Công an Huế xắn quần áo đội mưa dọn bùn thông đường cho người dân đi

Các phường trên địa bàn thành phố Huế đã huy động lực lượng xuống đường rửa bùn sau lũ
Các phường trên địa bàn thành phố Huế đã huy động lực lượng xuống đường rửa bùn sau lũ
(PLO) - Khi nước vừa rút trên một số tuyến đường tại các phường Phú Hòa, Phú Cát…, TP Huế, các lực lượng chức năng đã phối hợp cùng với người dân nhanh chóng xuống đường rửa sạch bùn non trả lại mặt đường sạch sẽ, đảm bảo an toàn giao thông.

Ngay sau khi nước vừa rút trên một số tuyến đường, các phường Phú Hòa, Phú Cát  đã huy động lực lượng thanh niên, dân quân tự vệ, công an phối hợp với lực lượng PCCC TT Huế, sử dụng các phương tiện xe chữa cháy, vòi xịt, cào, xẻng để ra quân dọn vệ sinh tại đường Huỳnh Thúc Kháng và Bạch Đằng nằm dọc sông Đông Ba là hai trong nhiều tuyến đường trọng điểm ngập lụt có lượng bùn non khá nhiều.

Các lực lượng chức năng cùng với người dân tham gia làm sạch mặt đường
Các lực lượng chức năng cùng với người dân tham gia làm sạch mặt đường 

Ngoài lực lượng và dụng cụ, phương tiện được huy động, người dân sống dọc các tuyến đường này cũng đã tích cực tham gia dọn bùn, rác thải để trả lại tuyến đường sạch đẹp, đảm bảo an toàn cho các phương tiện giao thông trên những tuyến đường này.

Các tuyến đường TP.Huế sẽ được dọn sạch trước khi nước rút hoàn toàn
Các tuyến đường TP.Huế sẽ được dọn sạch trước khi nước rút hoàn toàn

Theo những người dân sống trên hai tuyến đường này, sở dĩ các phường và người dân gấp rút ra quân dọn vệ sinh, xịt rửa bùn đất mà không chờ đợi đơn vị chuyên trách vệ sinh môi trường là vì rút kinh nghiệm trong nhiều năm trước, nếu chờ đến lúc nước rút cạn sẽ rất khó vệ sinh. Nếu đợi nước rút hoàn toàn, bùn sẽ khô và bám chặt mặt đường rất khó xịt rửa sạch.

Hoặc nếu muốn thu dọn bùn đất, phải xúc lên xe để vận chuyển đi đổ, rất mất công, tốn kém. Cho nên, dù biết trước được dự báo đến trưa 7/11, nước trên các sông bắt đầu lên lại, nhưng người dân vẫn hăng hái tích cực vệ sinh, xịt rửa đường sá, để sạch được chừng nào hay chừng đó.

 
Nước rút đến đâu dọn vệ sinh đến đó
Nước rút đến đâu dọn vệ sinh đến đó
Những lớp bùn dày trên mặt đường được cạo sạch
Những lớp bùn dày trên mặt đường được cạo sạch
Dùng vòi nước mạnh để xịt rửa
Dùng vòi nước mạnh để xịt rửa

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.