Anh bộ đội Cụ Hồ và mô hình “Mỗi ngày một câu chuyện về Bác”

Đại úy Lương Thái Dũng chụp ảnh lưu niệm với đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ Trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện tại triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý”
Đại úy Lương Thái Dũng chụp ảnh lưu niệm với đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ Trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện tại triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý”
(PLVN) - Sẽ là rất nhiều khi nhắc đến các giải thưởng, bằng khen mà Đại úy Lương Thái Dũng – Chính trị viên phó Tiểu đoàn, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã đạt được trong những năm vừa qua. Để có được những thành tích như vậy, người Chính trị viên  này cho biết anh đã học tập được rất nhiều từ Bác Hồ kính yêu...

“Học tập Bác đã giúp tôi rất nhiều trong công việc”

Có thể nói, những giải thưởng và bằng khen mà Đại úy Lương Thái Dũng nhận được phần nhiều đều gắn với nội dung về Bác như: Giải Nhất Hội thi Tuyên truyền về học tập và làm theo phong cách Hồ Chí Minh do Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tổ chức năm 2017; năm 2018 anh được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng khen và được thành phố Hà Nội lựa chọn là gương mặt tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội tham dự lễ vinh danh cấp nhà nước nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc…

Ở đơn vị, ngoài việc thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, Chính trị viên phó Lương Thái Dũng luôn quan tâm chăm lo đời sống tinh thần cho bộ đội. Anh cùng tập thể chỉ huy xây dựng và duy trì hiệu quả một số mô hình hoạt động như: Mô hình “Mỗi ngày một câu chuyện về Bác” đọc trên hệ thống truyền thanh nội bộ của tiểu đoàn; mô hình “Vườn hoa thanh niên”, khu vực giải trí ngoài trời của cán bộ, chiến sĩ; mô hình “Tủ sách Bác Hồ” được nhiều cán bộ, đảng viên, quần chúng hưởng ứng sưu tầm tư liệu về Bác, đóng góp xây dựng tủ sách.  

“Những chuyên đề học tập và làm theo Bác có ý nghĩa hết sức thiết thực. Quả thực, để chọn ra một chuyên đề tâm đắc nhất thật là khó. Tuy nhiên, từ thực tiễn công tác của bản thân, tôi nhận thấy rằng, học tập và làm theo phong cách ứng xử, văn hóa, tinh tế, đầy tính nhân văn, thấm đậm tinh thần yêu dân, trọng dân, vì dân của Bác đã giúp tôi rất nhiều trong công việc” - Đại úy Lương Thái Dũng cho biết.

Tiếp tục phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ

Tại triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý” tại Bảo tàng Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 129 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05- CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”,  Đại úy Lương Thái Dũng là một trong 73 cá nhân được tôn vinh và là một trong 3 cá nhân tiêu biểu được mời đến buổi khai mạc triển lãm.

Trao đổi với phóng viên, Đại úy Lương Thái Dũng cho biết: “Bản thân tôi từ thực tiễn công tác nhận thấy rằng việc học tập và làm theo phong cách ứng xử văn hóa, tinh tế, đầy tính nhân văn, thấm đậm tinh thần yêu dân, trọng dân của Bác đã giúp tôi rất nhiều trong việc thực hiện nhiệm vụ. Đó là sự chân thành, bình dị, khiêm tốn của bản thân, là sự yêu thương, tôn trọng con người, tôn trọng đồng chí đồng đội, khoan dung độ lượng với cấp dưới, với chiến sĩ.

Từ đó, đã giúp tôi cũng như đồng chí, đồng đội trong đơn vị luôn đoàn kết, gắn bó, trên dưới như một, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đặc biệt trong những thời điểm mang tính chất khó khăn, phức tạp như trực sẵn sàng chiến đấu dài ngày hay tham gia cứu hộ cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai”.

Là đơn vị đóng quân trên địa bàn Thủ đô, Đại úy Lương Thái Dũng xác định việc xây dựng bản lĩnh chính trị, phương pháp, tác phong công tác của người chiến sĩ là hết sức quan trọng và cần thiết để tránh tác động của mặt trái cơ chế thị trường hay những luồng thông tin xấu đang trực tiếp tác động đến tâm tư tình cảm của đội ngũ cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.

“Vì vậy, tôi đã cùng chỉ huy và các cấp trong đơn vị cụ thể hóa được những tiêu chí, phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, nét đẹp văn hóa người chiến sĩ Thủ đô và 2 bộ quy tắc ứng xử của TP Hà Nội vào chính thực tiễn thực hiện nhiệm vụ của bản thân cũng như cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị”, theo Đại úy Lương Thái Dũng.

Năm 2017, Đại úy Lương Thái Dũng được Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị tặng Bằng khen đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “Thanh niên Quân đội vươn tới những đỉnh cao”, “Thanh niên Quân đội tiến quân vào khoa học và công nghệ”, giai đoạn 2012-2017;  Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt”. 

Tin rằng, thành tích đạt được tiếp tục là động lực để anh tiếp tục phát huy hơn nữa phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ.

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.