10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018

Hoa Hậu H’ Hen Niê
Hoa Hậu H’ Hen Niê
(PLVN) - Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu là giải thưởng thường niên, được trao nhân dịp Kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3). Qua 22 năm, đến nay, đã có hơn 220 gương mặt trẻ tiêu biểu được vinh danh. 

Bên cạnh đó, là 220 gương mặt trẻ nhận danh hiệu Gương mặt triển vọng. Các gương mặt trẻ sau khi được tôn vinh đã phát huy tốt năng lực và uy tín của mình, tuyệt đại đa số tiếp tục phấn đấu và có nhiều cống hiến.

Nhiều người đạt những thành tựu lớn như: ông Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An (nguyên Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn); các doanh nhân Võ Quốc Thắng - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Cty CP Đồng Tâm, Nguyễn Tử Quảng - TGĐ Công ty TNHH An ninh mạng BKAV, Nguyễn Thị Thanh Nhàn – Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Cty CP Tiến bộ quốc tế AIC, …; các trí thức, các nhà khoa học như Nguyễn Anh Tuấn (Chủ tịch Uỷ ban Cố vấn Quốc tế - Chương Trình Giáo dục Công dân Toàn cầu của UNESCO và Đại học California Los Angeles UCLA, Tổng Biên Tập Mạng Giáo dục Công dân Toàn cầu, nguyên Tổng biên tập Báo điện tử Vietnamnet), Nguyễn Bá Hải (nhà sáng chế,  trưởng nhóm nghiên cứu trọng điểm về Robot sinh học - Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh)…; các nghệ sĩ Bùi Công Duy, Tùng Dương, Lê Cát Trọng Lý…; các vận động viên Nguyễn Thị Ánh Viên, Nguyễn Thúy Hiền,...

Năm 2018, Quỹ Hỗ trợ Tài năng trẻ Việt Nam – đơn vị được T.Ư Đoàn giao làm thường trực Giải thưởng nhận được 139 hồ sơ hợp lệ được đề cử từ 48 đơn vị để xét chọn Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu 2018 trên 10 lĩnh vực: Học tập; Nghiên cứu khoa học - Sáng tạo; Lao động sản xuất; Kinh doanh - Khởi nghiệp; Quản lý hành chính nhà nước; Quốc phòng; An ninh trật tự; Thể dục thể thao; Văn hoá nghệ thuật; Hoạt động xã hội. Trong đó, có 101 đề cử là nam, 38 đề cử là nữ; 9 đề cử là người dân tộc thiểu số (Tày, Mông, Thái, Mường, Dáy, Ê đê, Hoa); Tôn giáo: Công giáo có 2 đề cử.

Cầu thủ Nguyễn Quang Hải
Cầu thủ Nguyễn Quang Hải

Nhiều ứng viên Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018 là những gương mặt tạo sức hút, dấu ấn lớn trong cộng đồng nhờ những nỗ lực cố gắng của bản thân với những thành tích ấn tượng. Tiêu biểu như cầu thủ Nguyễn Quang Hải với những thành tích nổi bật: cùng đội tuyển U23 Việt Nam giành ngôi Á quân Giải vô địch bóng đá U-23 châu Á, trong đó Quang Hải đóng góp 5 bàn thắng.

“Cô gái vàng” Olympic Sinh học Nguyễn Phương Thảo, giành Huy chương Vàng Olympic Sinh học quốc tế với số điểm cao nhất thế giới (98,13/100 điểm). Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H’Hen Niê lập nên kỳ tích cho sắc đẹp Việt Nam khi xuất sắc lọt vào TOP 5 Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2018. H’Hen Niê còn là niềm cảm hứng cho hàng triệu người trẻ trong nước và quốc tế với những hoạt động thiện nguyện hướng về cộng đồng…

Đồng chí Lê Quốc Phong, Uỷ viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng xét chọn Giải thưởng, đánh giá 20 đề cử đều xuất sắc trên các lĩnh vực. Trong các gương đề cử năm nay, không chỉ có các gương thanh niên trong nước mà có thanh niên Việt Nam ở nước ngoài đã khẳng định được trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong lĩnh vực không phải là thế mạnh của Việt Nam như lĩnh vực nghiên cứu khoa học của: GS Nguyễn Đức Thành hay Văn Đinh Hồng Vũ thực hiện khởi nghiệm tại trung tâm Startup của thế giới. Đó là điểm khác biệt so với các năm trước khi bình chọn. 

Lễ tuyên dương Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018 sẽ được tổ chức vào ngày 19/03/2019, tại Đài Truyền hình Việt Nam. Và theo truyền thống, sau Lễ tuyên dương, các Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và triển vọng 2018 sẽ về nguồn báo công với Tổ Hùng Vương.

