Chân dung người phụ nữ đánh ghen thuê cho hàng ngàn bà vợ

Cư dân mạng xã hội Trung Quốc thường xuyên được xem các video đánh ghen với hình ảnh quen thuộc là một nhóm phụ nữ đánh đập, lột quần áo, làm nhục ngay trên đường phố người bị nghi là “kẻ cướp chồng”.

Không ít người vợ Trung Quốc do nghi ngờ chồng trăng hoa hay ngoại tình nên đã chọn cách liên hệ với “sát thủ tình nhân”, biệt danh của Trương Ngọc Phấn, một phụ nữ hành nghề đánh ghen chuyên nghiệp. Việc làm ăn khấm khá của bà Trương hơn một thập niên qua đã bộc lộ “vết nứt” sâu hoắm trong nhiều gia đình, hay rộng hơn là xã hội nước này.

Chân dung “sát thủ tình nhân” Trương Ngọc Phấn - ẢNH: CFP, GETTY IMAGES
Chân dung “sát thủ tình nhân” Trương Ngọc Phấn - ẢNH: CFP, GETTY IMAGES

Tờ Hoàn Cầu thời báo mới đây công bố, trong ngần ấy năm, người phụ nữ Tây An 58 tuổi này đã thu thập chứng cứ giúp hàng ngàn phụ nữ vạch trần bộ mặt không chung thủy của chồng họ để đưa đơn ra tòa. Nhưng bà Trương cũng hướng dẫn các “bà xã đại nhân” này cách thức ra đòn thù, làm nhục nhiều phụ nữ khác.

“Sát thủ tình nhân” Trương Ngọc Phấn vốn bị chồng phản bội hồi thập niên 1990. “Tôi cuộn tròn trên chiếc ghế dài suốt một tuần, khi bước ra ngoài, tóc đã bạc trắng, ai gặp cũng nói tôi gầy rộc như sút đến 10kg”, bà Trương nhớ lại. Thay vì than thân trách phận, bà quyết định trả thù.

Bà bỏ thời gian “lần theo dấu vết” của chồng cùng người tình, trong khi hai kẻ bị săn đuổi nỗ lực… chuyển nhà liên tục. Không lâu sau, một phụ nữ lớn tuổi đề nghị bà Trương giúp con gái mình, cô này trầm cảm, đòi quyên sinh vì bị chồng lừa dối. Bà Trương chưa kịp giúp gì, người phụ nữ đáng thương ấy đã tự sát vì quá thất vọng. Lúc đó, bà Trương đột nhiên ngộ ra mục đích của đời mình, và nói với bà lão mất con rằng chính mình “sẽ hủy diệt không thương tiếc những gã đàn ông đốn mạt”.

Sau đó bà Trương tìm được chín bạn gái cùng cảnh ngộ tại hội phụ nữ địa phương và cùng họ lập dịch vụ trợ giúp phụ nữ bị chồng phản bội mang tên "Phượng hoàng lửa" vào năm 2003. Văn phòng thu phí từ các bà vợ để thu thập chứng cứ ngoại tình của những ông chồng hư hỏng. Năm 2014, công ty của bà - lúc này gọi là Liên minh chống nhân tình - mua được một căn nhà ở Bắc Kinh, và họ biến nơi này thành chỗ trú ẩn cho những phụ nữ bị chồng ruồng bỏ.

Trong bối cảnh tỷ lệ ly hôn ở Trung Quốc duy trì ở mức cao 13 năm liên tục, năm 2015 có hơn 3,8 triệu cặp vợ chồng nộp đơn ly hôn, tăng 200.000 vụ so với năm 2014, kinh doanh của bà Trương rất đắt khách. Mỗi ngày, bà nhận được hơn 100 cuộc gọi từ những phụ nữ bị chồng phụ tình.

Trớ trêu là, cùng với sự “nổi tiếng” của bà Trương, các công ty săn tình nhân (chuyên truy tìm chứng cứ ngoại tình của các ông chồng) nở rộ như nấm sau mưa ở đại lục. Theo tờ SCMP xuất bản ở Hồng Kông, đây là một nghề phát đạt, đơn cử như Weiqing Group có đến 59 văn phòng khắp Trung Quốc cùng đội ngũ 300 nhân viên. Người sáng lập Weiqing Group, ông Shu Xin tiết lộ, mỗi năm tập đoàn “cứu” đến 5.000 cặp vợ chồng, với khoản doanh thu đạt 75.000 USD.

Kết quả một cuộc gọi sử dụng dịch vụ đánh ghen của “sát thủ tình nhân” - ẢNH: SHANGHAIIST/ AIZHE RADIO STATION
Kết quả một cuộc gọi sử dụng dịch vụ đánh ghen của “sát thủ tình nhân” - ẢNH: SHANGHAIIST/ AIZHE RADIO STATION

Gần đây, cư dân mạng xã hội Trung Quốc thường xuyên được xem các video đánh ghen với hình ảnh quen thuộc là một nhóm phụ nữ đánh đập, lột quần áo, làm nhục ngay trên đường phố người bị nghi là “kẻ cướp chồng”, trong khi không có ai can thiệp giúp nạn nhân.

Những clip trên gây phẫn nộ trong cộng đồng mạng, họ đặt câu hỏi tại sao những phụ nữ này lại trút giận vào “tình nhân” chứ không phải là những ông chồng bội bạc. Bà Trương thổ lộ, “thời hoàng kim” thập niên 1990, cảnh sát rất ít khi can thiệp vào việc riêng của gia đình, họ thường làm ngơ khi bà Trương và đồng nghiệp “thay trời hành đạo”.

Trong một bài bình luận đăng trên trang mạng people.cn, tác giả Zhang Weibin chỉ ra rằng không có gì đáng mừng khi kinh doanh của những tổ chức “bạo lực” như của bà Trương Ngọc Phấn phát đạt. Các vụ đánh ghen ngày càng tăng chỉ phản ánh cuộc khủng hoảng mà phụ nữ phải đối mặt, là “cái sảy nảy cái ung” trong khi tình trạng ngoại tình không ngừng gia tăng ở Trung Quốc. Theo nghiên cứu do Đại học Bắc Kinh công bố năm 2015, khảo sát 80.000 người trưởng thành ở thủ đô cho thấy, 20% đàn ông và phụ nữ dính líu đến ngoại tình.

Tác giả Zhang nhấn mạnh, phụ nữ Trung Quốc chỉ thực sự được giải phóng khi họ giành độc lập về kinh tế cũng như tinh thần, giúp họ không lệ thuộc vào chồng, để rồi phải chịu thua thiệt trong gia đình. Đó chính là mảnh đất màu mỡ cho sự ra đời của “sát thủ tình nhân” như Trương Ngọc Phấn cũng như nghề đánh ghen.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.