Tử hình kẻ đánh chết người yêu đang mang bầu

2 bị cáo tại phiên tòa
2 bị cáo tại phiên tòa
(PLO) - Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ, Tài đã đánh chết người yêu của mình, dù biết cô gái đang mang bầu.
Ngày 30/7, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Hà Quốc Tài (SN 1988, trú quận 11, TP.HCM) mức án tử hình về tội Giết người. Ngoài ra, HĐXX cũng tuyên phạt 1 năm tù giam với bị cáo Nguyễn Hữu Đáp (SN 1983 quê Hậu Giang) về hành vi che giấu tội phạm.
Theo cáo trạng của VKSND TP.HCM, vào tháng 9/2013 Tài quen biết Nguyễn Thị Cẩm Nhung (SN 1997, quê Kiên Giang) đang làm công nhân ở khu công nghiệp Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM rồi nảy sinh tình cảm với nhau. 
Tài và Nhung đã thuê phòng trọ ở gần khu công nghiệp để sinh sống như vợ chồng. Ngày thường, Tài làm cho một tiệm mộc ở tỉnh Đồng Nai, đến cuối tuần lại trở về Thành phố sống với Nhung.
Khoảng 9h sáng 6/1/2014, Nhung gọi điện thông báo cho Tài biết tin vui rằng mình đã có thai được hơn 4 tuần và nói Tài về chở đi bệnh viện Hùng Vương khám thai. 
Sau đó, cả hai rủ Nguyễn Hữu Đáp về phòng trọ của mẹ đẻ Tài (ở xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP HCM) ăn nhậu.
Trong lúc ăn nhậu và nói chuyện qua lại thì giữa Tài và Nhung lời qua tiếng lại. Nhung có trách Tài không lo làm ăn để có tiền lo cho tương lai. 
Xích mích này cộng với trước đó vào đêm Noel, Tài và Nhung cũng đã xảy ra mâu thuẫn ghen tuông. Đêm đó, thấy Nhung không đi chơi với mình nên Tài cho rằng Nhung đã đi với người khác khiến Tài rất ấm ức. 
Tài liền chạy vào phòng lấy một khúc cây đánh liên tiếp vào đầu và mặt của Nhung khiến nạn nhân bất tỉnh, tử vong ngay sau đó.
Sau đó Tài nhờ Đáp chở đi nhậu, tuy biết hành vi của Tài nhưng Đáp không thông báo với cơ quan chức năng. Tối cùng ngày, Tài bị bắt khi hắn đang chén chú chén anh với nhóm bạn. Đáp cũng bị bắt ngay sau đó./.

Đọc thêm

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.