10 Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2018:

- H’ Hen Niê (Lĩnh vực: Văn hoá – Nghệ thuật)

- Nguyễn Đức Thành (Lĩnh vực: Nghiên cứu khoa học – Sáng tạo)

- Vòng Bính Long (Lĩnh vực: Nghiên cứu khoa học – Sáng tạo)

- Nguyễn Phương Thảo (Lĩnh vực: Học tập)

- Văn Đinh Hồng Vũ (Lĩnh vực: Kinh doanh – Khởi nghiệp)

- Trần Văn Thuyết (Lĩnh vực: Lao động sản xuất)

- Nguyễn Quang Hải (Lĩnh vực: Thể dục thể thao)

- Nguyễn Văn Thuận (Lĩnh vực: Quốc phòng)

- Lê Trọng Hiếu (Lĩnh vực: An Ninh trật tự)

- Lê Đình Hiếu (Lĩnh vực: Hoạt động xã hội)

10 Gương mặt trẻ Việt Nam triển vọng năm 2018:

- Võ Minh Quang (Lĩnh vực: Văn hoá – Nghệ thuật)

- Đào Tố Loan (Lĩnh vực: Văn hoá – Nghệ thuật)

- Phạm Đức Anh (Lĩnh vực: Học tập)

- Hồ Đức Hoàn (Lĩnh vực: Kinh doanh – Khởi nghiệp)

- Vũ Hoàng Yến (Lĩnh vực: Kinh doanh – Khởi nghiệp)

- Nguyễn Hải Long (Lĩnh vực: Lao động sản xuất)

- Trần Đăng Khoa (Lĩnh vực: Lao động sản xuất)

- Bùi Thị Thu Thảo (Lĩnh vực: Thể dục thể thao)

- Vàng Lao Lừ (Lĩnh vực: Quốc phòng)

- Tạ Văn Cường (Lĩnh vực: An ninh trật tự)

Đọc thêm

Trung tâm hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực: Nơi bình yên tìm về

Ngôi nhà Ánh Dương ở Thanh Hóa chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2022. (Ảnh: HLHPNVN)
(PLVN) -  Với nạn nhân bị bạo lực giới nói chung và bạo lực gia đình nói riêng, để “bình yên tìm về” là cả một hành trình dài. Nhưng qua mô hình Trung tâm dịch vụ một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em gái bị bạo lực - Ngôi nhà Ánh Dương, trong hành trình đó, họ không đơn độc. Với nhiều người, hạnh phúc, bình yên đã thực sự trở lại.

Ngăn chặn ma túy “núp bóng” thuốc lá điện tử

Hiện nay chỉ có một số ít cơ quan có năng lực xét nghiệm phát hiện ma túy tổng hợp được như: Viện Giám định Pháp y – Bộ Y tế, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an. (Nguồn ảnh: Thanh Loan)
(PLVN) -  Trong những năm gần đây, các sản phẩm thuốc lá thế hệ mới hay còn gọi là thuốc lá mới đã xuất hiện trên toàn thế giới với hai dòng sản phẩm chính là thuốc lá điện tử và thuốc lá làm nóng. Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho hay, khoảng từ năm 2015, các sản phẩm thuốc lá mới bắt đầu du nhập vào Việt Nam và nhanh chóng thu hút giới trẻ.

Thuốc lá điện tử gây ảo giác, loạn thần

4 trường hợp là học sinh nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử. (Ảnh: Bệnh viện Bãi Cháy)
(PLVN) - Thời gian qua, tại một số bệnh viện đã tiếp nhận một số bệnh nhân đến điều trị có liên quan đến hút thuốc lá điện tử. Điều đáng lưu ý là hầu hết, bệnh nhân đến bệnh viện do có dấu hiệu đau đầu, lo âu, mất ngủ, rối loạn hoảng sợ, có một vài trường hợp có dấu hiệu loạn thần, ảo giác. Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe tâm thần của người sử dụng.

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu

Sôi nổi Hội thi “Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh” tỉnh Bạc Liêu
(PLVN) - Hòa chung không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước, thiếu nhi Bạc Liêu đã và đang ra sức thi đua rèn luyện, học tập, thực hiện các công trình, phần việc Măng non lập thành tích chào mừng để kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023), làm quà nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023).

Đừng coi thường say nóng, say nắng

Ảnh minh họa. (Nguồn: baochinhphu.vn)
(PLVN) -  Dù miền Bắc mới bước vào đợt nắng nóng gay gắt diện rộng thứ 2 kể từ đầu mùa nhưng nhiệt độ cao nhất ở nhiều nơi mấy ngày qua đều chạm hoặc vượt ngưỡng 40 độ C. Dự báo, thời gian tới sẽ xuất hiện nắng nóng nhiều hơn và gia tăng về cường độ trên phạm vi toàn quốc.