Chuyện tình khó tin nhưng có thật của ứng cử viên nặng ký cho chức tổng thống Pháp

Chuyện tình khó tin nhưng có thật của ứng cử viên nặng ký cho chức tổng thống Pháp
(PLO) - Theo CNN, đây là một câu chuyện tình yêu phi thực tế, và thậm chí còn vi phạm chuẩn mực xã hội ở nhiều quốc gia, nhưng nó lại làm lay động triệu triệu con tim.

Một cậu học sinh tuổi vị thành niên đem lòng yêu giáo viên cấp ba và thề sẽ cưới cô làm vợ. Cuối cùng, điều đó đã trở thành sự thật. 

Đó là câu chuyện về cặp đôi có cơ hội trở thành Tổng thống và Đệ nhất phu nhân tiếp theo của nước Pháp.

Chiến thắng ở vòng bỏ phiếu bầu cử Tổng thống Pháp đầu tiên của Emmanuel Macron khiến cả thế giới đổ dồn sự chú ý vào Brigitte Trogneux, vợ của ông và cũng là người giáo viên cấp ba năm nào của Emmanuel Macron.

Chuyện tình lãng mạn gây tranh cãi

Macron, hiện 39 tuổi đã gặp bà Trogneux, hiện 64 tuổi khi ông đang học cấp ba ở thành phố Amiens, nằm phía bắc nước Pháp. Năm 17 tuổi, ông tuyên bố sẽ cưới bà làm vợ.

Nhưng cha mẹ của Macron không tán thành mối quan hệ của con trai với giáo viên của mình, người đã kết hôn và đã có 3 đứa con vào thời điểm đó. Reuters trích dẫn một cuốn sách về Macron rằng, cha ông yêu cầu bà Trogneux đợi cho đến khi con trai ông đủ 18 tuổi.

Bà Trogneux đã trả lời trong nước mắt rằng "Tôi không thể hứa với ông bất cứ điều gì", theo cuốn sách "Emmanuel Macron: Người đàn ông hoàn hảo" do Anne Fulda viết.

Chưa rõ hai người bắt đầu có tình cảm nghiêm túc với nhau từ khi nào. "Không một ai biết câu chuyện của chúng tôi trở thành chuyện tình như thế nào. Bí mật đó chỉ là của riêng chúng tôi," bà Trogneux nói.

Ông Macron kết hôn với người tình lâu năm vào 2007, sau khi bà Trogneux ly dị người chồng trước. Khi đó ông 29 tuổi, còn bà 54 tuổi.Nhưng ông Macron vẫn cố gắng giành được tình cảm quý mến từ ba đứa con trưởng thành của bà Trogneux trước khi kết hôn.

"Khi ông ấy quyết định lấy mẹ tôi, vì ông ấy đã khẳng định sẽ cưới mẹ tôi, ông đến gặp chúng tôi và nói rằng ông ấy muốn kết hôn với mẹ chúng tôi," con gái bà Trogneux là Tiphaine Auziere nói với BFMTV.

"Đó thực sự là hành động mạnh mẽ, vì không phải ai cũng sẽ cẩn trọng và hỏi ý kiến chúng tôi như vậy. Ông ấy muốn chắc chắn rằng chúng tôi hoàn toàn chấp thuận."

Nhưng Philippe Besson là một người bạn của cặp đôi, thừa nhận rằng không phải ai cũng dễ dàng chấp nhận mối quan hệ của họ.

"Họ phải đối mặt với nhiều ánh nhìn thiếu thiện cảm, thậm chí cả thái độ miễn cưỡng từ phía gia đình, cũng như quan niệm xã hội về khoảng cách tuổi tác giữa họ," Besson trả lời BFMTV. "Nhất là khi người phụ nữ lớn tuổi hơn, mọi người luôn tỏ ra hoài nghi."

Ở Pháp, không thái quá chuyện tình cảm

Mặc dù mối quan hệ như vậy có thể ảnh hưởng đến việc tranh cử ở những nước khác, nhưng hầu hết người dân Pháp lại chẳng mấy quan tâm.

"Gần như là chẳng vấn đề gì." phóng viên CNN tại Paris Jim Bittermann cho biết. "Bạn phải tự hỏi mình tại sao người Mỹ lại coi trọng chuyện đó thái quá như vậy. Điều đó có ảnh hưởng đến cách lãnh đạo đất nước của họ không?"

Ở Pháp, những vụ "scandal" của những nước khác lại là chuyện thường tình trong đời sống riêng tư của giới chính trị gia. Tổng thống Pháp Francois Hollande từng bị bắt gặp đi xe máy qua lại thăm viếng căn hộ người tình của ông.

Cựu Tổng thống Jacques Chirac được cho là đã trao đổi thoải mái về những cuộc tình của ông, thậm chí cựu Tổng thống Francois Mitterand thì có con với người tình của mình.

Bitterman cho rằng có lẽ khoảng cách 25 tuổi giữa Macron và Trogneux - và sự thật rằng người phụ nữ lớn tuổi hơn rất nhiều - chính là điều khiến nhiều người nhướn mày.

"Tôi đoán rằng ở Mỹ có thể có luật hiếp dâm trẻ vị thành niên, nhưng họ không phải một cặp đôi khi Macron còn là học sinh và Trogneux là giáo viên của ông," Bitterman nói. "Họ chỉ gặp nhau ở đó thôi."

Trên thực tế, Tổng thống Mỹ hơn người vợ thứ ba Melania Trump tới 24 tuổi. Nhưng chẳng có mấy ai than phiền về gia đình ông.

Và mặc dù Macron và Trogneux đang xuất hiện trên khắp các tít báo Pháp, nhiều câu chuyện chỉ mang tính tò mò chứ không chỉ trích.

"Tôi nghĩ người dân tỏ ra chấp nhận bà ấy", Bittermann nói. "Không có ai nhắc đến chuyện kia. Đấy không phải thứ khiến người ta bỏ phiếu... Đó cũng không phải là bí mật gì cả."

Thậm chí, câu chuyện của Macron và vợ ông còn giúp nâng tầm sự nghiệp chính trị của ứng viên Pháp, Bittermann cho hay. Một người bạn của cặp đôi nói với Bittermann rằng, bà Trogneux khiến vị ứng viên Tổng thống trẻ tuổi bình tĩnh hơn.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.