2 vụ cháy lớn liên tiếp xảy ra trong đêm

Cháy chợ Gạo Hưng Yên
Cháy chợ Gạo Hưng Yên
(PLO) -Chỉ trong tối 25/7, đã liên tiếp xảy ra hai vụ cháy lớn.

Vụ cháy thứ nhất xảy vào khoảng 20h tối 25/7,  tại nhà máy Nhựa Hưng Yên và chợ Gạo thuộc phường An Tảo (TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên). Vụ cháy đã thiêu rụi một phần nhà kho của nhà máy nhựa và nhiều gian kiot bán quần áo tại chợ Gạo.

Ngay khi nhận được thông tin vụ hỏa hoạn, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ và Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Văn Phóng, lực lượng PCCC, các đơn vị của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hưng Yên và công an tỉnh Hưng Yên đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo, trực tiếp tham gia vào việc chữa cháy, giúp bà con chuyển hàng hóa, sơ tán các hộ dân sống xung quanh khu vực xảy ra cháy.

Tuy nhiên, do chợ Gạo có nhiều gian hàng quần áo dễ bắt lửa nên việc khống chế dập tắt vụ cháy gặp nhiều khó khăn. Mặc dù lực lượng chức năng đã rất cố gắng nhưng nhiều gian ki ốt đã bị thiêu rụi.

Bước đầu xác định chưa có thiệt hại về người, còn tài sản bị cháy cũng chưa thống kê được. Hiện cơ quan chức năng đang tập trung dập tắt hoàn toàn đám cháy và sau đó sẽ thống kê thiệt hại.

Đến sáng nay, ngọn lửa vẫn còn âm ỉ tại hiện trường cháy chợ gạo ở Hưng Yên.

Đám cháy tại Hà Nội
Đám cháy tại Hà Nội

Còn tại Hà Nội, khoảng 22 ngày 25.7, một vụ hỏa hoạn cũng đã xảy tại quán karaoke số 9 đường Văn Tiến Dũng, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Ngọn lửa bắt nguồn từ tầng 2 rồi lan ra biển quảng cáo, sau đó bao trùm toàn bộ mặt tiền ngôi nhà 5 tầng, tầng 1 là phòng massage, 4 tầng còn lại dùng làm dịch vụ karaoke.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn số 3 đã huy động 4 xe cứu hỏa chuyên dụng, cùng nhiều chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Đến 23 giờ cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế.

Được biết, nguyên nhân cháy là do chập điện, chủ hộ phát hiện kịp thời và báo lực lượng chức năng nên thiệt hại không đáng kể, không có thiệt hại về người. 

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.