Đại lễ Phật đản Liên Hợp quốc- lan tỏa những giá trị nhân văn của giáo lý Phật giáo

Ông Trần Thanh Mẫn tặng hoa và quà cho Hòa thượng Thích Thiện Duyên.
Ông Trần Thanh Mẫn tặng hoa và quà cho Hòa thượng Thích Thiện Duyên.
(PLVN) -Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (UBTW MTTQ) Việt Nam Trần Thanh Mẫn khẳng định, Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc năm 2019 là dịp để các phật tử tôn vinh, vận dụng và lan tỏa những giá trị nhân văn của giáo lý Phật giáo trong xã hội ngày nay, góp phần thực hiện thành công các mục tiêu thiên niên kỷ của Liên hợp quốc.

Hôm nay (9/5), đến thăm và chúc mừng Hòa thượng Thích Thiện Duyên, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam tại chùa Đạo Nguyên, Thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam nhân Đại lễ Phật đản năm 2019 - Phật lịch 2563, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đề nghị Giáo hội Phật giáo Việt Nam tiếp tục vận động tăng, ni, phật tử có nhiều hoạt động thiết thực để hưởng ứng, chào mừng và tham gia góp phần vào thành công chung của Đại hội MTTQ Việt Nam.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn ghi nhận và biểu dương những đóng góp của Giáo hội Phật giáo Việt Nam nói chung và Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Nam nói riêng khi tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, các cuộc vận động do MTTQ các cấp phát động. Đồng thời góp phần tích cực vào các hoạt động từ thiện xã hội, hoạt động chăm lo cho hộ nghèo, giúp hộ nghèo vươn lên trong cuộc sống, quyết tâm thoát nghèo bền vững. 

Khẳng định MTTQ Việt Nam luôn tôn trọng và phát huy những giá trị tinh thần, đạo đức tốt đẹp của các tôn giáo, quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của mọi người theo Hiến pháp và pháp luật; luôn quan tâm, tạo điều kiện cho các tôn giáo hoạt động theo hiến chương và tôn chỉ, đảm bảo quyền bình đẳng giữa các tôn giáo theo Luật Tín ngưỡng, Tôn giáo, ông Trần Thanh Mẫn mong muốn với uy tín của mình, Hòa thượng Thích Thiện Duyên tiếp tục vận động các tăng, ni, phật tử có nhiều đóng góp tích cực, xứng đáng hơn nữa để xây dựng quê hương, đất nước ngày một to đẹp hơn, đàng hoàng hơn.

Ông Trần Thanh Mẫn đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp cần quan tâm hơn nữa tới đồng bào các tôn giáo trên toàn tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho bà con yên tâm sản xuất, kinh doanh, hoạt động theo đúng chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và Luật Tín ngưỡng, Tôn giáo.

Đánh giá cao việc Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã 2 lần đăng cai tổ chức thành công Đại lễ Phật đản Liên hợp quốc năm 2008 và năm 2014, năm nay tiếp tục đăng cai tổ chức lần thứ 3 từ ngày 12 - 14/4/2019 tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo Tam Chúc, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam với chủ đề: "Cách tiếp cận của Phật giáo và sự lãnh đạo toàn cầu và trách nhiệm cùng chia sẻ vì xã hội bền vững", ông Trần Thanh Mẫn khẳng định, đây là dịp để các phật tử tôn vinh, vận dụng và lan tỏa những giá trị nhân văn của giáo lý Phật giáo trong xã hội ngày nay, góp phần thực hiện thành công các mục tiêu thiên niên kỷ của Liên hợp quốc.

Nhấn mạnh năm 2019 là năm kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; là năm thứ tư chuẩn bị kết thúc của nhiệm kỳ 5 năm Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII cũng là năm tổ chức Đại hội MTTQ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024, người đứng đầu Mặt trận đề nghị mỗi thành viên trong Giáo hội tiếp tục vận động Tăng, Ni, Phật tử có nhiều hoạt động thiết thực để hưởng ứng, chào mừng và tham gia góp phần vào thành công chung của Đại hội MTTQ Việt Nam.

Cũng tại chùa Đạo Nguyên, Thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã trao xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn thành phố. Nhân dịp này, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã trao 5 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trên địa bàn thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.