Con trai nạn nhân vụ cháy ở Đê La Thành thẫn thờ chờ mong phép màu đưa bố mẹ trở về

Cháu Công thẫn thờ hi vọng kết quả ADN là sai.
Cháu Công thẫn thờ hi vọng kết quả ADN là sai.
(PLO) - Cả bố và mẹ đều đã mất trong vụ cháy ở đường Đê La Thành ngày 17/9 vừa qua, cháu Tạ Thành Công ngồi thẫn thờ mong mỏi kết quả giám định ADN là sai để có thể trở về cuộc sống bình thường.

Chiều 24/9, có mặt tại phố Khánh, thuộc thị trấn Thanh Sơn (Phú Thọ) nhóm PV đã có mặt tại nhà vợ chồng chị Hà Thị Lành (SN 1977) và anh Tạ Văn Tính (SN 1976) là nạn nhân trong vụ cháy ở đường Đê La Thành (TP Hà Nội) vào tối hôm 17/9 vừa qua.

Tại đây, trao đổi với chúng tôi, bà Hồ Thị Bích (hàng xóm gần nhà anh Tính) cho biết, khi hay tin dữ, bà cùng nhiều người hàng xóm đã sang chia buồn và liên tục thăm hỏi, động viên bố mẹ anh Tính để giúp ông bà khuây khỏa, vơi đi nỗi đau mất mát.

Nói về gia đình nạn nhân, bà Bích vẫn vô cùng thương xót đôi vợ chồng trẻ. Bởi lẽ, theo bà Bích thì anh Tính và chị Lành là người sống biết trên biết dưới, xóm làng ai cũng quý mến.

Tuy nhiên, do cuộc sống mưu sinh của hai vợ chồng anh Tính vất vả nên mỗi lần vợ chồng, con cái ốm đau là lại phải chạy vạy vay mượn hàng xóm khắp nơi để có tiền chữa bệnh.

Chia sẻ với PV, bà Hoàng Thị Ngọ (65 tuổi, mẹ anh Tính) không cầm nổi nước mắt vừa khóc vừa kể: Vợ chồng ông bà sinh được 2 người con trai và một người con gái. Do cuộc sống khó khăn vất vả, nên ông bà không thể lo cho các con ăn học đến nơi đến chốn.

Năm 1999, anh Tính (con trai cả) kết hôn với chị Lành nhưng phải 5 năm sau, vợ chồng anh Tính mới sinh được cháu Tạ Thành Công (năm nay 14 tuổi).

“Lúc còn bé, thằng Công cũng ốm đau liên miên phải thuốc men suốt. Cho đến bây giờ mới khỏe mạnh được một chút thì phải trải qua nỗi đau mất đi bố mẹ” bà Ngọ buồn rầu. 

Quay sang nhìn cháu Công cạnh người thân, chúng tôi không khỏi chạnh lòng khi chứng kiến ánh mắt vô hồn của cháu. Câu nói của Công khiến nhóm PV không cầm được nước mắt: “Cháu hi vọng kết quả giám định ADN là sai, để bố mẹ cháu có thể quay trở lại chăm sóc cho cháu và em trai cháu. Để gia đình cháu lại quay quần bên nhau như cuộc sống bình thường trước đây. Giờ đây, cháu không biết phải làm như thế nào nữa…”.

Cũng có mặt tại gia đình vợ chồng anh Tính, chị dâu họ của anh Tính là chị Phước nhớ lại, chị Lành vốn làm công nhân cho một xưởng chế biến chè, còn anh Tính đi rửa xe thuê.

“Vợ chồng cô chú ấy số khổ, hết con cái ốm đau lại đến bố mẹ già yếu, ông Tụng (bố anh Tính) bị tai biến còn bà Ngọ bị bệnh tiểu đường chục năm nay” – chị Phước kể về cuộc sống khó khăn của người em trai họ.

Cũng theo bà Phước, khoảng 3 – 4 năm trước vợ chồng Tính tích cóp, chắt chiu, rồi vạy mượn thêm mới cất được mái nhà kiên cố. Tuy nhiên, khi chị Lành mang bầu cháu thứ hai thì lại chuyển dạ sinh non từ tháng thứ 7.

“Tiền xây nhà vẫn còn nợ ngân hàng đến cả trăm triệu, sau khi cô Lành sinh cháu Tạ Công Minh thiếu tháng lại vướng thêm vào nợ nần. Sau 3 tháng sau khi lọt lòng mẹ, cháu Minh đã phải nuôi trong lồng kính ở BV tỉnh.

Đến ngày 14/9 vừa qua cháu Minh bị nhiễm khuẩn vào phổi, nên cháu được xuống BV Nhi Trung ương ở Hà Nội để điều trị, vậy là bao nhiêu tiền dành dụm để trả nợ vợ chồng anh Tính đều dồn cả để lo cho con.

Ấy vậy mà, cuộc sống của anh chị vẫn chưa hết khổ cực. Xuống đến đất Thủ đô thì thiếu tiền phải gọi cho bà Ngọ vay lãi 5 triệu đồng. Chưa kịp nhận tiền thì xảy ra sự việc khiến cả gia đình, người thân vô cùng đau xót./. 

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.