Cậu bé Hà Nội lên 10 báo quốc tế vì cắt tóc giống Kim Jong-un

Bé Gia Huy, 9 tuổi, mấy ngày nay bận quay và trả lời phỏng vấn cho nhiều đài, báo trong nước và cả quốc tế.

3 ngày nay, tan học về nhà lúc 5 giờ chiều, cậu bé Tô Gia Huy, 9 tuổi, ở phố Mai Hắc Đế, Hà Nội, lại bận rộn quay video cho các báo đài tại cửa hàng cắt tóc - nơi đã tạo cho bé có kiểu tóc giống nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Hình ảnh cậu bé có khuôn mặt, thần thái giống ông Kim đang được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội.

Bé Gia Huychụp ảnh sau khi cắt tóc giống lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Bé Gia Huy chụp ảnh sau khi cắt tóc giống lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Thanh Tân.

Chia sẻ với VnExpress, anh Tô Thanh Tân (bố Gia Huy, một nhiếp ảnh gia tại Hà Nội) cho hay, gương mặt con trai mình bình thường đã hao hao giống ông Kim Jong-un, nhưng khi cắt kiểu tóc này, ai cũng công nhận cậu bé giống nhiều hơn.

"Mấy ngày nay, gia đình nhận được nhiều lời mời phỏng vấn từ báo đài trong nước và thế giới như Anh, Hàn Quốc, Nhật Bản... Ngày ít nhất có khoảng 5 báo, nhiều nhất là 10, cả trong và ngoài nước tới quay cháu tại cửa hàng đã cắt tóc", anh Tân chia sẻ. Đến nay, tổng cộng bé đã xuất hiện trên 10 tờ báo quốc tế. 

Anh cho hay vì không muốn cuộc sống của con bị xáo trộn quá nhiều, ảnh hưởng tới việc học, nên anh từ chối việc đến quay, phỏng vấn tại nhà riêng. Lịch quay cũng phải ngoài giờ học của cháu, sau 5 giờ chiều.

Anh chia sẻ gia đình chỉ mong đây là một câu chuyện vui, thú vị, một kỷ niệm đáng nhớ của con, chứ không muốn nhân cơ hội này để con nổi tiếng.

"Bé nói với tôi là 'bố ơi con không thích nổi tiếng ở showbiz như mọi người nói đâu', con thích đi đá bóng hơn'. Bé vẫn còn nhỏ, vẫn ngây thơ nên gia đình chỉ mong cháu tập trung cho việc học trước", anh Tân nói.

Cậu bé 9 tuổi học ở nhà, trưa 22/2.

Cậu bé 9 tuổi học ở nhà, trưa 22/2. Ảnh:Thanh Tân.

"Cháu rất vui vì mọi người nói cháu giống ông Kim. Đến trường có nhiều bạn xin chụp hình cùng cháu, còn xin chữ ký nữa. Ra ngoài đường cũng nhiều người nhận ra. Nhưng cháu thích trở lại cuộc sống như trước kia hơn", bé Huy tâm sự.

Hình ảnh cậu bé Gia Huy, trong video giới thiệu về dịch vụ cắt tóc miễn phí giống Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un của một salon tóc tại Hà Nội, xuất hiện trên nhiều hãng thông tấn lớn như Reuters, CNN... những ngày qua. Các hãng tin của Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức, Philippines... cũng đăng tin về việc này.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.