Bé trai 5 tháng tuổi bị người giúp việc hành hung

Hình ảnh cắt từ video của camera an ninh.
Hình ảnh cắt từ video của camera an ninh.
(PLO) -Ngày 25/10, thông tin từ Công an phường Bến Thủy, TP.Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị đã nhận được đơn tố cáo của gia đình anh Đinh Văn Tài (SN 1984, trú tại khối 12 phường Bến Thủy) về việc người giúp việc có hành vi bạo hành cháu bé gần 5 tháng tuổi.

Theo trình bày của anh Tài, qua bạn bè giới thiệu,  gia đình đã thuê bà Đặng Thị L. (SN 1961, trú tại xã Hưng Phúc, Hưng Nguyên, Nghệ An) làm giúp việc tại gia đình. Với thoả thuận là mỗi tháng 4 triệu đồng/tháng, với công việc của bà L là chăm sóc con của anh chị mới gần 5 tháng tuổi. Sau khi thuê người làm, anh chị cũng lắp thêm một hệ thống camera an ninh gồm 3 cái trong phòng ngủ, phòng khách, bếp ăn và ngoài sân.

Từ ngày 5/10, bà L. bắt đầu đến làm việc, sau đó gia đình cũng phát hiện cháu cháu bé có biểu hiện ít ăn hơn, hay quấy khóc ban đêm… “Gia đình cũng nghĩ cháu không bình thường vì phải xa mẹ, chứ không ai nghĩ là con mình bị bà L. hành hung như vậy”, anh Tài nói.

Anh Tài làm việc tại Thanh Hóa nên cũng ít khi được về thăm con, chủ yếu là nhìn qua Camera. Sáng ngày 24/10, anh dậy ăn sáng như mọi ngày rồi mở camera xem con nhưng không thấy gì, anh liền nhắn bạn đến kiểm tra thì thấy camera bình thường và đang mở. Sau đó anh kiểm tra lại những dữ liệu đã ghi trong ổ cứng của camera thì tá hỏa phát hiện hình ảnh vào ngày 11/10, camera ghi lại cảnh bà L. đang đánh vào đầu con của mình.

“Tôi thực sự choáng váng, chân tay run lên khi xem những hình ảnh đó, không thể ngờ được bà này lại có thể nhẫn tâm như vậy. Tôi không biết là mỗi khi tắt camera thì chuyện gì xảy ra với con trai tôi, vì qua kiểm tra mỗi ngày camera bị tắt nhiều lần, khoảng 30 phút mỗi ngày…”., anh Tài nói.

Anh Tài vẫn còn bàng hoàng khi xem lại đoạn video và giật mình
Anh Tài vẫn còn bàng hoàng khi xem lại đoạn video và giật mình

Theo đoạn băng ghi lại, vào khoảng 10h ngày 11/10 bà L. dỗ cháu bé con anh Tài ngủ trên võng, nhưng cháu bé không chịu ngủ nên bà vỗ cháu bé nhưng cháu bé vẫn không chịu ngủ. Chưa dừng lại bà L. còn dùng gối đè vào mặt và dùng tay đánh nhiều lần vào người cháu bé. Sau đó bà L. tiếp tục đứng dậy đi về phía ổ điện của hệ thống camera vừa giật, vừa lắc cháu bé.

Ngay lập tức anh Tài bắt xe về nhà, gọi tất cả mọi người cùng bố mẹ đẻ đến và mở đoạn video cho cả bà L. xem và yêu cầu bà L. giải thích. Dù trực tiếp xe video cùng nhiều người xác nhận là bà L. đánh cháu bé nhưng bà L. vẫn kiên quyết bảo không đánh cháu bé. Chỉ đến khi anh Tài dọa báo công an thì bà L. mới xin gia đình tha thứ.

Anh Tài cho biết thêm, “Tôi yêu cầu bà L. viết tường trình về sự việc thì bà viết theo kiểu sai họ của bà, sai họ của tôi và sai cả địa chỉ nơi cư trú của bà…”.  Sau đó, anh Tài đã báo cáo sự việc với công an phường, phía công an phường đã mời bà L. cùng gia đình lên trụ sở.

Sau khi lập biên bản, cơ quan công an đã cho bà về. Gia đình anh Tài cũng ngay lập tức cho bà L   nghỉ việc. và vẫn trả 2 triệu đồng tiền công theo thỏa thuận trước đó. 

Theo anh Tài con trai có biểu hiện hay quấy khóc, ít ăn và ít ngủ hơn từ ngày bà L. vào làm việc tại gia đình.
Theo anh Tài con trai có biểu hiện hay quấy khóc, ít ăn và ít ngủ hơn từ ngày bà L. vào làm việc tại gia đình.

Anh Tài cho biết thêm, do cháu có biểu hiện ăn vào là nôn ra nên đã nhiều lần cháu đến các phòng khám, bệnh viện để kiểm tra nhưng không phát hiện ra bệnh gì. “Tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An các bác sĩ xác định nội tiết cháu bình thường, sau thóp bị phồng dù không có dấu hiệu rõ ràng nhưng nghi ngờ cháu bị phồng não, do cháu còn bé nên cũng chưa cho chụp chiếu gì”, anh Tài cho biết.

Hiện nay cháu vẫn còn thi thoảng nôn khi ăn, và nhác ăn hơn trước đó, vợ anh Tài đã phải xin nghỉ việc để ở nhà trông con. “Chúng tôi hi vọng cơ quan công an sớm làm rõ vụ việc, xử lý thật nghiêm minh đúng người đúng tội trong việc này. Cũng là để cảnh báo cho những gia đình khác, cần phải thận trọng hơn tránh việc các bà bảo mẫu đánh trẻ con như thế này”, anh Tài nói. Được biết, hiện Công an TP.Vinh đã yêu cầu lực lượng hình sự vào cuộc xác minh, điều tra vụ việc. 

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.