Bãi tắm đẹp nhất Huế mới vào mùa đã nơm nớp lo "trắng tay"

Bãi tắm Vinh Thanh dịp lễ vắng bóng người
Bãi tắm Vinh Thanh dịp lễ vắng bóng người
(PLO) - Bãi tắm Vinh Thanh, huyện Phú Vang (tỉnh Thừa Thiên Huế) một tháng nay vào mùa du lịch nhưng rất quạnh vắng, dịp lễ 30/4 – 1/5 vừa qua hàng quán vẫn xếp ghế đìu hiu... 

Mặc dù làng chài dong thuyền ra biển, ngư dân lăn lộn bám biển với nhiều hi vọng, bãi tắm vẫn sạch đẹp… nhưng du khách quay lưng đang khiến người dân nơi đây như ngồi trên đống lửa.

Bãi tắm trông người

Bãi biển Vinh Thanh, được hình thành từ năm 2007, một trong 8 bãi tắm được đánh giá đẹp nhất tỉnh Thừa Thiên Huế cách thành phố 30km về phía Đông Nam. Bãi tắm luôn được lựa chọn bởi các ưu thế về giao thông thuận tiện, giá cả phải chăng và nức lòng du khách bởi vẻ đẹp của sóng nước mênh mông xanh thẳm nhưng đằm dịu, hải sản tươi ngon.

Hàng quán dọc biển Vinh Thanh không một bóng khách
Hàng quán dọc biển Vinh Thanh không một bóng khách

Khác hoàn toàn với hình dung về một bãi tắm Vinh Thanh nườm nượp người, quá tải bởi dịp nghỉ lễ dài ngày, thực tế, dãy nhà hàng vẫn sạch sẽ, bàn ghế ngăn nắp, không khí lặng lẽ đến kỳ lạ.

Nhiều nhà hàng không một bóng người
Nhiều nhà hàng không một bóng người

Những chủ nhà hàng mọi lần luôn niềm nở đón khách bây giờ trò chuyện với chúng tôi trong nghẹn ngào. “9 mùa hè làm ở Vinh Thanh, chưa bao giờ tôi chứng kiến có tình trạng không ai lui tới như bây giờ. Tôi và gia đình chẳng khác nào ngồi trên đống lửa vì tiền đóng vào thuê ki ốt này là tiền vay mượn của nhiều người”, anh Trần Văn Tri (Thôn 2, xã Vinh Thanh, huyện Phú Vang, chủ nhà hàng Tri Phượng) cho biết.

Các nhà hàng buồn thiu trông khách
Các nhà hàng buồn thiu trông khách

Không chỉ có nhà hàng, những người cho thuê áo phao, giữ xe, hàng rong đều kiên trì chờ đợi khách đến. Thế nhưng càng chờ đợi, càng thất vọng vì theo họ: dịp lễ Festival Huế 2016 hàng chục ngàn lượt người đổ về Huế mà không có ai đến Vinh Thanh thực sự là cú sốc chưa ai từng nghĩ đến trước đây.

Mong đến mỏi

Ở bên bến, nhiều ghe thuyền vẫn kẻ vào người ra. Những ngư dân làng chài sau một tháng tình trạng cá chết trôi dạt trên bờ biển ở miền Trung, biết tôm cá giờ bán cũng không có ai mua đã chủ động đánh bắt ghẹ, mực… Những hải sản vẫn còn tiêu thụ được với giá từ 140.000 – 150.000 đồng/1 kg chỉ còn 30.000 – 40.000 đồng/1 kg để cầm cự qua ngày.

Ngư dân vẫn ra khơi đem về những mẻ cá lớn
Ngư dân vẫn ra khơi đem về những mẻ cá lớn

Chị Đỗ Thị Lâu vừa lội dưới biển vừa đưa ghẹ lên bờ cho biết: “Biển vẫn nuôi gia đình tôi, nuôi con ăn học nên ế hay đắt tôi vẫn phải ra biển”.

Chị Ni buồn bã vì quán vắng khách
Chị Ni buồn bã vì quán vắng khách

Cùng tâm trạng với ngư dân và hơn 10 nhà hàng khác trên bãi biển Vinh Thanh, chủ nhà hàng Hương Biển chị Nguyễn Thị Ni ứa nước mắt nói: “Tôi lo vỡ vợ vì tiền đã đóng vào khoảng 70 triệu đồng từ đầu mùa, đến nay chưa thu lại được một đồng vốn nào vì ảnh hưởng thông tin về cá chết dọc biển miền Trung”.

Trong lúc chờ đợi có kết luận chính thức về nguyên nhân cá chết để du khách yên tâm, người dân Vinh Thanh mong lắm một chính sách hỗ trợ cho những thiệt hại kinh tế mà họ đang “bị vạ lây”.

 “Vì nếu tôi là du khách, tôi cũng không bỏ tiền mua sự nghi ngờ làm gì. Nhưng cho tới lúc khách trở lại với Vinh Thanh, các đồng chí lãnh đạo huyện, tỉnh hãy về Vinh Thanh mà nhìn, biển chưa cạn mà vắng buồn lắm”, anh Trần Văn Tri nói.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.