Đà Nẵng: Hàng trăm chiến sĩ nổ lực cứu đám cháy rừng lớn

Nhiều giờ liền nỗ lực dập tắt đám cháy
Nhiều giờ liền nỗ lực dập tắt đám cháy
(PLVN) - Sau nhiều giờ nỗ lực, đến 18h tối 28/6, hàng trăm chiến sĩ mới được đám cháy tại khu vực rừng ở thôn Đại La (xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng).

Thông tin ban đầu,vào khoảng 9h sáng cùng ngày, ngọn lửa bùng phát thuộc khu rừng tràm, bạc hà nằm trên địa phận thôn Đại La (xã Hòa Sơn). Đám cháy xảy ra ở khu vực đồi cao và có gió lớn khiến lửa lan nhanh đến chân các trụ điện 500 kV. 

Đám cháy xảy ra ở khu vực đồi cao khó tiếp cận
Đám cháy xảy ra ở khu vực đồi cao khó tiếp cận

Nhận tin báo từ người dân, hàng trăm người thuộc lực lượng PCCC, Bộ đội, Công an, kiểm lâm, dân phòng… triển khai các phương án dập lửa. Trời nắng nóng gió thổi mạnh khiến công chữa cháy gặp khó khăn. Các chiến sĩ phải phát đường băng, dùng máy thổi để làm sạch thực bì, ngăn cản cháy lan xuống nhà dân. "Chúng tôi đi bộ gần một giờ mới tiếp cận được đám cháy. Lớp thực bì dày nên dập lửa rất khó khăn. Đến 18h, đám cháy mới cơ bản được khống chế", một chiến sĩ tham gia chữa cháy nói. 

Hiện vẫn chưa thể thống kê được diện tích rừng bị cháy.

Trong khi đó, tin từ Tập đoàn Điện lực Việt Nam, vào khoảng 13h chiều ngày 28/6, đường dây 500kV đoạn Đà Nẵng – Hà Tĩnh lại bị sự cố do đám cháy rừng ở khu vực huyện Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế. Đám cháy rừng xảy ra rất lớn, có thời điểm ngọn lửa bao trùm một đoạn đường dây 500 kV. Đến 18h cùng ngày, đám cháy rừng vẫn chưa được khống chế dẫn tới nguy cơ tách đôi hệ thống điện Bắc và Trung – Nam hoàn toàn.

Một chiến sĩ tham gia dập lửa mồ hôi nhễ nhại
Một chiến sĩ tham gia dập lửa mồ hôi nhễ nhại

Với tình huống bất khả kháng như vậy, để đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện quốc gia, Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia đã buộc phải tiết giảm phụ tải ở một số khu vực tại miền Bắc và miền Trung trong ngày 28/6. Việc tiết giảm có thể phải tiếp tục thực hiện trong ngày 29/6 nếu tình hình thời tiết vẫn nắng nóng gay gắt như ngày 28/6.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.