một cảng thủy nội địa Hải Phòng bằng con đường nhỏ heo hút. Có thể "điểm danh" các xe mang BKS:14c 163xx, 14c-144xx, 14C-130xx,14C-143xx, 14C-126xx là thủ phạm khiến cả con đường và cây cối hai bên đường phủ một lớp bột đen xì.  

Một người dân sống tại xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên cho biết,  thời gian gần đây cuộc sống người dân ở đây ngột ngạt khó thở, các xe tải lớn chở than qua đây làm đường xá xuống cấp, con đường bê tông bị vỡ vụn. Không những vậy, đường hẹp mỗi lần xe đi qua người dân phải đứng lại nép vào rìa đường, kèm theo đó là khói bụi mù mịt thậm chí không nhìn thấy đường đâu.”

 Điều đáng nói là, đoàn xe trọng tải lớn không logo doanh nghiệp, có dấu hiệu quá tải, thế nhưng trong một lộ trình dài từ Hoành Bồ đến Thủy Nguyên theo tuyến đường 18 ra đường 10 và từ Hoành Bồ đi Kinh Môn, Hải Dương, đoàn xe này không vấp phải sự kiểm ra tải trọng nào. Được biết, chủ những chiếc xe khủng này là một người mới bước chân vào ngành vận tải nhưng lại có vị thế đáng nể nên sớm tạo lập được vị trí trong lĩnh vực vận tải mà không phải ai cũng có thể trụ vững.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về việc này.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.