Bí mật trong chiếc điện thoại của osin

Minh họa nguồn internet
Minh họa nguồn internet
(PLO) - Tôi sẽ chẳng phát hiện ra điều bí mật của chồng và osin nếu không quyết định vào phòng cô ta tìm dấu vết. 
Tôi đã 42 tuổi, chồng tôi 45 tuổi, chúng tôi có một cửa hàng ăn uống kinh doanh khá tốt. Chồng tôi làm công chức nhà nước. Vì quá bận rộn nên tôi đã thuê 3 nhân viên trợ giúp, trong đó có một cô 37 tuổi vừa làm ở cửa hàng ăn uống, tối thì về dọn dẹp nhà cửa tiện thể nấu cơm cho gia đình tôi. 
Cô ấy cũng lớn tuổi, lại không được nhanh nhẹn cho lắm nên cũng ở vậy cho đến giờ. Nhìn hình thức cô ấy thì chẳng có gì đáng để lo lắng, Tôi cho cô ta ăn ở nhà tôi luôn, được cái cô ta chăm chỉ và lành tính nên tôi cũng quý mến. 
Thời gian gần đây, hai vợ chồng tôi rất hay mâu thuẫn, anh thường đi uống bia về muộn, lại còn đổ lỗi rằng tôi mải mê kiếm tiền mà quên cả chồng con. Cho dù bận công việc nhưng tôi vẫn luôn sắp xếp thời gian để hỏi han con học hành cũng như chăm sóc bố mẹ chồng. Nhiều khi vợ chồng tôi cãi nhau, anh còn ôm gối ra phòng riêng ngủ nữa.
Chuyện vợ chồng tôi đã vậy, thời gian gần đây, thỉnh thoảng tôi bị mất một khoản tiền nhỏ, đặc biệt là tiền đưa cho cô giúp việc đi chợ bị hao hụt. Tôi là người làm ăn nên tôi biết, cô ta không thể qua mắt tôi nhưng vì thương cô ta nên tôi không nói gì. Tuy vậy tôi bắt đầu nghi ngờ cô ta và cả nhân viên mới vào nữa. Nghi kị lẫn nhau khiến không khí căng thẳng, tinh thần nhân viên rệu rã. Tôi quyết phải tìm ra vụ viêc này.
Lựa lúc cô ta đi chợ, tôi vào phòng lục đồ, tìm kỹ thì mới thấy cô ta cất tiền vào trong ruột gối. Tệ hơn nữa, tôi choáng váng khi phát hiện một chiếc điện thoại giấu trong ruột gối là công cụ hẹn hò giữa chồng tôi và cô ta. Cô ta còn nhắn tin xin chồng tôi một đứa con nữa. Nhưng tôi chưa thấy tin nhắn trả lời của anh.
Tôi vô cùng uất ức vì tôi đã bị cả hai lừa. Tôi phải làm gì đây? (Hoàn)
Minh họa nguồn internet.
Minh họa nguồn internet. 
Trước những băn khoăn của độc giả Hoàn, chuyên viên tư vấn Nguyễn Minh Anh đưa ra lời khuyên:
Chị là người giỏi giang và sống hết mình vì gia đình. Để điều hành cả một cửa hàng ăn uống là điều không dễ dàng, việc tìm cho mình và gia đình người giúp việc để hỗ trợ giúp chị có thời gian nghỉ ngơi là điều cần thiết. Nhưng vì quá tin tưởng cũng như chủ quan nên chị đã gần như không nhìn thấy các dấu hiệu cảnh báo như chồng chị lấy cớ để ngủ phòng khác, hoặc chị ta giấu tiền đi chợ… Nhưng cũng thật may, chị đã phát hiện sớm ra vấn đề.
Vì vậy lúc này chị cần bình tĩnh để xem xét vấn đề, trước khi cho cô ấy nghỉ việc chị nên tìm hiểu kỹ hai người đã có quan hệ đi xa đến đâu để đưa ra những quyết định phù hợp. Đây cũng là bài học để giúp chị có thêm sự thận trọng khi tìm người giúp việc. 
Còn mối quan hệ giữa hai vợ chồng, chị cũng nên xem xét vấn đề xuất phát từ đâu, tìm hiểu cả mong muốn của chồng chị để cùng nói chuyện, chia sẻ và sắp xếp công việc phù hợp, dành thời gian hợp lý cho nhau. Để có được gia đình hạnh phúc rất cần sự sắp xếp ổn thỏa giữa công việc và gia đình. Hy vọng chị sẽ sớm giải quyết được vấn đề của mình.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.