Bí thư Thành ủy Đà Nẵng chỉ đạo mở lại đường biển cho dân

Ông Nghĩa xem lại bản đồ vị trí của dự án Lancastes Nam Ô
Ông Nghĩa xem lại bản đồ vị trí của dự án Lancastes Nam Ô
(PLO) -Trưa 22/3, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã xuống hiện trường thị sát vụ việc người dân làng Nam Ô (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) phản ứng dự án Lancaster Nam Ô do bịt lối đi xuống biển.

Tại bờ biển cuối đường Nguyễn Tất Thành nhìn ra ghềnh đá Nam Ô, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa  đã xem bản đồ vị trí dự án Lancaster Nam Ô của Tập đoàn Trung Thủy.

Ông Nghĩa cho biết có nghe Chủ tịch phường (bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Nam- PV) ủng hộ doanh nghiệp làm hàng rào này.

Ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch quận Liên Chiểu trả lời, doanh nghiệp làm hàng rào để không nguy hiểm cho dân, không gây ô nhiễm bãi biển. Đất ở khu vực rào cũng chưa giao cho doanh nghiệp, chưa được cấp giấy phép xây dựng. 

Dự án bít đường xuống biển của dân
Dự án bít đường xuống biển của dân

Bí thư chỉ đạo, quận Liên Chiểu cần phải xem lại dự án bao lâu rồi chưa triển khai. “Phải có con đường đi xuống cho dân, bãi cát phải trả lại cho cộng đồng. Chủ trương có con đường đi bộ, đường đi xe đạp ở khu vực này. Tôi đề nghị phải giải tỏa ngay hàng rào khu vực trên cho dân đi lại ngay. Lãnh đạo Liên Chiểu nói nguyên do dựng hàng rào không đúng. Về việc nguy hiểm ở ghềnh đá, bãi biển phải có biển báo cho dân biết chứ không được bít lại. "

Trước đó, PLVN thông tin, liên tiếp ngày 20, 21/3, hàng chục người dân làng Nam Ô đã tụ tập tại dự án Lancaster Nam Ô phản ứng. Theo nhiều người, đây là con đường ra biển đã có hàng trăm năm của bà con. Song, gần 2 năm nay, chủ đầu tư cho dựng hàng rào bịt kín sân bóng, khu sinh hoạt cộng đồng, lối đi. Đáng nói, bà con ở đây chủ yếu sống nhờ nghề đánh bắt cá, nên việc cản trở không cho ra biển đã vô hình “triệt đường sống” của họ và độc chiếm luôn cả bãi biển rộng lớn.

Người dân chia sẻ thêm, gềnh đá Nam Ô lâu nay đẹp nổi tiếng nên thu hút nhiều du khách đến tham quan, vui chơi, chụp ảnh. Nhưng từ khi tiếp nhận đầu tư, chỉ có dân địa phương mới được phép đi vì bảo vệ biết mặt, còn người nơi khác đến đều bị cấm xuống biển. 

Quá bức xúc, 2 ngày qua, mọi người tập trung lại phản ứng, yêu cầu chính quyền và chủ đầu tư phải giải quyết điều này để đảm bảo quyền lợi cho người dân.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.