Xử tù nhóm đối tượng "bán vợ" cho đàn ông Trung Quốc

Các bị cáo trước vành móng ngựa.
Các bị cáo trước vành móng ngựa.
(PLO) -TAND tỉnh Tây Ninh vừa tuyên phạt Nguyễn Thị Sương 6 năm tù, Nguyễn Thị Tắt 8 năm tù, Du Quốc Thắng 5 năm tù, Nguyễn Thị Ngọc Hiền 4 năm tù, Lư Văn Sến 7 năm tù, Xia Rong Lei 4 năm tù và Wu Hua Peng 3 năm tù cùng về tội “Mua bán người”; buộc các bị cáo phải bồi thường thiệt hại cho các bị hại hơn 90 triệu đồng.

Theo cáo trạng, vào lúc 21h ngày 22/10/2014, tại Cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Công an tỉnh Tây Ninh bắt quả tang Xia Rong Lei và Wu Hua Peng đang làm thủ tục xuất cảnh cho Shen Xiao Hong, Teng Zong Hang, Ren Fu Cang là người Trung Quốc cùng với 3 cô gái Việt Nam ra Hà Nội rồi đưa sang Trung Quốc làm vợ. Mở rộng điều tra, Công an bắt Nguyễn Thị Tắt, Nguyễn Thị Sương, Nguyễn Thị Ngọc Hiền, Du Quốc Thắng và Lư Văn Sến. 
Các đối tượng trên khai nhận vào tháng 7/2014, Tắt đi dự đám cưới tại TP.HCM đã quen biết và thỏa thuận với Lei hình thành đường dây tổ chức đưa đàn ông Trung Quốc sang Việt Nam tìm các cô gái mua về làm vợ. Tắt có trách nhiệm đưa đàn ông Trung Quốc về khách sạn lo ăn, ở, đưa rước đi lại và tổ chức cho xem mặt, mỗi cô gái được chọn Lei trả cho Tắt 30.500 nhân dân tệ (tương đương khoảng 100 triệu đồng).
Riêng tại Trung Quốc, Lei quen biết với Peng trên mạng intennet và Wua Hua Peng biết việc Xia Rong Lei dẫn đàn ông Trung Quốc có nhu cầu mua vợ Việt Nam nên đã dẫn Shen Xiao Hong sang Việt Nam và giao lại cho Lei cùng số tiền 60.000 tệ (tương đương khoảng 200 triệu đồng) để tìm mua vợ. Ngoài ra, Lei còn thỏa thuận với những người đàn ông Trung Quốc khác tổ chức đưa sang Việt Nam chọn mua vợ. Để mua được các cô gái Việt Nam, mỗi người đàn ông Trung Quốc phải trả cho Lei số tiền 60.000 tệ.
Tắt khai còn trực tiếp tuyển chọn các cô gái Việt Nam giao lại cho người đàn ông Trung Quốc tên A Quỏn (không rõ họ tên, địa chỉ) để bán cho đàn ông Trung Quốc, mỗi trường hợp A Quỏn đưa trước cho Tắt 60.000.000 đồng để lo chi phí, sau khi sang được Trung Quốc, A Quỏn sẽ trả cho Tắt thêm 15 triệu đồng.
Để tuyển chọn được các cô gái, Tắt thỏa thuận với Sương làm đầu mối tuyển chọn các cô gái giao lại cho Tắt tổ chức cho những người đàn ông Trung Quốc xem mặt lựa chọn, đồng thời lo chi phí làm đám cưới, tiền cho gia đình các cô gái, làm các thủ tục, giấy tờ, mua vé máy bay, mỗi cô gái bán được sang Trung Quốc, Tắt trả cho Sương 10 triệu đồng. Ngoài việc thỏa thuận với Tắt, Sương còn thoả thuận với Nguyễn Thị Ngọc Hiền, Du Quốc Thắng và người đàn ông tên Hậu về việc Sương làm đầu mối tuyển chọn các cô gái giao lại cho Hiền, Thắng, Hậu để được trả công từ 8 đến 10 triệu đồng.
Riêng Hiền và Thắng, trước đó vào năm 2009 đã thỏa thuận với Lư Văn Sến tuyển chọn các cô gái ở các tỉnh miền Tây giao cho Hiền, Thắng. Sau khi tìm được “hàng”, Sến hướng dẫn làm một số giấy tờ pháp lý, sau đó Sến điện thoại cho Hiền để giao “hàng”. Mỗi cô gái bán trót lọt, Hiền và Thắng trả công cho Sến 1.000.000 đồng.
Sau khi nhận được các cô gái từ Sến, Hiền và Thắng đã giao cho 2 người đàn ông tên Quang, Sơn (không rõ họ tên, địa chỉ) để bán cho đàn ông người Hàn Quốc, còn 2 người phụ nữ tên Ánh, Phương (không rõ họ tên, địa chỉ) để bán cho đàn ông Trung Quốc. Mỗi cô gái bán được sang Hàn Quốc làm vợ, Quang, Sơn trả công tuyển chọn cho Hiền, Thắng số tiền 3.500.000 đồng. Riêng mỗi cô gái bán sang Trung Quốc, Ánh trả cho Hiền, Thắng số tiền 40.000.000 đồng, Phương trả cho Hiền, Thắng số tiền 30.000.000 đồng. Ngoài ra, Hiền và Thắng còn tổ chức cho một số cô gái khác học tiếng Hàn Quốc tại phường Phú Trung, quận Tân Phú, TP.HCM để chờ những người đàn ông nước ngoài xem mặt chọn mua.
Vì mục đích tư lợi cá nhân, trong khoảng thời gian từ năm 2009 đến ngày bị bắt quả tang, Sương cùng đồng phạm tổ chức tuyển chọn 23 cô gái. Trong đó, 15 cô  đã bán được sang Trung Quốc và Hàn Quốc, 3 cô đang chờ làm thủ tục xuất cảnh, 3 cô chuẩn bị xuất cảnh cùng 3 người đàn ông Trung Quốc thì bị bắt quả tang, 2 cô đang chờ để tổ chức xem mặt. Tổng số tiền các bị cáo thu lợi bất chính từ việc mua bán người là 462.000.000 đồng.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.