Công an TP HCM cấp lại hơn 7.200 chứng minh nhân dân bị trùng

Đại tá Nguyễn Văn Dung trực tiếp cấp lại CMND cho người dân
Đại tá Nguyễn Văn Dung trực tiếp cấp lại CMND cho người dân
(PLO) -Sáng 28/8, đại tá Nguyễn Văn Dung, trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64, Công an TPHCM) trực tiếp đến nhà người dân xin lỗi về việc cấp trùng số chứng minh nhân dân cho 7.232  trường hợp.

Đại tá Nguyễn Văn Dung thẳng thắn xin lỗi người dân về những trường hợp đáng tiếc này và mong bà con hợp tác để sớm được giải quyết. Những người nằm trong danh sách 7.232 trường hợp bị trùng số này sẽ được cán bộ công an trực tiếp xuống tận nhà để hướng dẫn đổi, cấp CMND mới mà không tốn bất kì chi phí nào.

Cũng tại nhà người dân, đại tá Dung tự tay cấp lại CMND mới cho 10 người dân tại quận 12 để làm mẫu. Sau đó, Phòng PC64 sẽ triển khai đại trà ở các quận huyện còn lại để nhanh chóng xử lý các trường hợp trùng số.

Theo ông Dung, sau 3 tháng kể từ hôm nay (28/8), công an sẽ sơ kết đánh giá hiệu quả để tiếp tục xử lý hết số 7.232 trường hợp trùng số CMND này trong thời gian sớm nhất.

Ngay khi Công an TP HCM đến xin lỗi và cấp mới lại số CMND, bà Nguyễn Thị Ngà (SN 1955, ngụ phường Trung Mỹ Tây, quận 12) tỏ ra lo lắng vì lâu nay bà vẫn dùng số CMND cũ để làm thủ tục giấy tờ nhà cửa, buôn bán, nay lại được cấp số mới thì không biết phải xử lý thế nào?.

Bà Phạm Thị Thu Vân (SN 1956, ngụ phường Thạnh Lộc, quận 12) cũng bị trùng số CMND.  Bà Vân cho biết, nhiều giấy tờ nhà cửa bà đứng tên, sổ lương hưu, sổ bảo hiểm, hộ chiếu, cả tài khoản ngân hàng đều sử dụng số CMND cũ nên bà lo lắng khi đi giao dịch số mới có sẽ khó khăn.

Trước những lo lắng của người dân, đại tá Nguyễn Văn Dung cho biết, người dân được cấp số CMND mới kèm theo một giấy xác nhận về việc trùng số CMND để khi thực hiện những giao dịch dân sự không gặp rắc rối.

Phòng PC64 cũng cho biết, từ ngày 28/8, cán bộ của cơ quan này sẽ phối hợp cùng 24 quận huyện trên địa bàn TP HCM, trực tiếp xuống tận nhà để hướng dẫn đổi, cấp CMND mới cho những người dân bị trùng số. Thời gian để người dân được đổi lại CMND mới là 5 ngày.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.