Cơn sốt học Văn trên ViettelStudy cho sĩ tử khối tự nhiên

Sơ đồ tư duy tác phẩm “Người lái đò Sông Đà”
Sơ đồ tư duy tác phẩm “Người lái đò Sông Đà”
(PLO) - Nhằm hỗ trợ các em học sinh chuẩn bị thi tốt nghiệp phổ thông đặc biệt là các em đang là học sinh các khối tự nhiên, ViettelStudy đã ra mắt Khóa học Luyện thi môn Ngữ Văn dành riêng cho học sinh Khối tự nhiên (A, A1, B). 
Khóa học nhằm tận dụng tối đa những lợi thế của tư duy logic, sự ghi chép khoa học và sáng tạo để đạt hiệu quả cao nhất.
Sau thời gian triển khai 2 tháng chương trình học đã thu hút được 24.707 lượt học sinh tham gia khóa học. Nếu như Toán là điểm mạnh với học sinh khối tự nhiên thì Ngữ Văn thật sự là một thử thách mà các em cần phải vượt qua. Chính vì thế Viettel Study đã ra mắt khóa học Văn bằng sơ đồ cây tư duy để các học sinh khối tự nhiên có thể dễ tiếp cận. 
Mỗi một bài giảng đều được thể hiện dưới dạng Sơ đồ tư duy cô đọng và súc tích. Không còn là những câu chữ dàn trải, dài dòng mà thay vào đó là các “nhánh” thông tin chứa những ý chính nhất, quan trọng nhất, các từ khóa rõ ràng, mạch lạc được triển khai dựa trên tư duy logic và óc sáng tạo. Vừa khắc phục điểm yếu (khó học các môn liên quan đến nghệ thuật, cảm xúc) vừa phát huy thế mạnh của học sinh khối tự nhiên (óc sáng tạo và tư duy logic).
Điều khiến những người tổ chức chương trình học cũng bất ngờ đó là khi tiến hành làm khảo sát với 30 học sinh tham gia học và trả lời câu hỏi sau khi học, có 80% học sinh hiểu bài ngay sau khi học, hơn 70% học sinh thích hình thức học Văn bằng Sơ đồ tư duy, minh họa bài giảng bằng hình ảnh, âm thanh. Kết quả làm bài Test cho thấy 40% đạt điểm 8 và 9, 60% học sinh đạt điểm 6 và 7. Rõ ràng kiến thức Văn học của các em đã được nâng cao rất nhiều. 
Khóa luyện thi Ngữ Văn trên ViettelStudy không tập trung vào hướng dẫn thực hành các dạng đề cụ thể mà sẽ đi sâu phân tích và khai thác một tác phẩm với nhiều khía cạnh khác nhau. Từ đó giúp học sinh nắm bắt được trọn vẹn tư tưởng của tác giả cũng như linh hồn của mỗi tác phẩm. Từ việc nắm vững kiến thức, học sinh sẽ dễ dàng xâu chuỗi các ý và hoàn toàn có thể xử lý bài làm linh hoạt với mỗi dạng đề khác nhau. 
Yếu tố nghệ thuật trong khóa học thể hiện ở những hình ảnh minh họa chân thực, âm thanh sinh động đan xen những giai điệu sâu lắng, trữ tình phù hợp với nội dung bài giảng...Tất cả những yếu tố này đều có tác động mạnh đến trí não, tăng khả năng nhớ và nhớ lại thông tin nhanh gọn, chính xác. Cách thể hiện vô cùng sáng tạo này không những không làm mất đi bản chất bay bổng, lãng mạn mà còn khơi gợi niềm yêu thích Văn chương của học sinh khối tự nhiên. Học sinh cũng có thể ôn lại bài học qua các bài kiểm tra ngắn, mở rộng và đào sâu kiến thức bằng các tài liệu tham khảo đi kèm sau mỗi bài giảng.
Yếu tố nghệ thuật được lồng ghép trong bài giảng “Tây Tiến”
 Yếu tố nghệ thuật được lồng ghép trong bài giảng “Tây Tiến”
Đây là phương pháp dạy Văn kiểu mới, kết hợp đồng thời Sơ đồ tư duy và việc minh họa bằng hình ảnh, âm thanh sinh động duy nhất chỉ có tại ViettelStudy.
Bạn Lê Nhật Tân chia sẻ “Thầy giảng có cảm hứng, ứng dụng Sơ đồ tư duy trong dạy Văn rất hiệu quả. Mình muốn được học nhiều hơn nữa các bài giảng của thầy”.
Còn Hoàng Minh thì rất ấn tượng với video bài giảng, “Bài giảng hay, độc đáo. Xem video 2 lần chắc mình thuộc bài luôn. Cám ơn thầy cô rất nhiều” Minh chia sẻ.
Được biết, Khóa luyện thi Ngữ Văn dành riêng cho học sinh Khối tự nhiên là kết quả của sự hợp tác giữa ViettelStudy và MegaStudy Học Mãi. Phương pháp giảng dạy sáng tạo này được tham khảo từ MegaStudy - Công ty thống lĩnh thị trường giáo dục của Hàn Quốc.

Tin cùng chuyên mục

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội (ảnh V.H)

“Thần tượng Bolero” Tô Ngọc Hà chìm đắm sắc màu Hà Nội

(PLVN) -  Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.

Đọc thêm

Chuyện bí ẩn về bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh

Những câu chuyện xung quanh việc sáng tác chung của Đoàn Chuẩn và Từ Linh cho đến nay, vẫn còn là bí mật. (Ảnh: Vàng Son một thuở)
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ

Phận đời sầu thương của nhạc sĩ Đỗ Lễ
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ

Những tài liệu quý về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Ảnh: Thùy Dương).
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.

Cảm nhận nhạc Đỗ Bảo ở “Khung trời khác”

Cảm nhận nhạc của Đỗ Bảo giản đơn, mộc mạc, nhưng rất sâu lắng và tinh tế (ảnh NVCC).
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.

Còn mãi tiếng 'oanh ca' Ngọc Lan

Cuộc đời của bà cũng mong manh, bạc mệnh như đóa ngọc lan nhỏ bé. (Nguồn: Nhạc vàng online)
(PLVN) - Tháng 3 là mùa trăm hoa đua nở, nhưng cũng là ngày mất đi một danh ca nổi tiếng người Việt Nam mang tên Ngọc Lan. Bà thành danh ở tuổi 30, nhưng “tài hoa bạc mệnh”, người đẹp đã qua đời ở tuổi 45. Hai mươi năm sau ngày mất, nữ danh ca vẫn để lại tiếc nuối không nguôi trong lòng người hâm mộ.

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?

Có gì ở bom tấn “Godzilla x Kong: Đế chế mới”?
(PLVN) - Sau thành công của phần phim “Godzilla Đại chiến Kong”, đạo diễn Adam Wingard và ê-kíp sẽ trở lại trong màn hợp sức của hai siêu quái trong “Godzilla x Kong: Đế chế mới” với một quy mô đồ sộ hơn.