Bé trai khoảng 4 tuổi bị bỏ rơi ở Phủ Tây Hồ

Bé trai khoảng 4 tuổi bị bỏ rơi ở Phủ Tây Hồ
Đêm 16/12, trên một trang mạng xã hội xuất hiện thông tin về một bé trai khoảng 4 tuổi bị lạc gia đình ở Phủ Tây Hồ (phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội) được nhiều người quan tâm, chia sẻ.

Người đăng tải thông tin trên cho biết, “Cháu bé bị lạc từ chiều hôm nay đến giờ vẫn chưa có ai đến nhận, hỏi cháu không nhớ gì có cầm một cái điện thoại nhưng không có sim và cháu đang ở tại Ban Quản lý di tích Phủ Tây Hồ…”.

Hình ảnh camera an ninh ghi lại được.
Hình ảnh camera an ninh ghi lại được.

Người đăng tải cũng nhắn gửi người dùng mạng chia sẻ thông tin, để có ai quen hoặc biết gia đình cháu thông báo giúp… 

Sáng 17/12, trao đổi với phóng viên, lãnh đạo UBND phường Quảng An (quận Tây Hồ, TP Hà Nội) xác nhận có sự việc cháu bé bị lạc gia đình và cho biết, đến thời điểm 10h hôm nay, vẫn chưa thấy có người thân bé trai bị đến nhận cháu. Hiện một cán bộ y tế phường chăm sóc.

Lãnh đạo Công an phường Quảng An cho biết, đơn vị này cũng chưa nhận được đơn trình báo nào của người dân về sự việc nêu trên. Tìm đến Phủ Tây Hồ, một bảo vệ ở đây thông tin, khoảng 15h chiều 16/2, có 3 cô gái trẻ khoảng hơn 20 tuổi đi lễ Phủ đã trông thấy bé trai đang ngơ ngác đứng ở sân Phủ tìm mẹ. Sau đó những người này đã đưa cháu bé vào Ban Quản lý di tích.

Hình ảnh người phụ nữ đi cùng bé trai.
Hình ảnh người phụ nữ đi cùng bé trai.

Chị Hoàng Thuỷ Linh, cán bộ phụ trách công tác Lao động – Thương binh và xã hội phường Quảng An cho biết: “Sau khi nhận tin báo từ Ban Quản lý di tích, cán bộ phường đã tới Phủ Tây Hồ trích xuất camera thì phát hiện bé trai đi cùng một người phụ nữ đến Phủ, trên tay có sách túi nilon có 2 cái bánh mì. Thời gian trên camera ghi lại là 15h20’.

Sự việc đã được UBND phường thông báo trên loa truyền thanh và gọi điện cho các phường xung quanh để tìm người thân cho cháu. Đến hơn 20h tối, không có ai đến nhận nên chúng tôi đã tạm giao cháu cho một cán bộ y tế phường chăm sóc”.

Bé trai 4tuổi bị bỏ rơi.
Bé trai 4tuổi bị bỏ rơi.

Ghi nhận của phóng viên, tại nhà cán bộ y tế phường Quảng An, cháu bé được chăm sóc chu đáo. Bé trai rất khôi ngô, khoẻ mạnh và khá nghịch, không có biểu hiện lạ nhà khóc lóc. Chúng tôi hỏi thì cháu nói cháu tên là An, mẹ cháu cũng tên là An hay Anh, nghe không rõ vì cháu nói hơi ngọng.

Hỏi đến tên bố và nhà ở đâu thì không nhớ gì. Theo cán bộ phường Quảng An, UBND phường sẽ gửi cháu ở đây khoảng một tuần, nếu không có ai đến nhận sẽ bàn giao cháu về Trung tâm bảo trợ xã hội Thành phố. Hiện tại cũng có một số người biết tin đã gọi điện liên hệ xin cháu về nuôi.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.