Theo dấu “ác quỷ” sáng ra trại, chiều hãm hiếp bà lão

Hai căn nhà tồi tàn của mẹ con bà Sáu
Hai căn nhà tồi tàn của mẹ con bà Sáu
(PLO) - Sáng ra tù, đến tối, chưa về đến nhà, Hải đã hiếp người già, giết người, cướp tài sản của gia đình nghèo bậc nhất Việt Nam. Dù bà lão van xin, Hải vẫn hãm hiếp nhiều lần, trói giang chân giang tay kiểu “phanh thây”, rồi bóp cổ nạn nhân đến tắt thở. 
Sáng ra tù, tối cướp – giết – hiếp
Ngày 27/5, thông tin “ác quỷ” có cơ hội quay lại xã hội đã khiến các nạn nhân của đối tượng nhảy dựng. Tại TP Đà Lạt, Tòa phúc thẩm TANDTC đã cho hoãn phiên xử để thực hiện việc giám định tâm thần theo đơn của mẹ bị cáo Nguyễn Minh Hải (SN 1977, ngụ ấp Phú Lâm 1, xã Phú Sơn, Tân Phú, Đồng Nai). 
Như PLVN đã đưa tin: Trước đó, đầu năm 2015, TAND tỉnh Lâm Đồng trong phiên sơ thẩm đã tuyên Hải mức án tử hình về 3 tội “giết người”, “hiếp dâm” và “cướp tài sản”.
Nửa năm trước đây, tối ngày 1, rạng sáng ngày 2/11/2014, Hải dùng hung khí khống chế, hiếp dâm, giết bà Trương Thị Sáu (60 tuổi, ngụ thôn 2, xã Madagui, huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng). Tiếp đó thủ phạm đâm anh Thạch Văn Hải (SN 1991, con bà Sáu) gây thương tích 40% rồi cướp tài sản.
“Ác quỷ” Nguyễn Minh Hải
“Ác quỷ” Nguyễn Minh Hải 
Điều kinh hoàng là “ác quỷ” gây ra vụ thảm sát này sau chỉ hơn 10 tiếng ra tù.
Đúng vào ngày gây án, khoảng 9h sáng, Hải chấp hành xong bản án 36 tháng tù về tội “trộm cắp tài sản”. Sau khi gặp người yêu cũ, đến khoảng 22h, thủ phạm đi bộ đi qua hai ngôi nhà nhỏ của mẹ con bà Sáu, thấy có ánh điện, định vào hỏi thăm, sau đó nảy sinh ý định trộm xe máy. Nhìn qua khe hở, thấy bà Sáu đang ngủ một mình, Hải tiếp tục nảy ý định hiếp dâm. 
Hải khống chế bà lão ra khu vực lò gạch Tâm Phong cách nhà khoảng 300m. Thủ phạm yêu cầu bà lão cởi áo quần để thực hiện hành vi hiếp dâm đến 2 lần. Sợ nạn nhân tố cáo hành vi, Hải cắt vải áo làm dây trói hai tay hai chân bà Sáu vào bốn gốc keo tràm theo kiểu “ngũ mã phanh thây”. Chưa hết, thủ phạm còn nhét vải vào miệng không nạn nhân cho kêu la.
Giết bà lão xong, sát nhân sang nhà con trai nạn nhân ngồi rình ở cửa sau.
Đến 4h sáng ngày 2/11, con trai bà Sáu mở cửa đi tiểu, bị Hải xông đến đâm một nhát ngay tim.
Đâm con trai bà Sáu xong, Hải tiếp tục cầm dao vào trong nhà đe dọa con dâu bà lão là chị Ka Thọch. Lợi dụng lúc hắn đang lục đồ, chị Ka Thọch bế con chạy trốn.
Hiện trường vụ án là khu vực xa xôi hẻo lánh, nên sau khi nhận được tin báo, nhiều tiếng sau công an tỉnh Lâm Đồng mới có mặt khám nghiệm hiện trường, tìm kiếm bà Sáu, truy bắt kẻ thủ ác. 
Từ lời khai của con dâu bà Sáu, cảnh sát xác định nghi can số 1 trong vụ án là Nguyễn Minh Hải. Xác định nghi phạm đang ở nhà mẹ đẻ tại Quận 9 (TP.HCM), sáng 3/11/2014, công an Lâm Đồng kết hợp công an quận 9 bắt Hải, dẫn độ về nơi gây án.  
Nhiều tiếng sau khi bị bắt, sát nhân vẫn một mực im lặng, quyết không khai thông tin gì về bà lão. Gia đình chia nhau đi tìm xung quanh, không thấy bà Sáu đâu. Ai cũng hi vọng bà còn sống. Hi vọng đó đã tắt hẳn khi ngày 4/11, Hải mới khai nơi hãm hiếp, sát hại nạn nhân. 
Bà Sáu chết 2 ngày, gia đình mới tìm thấy xác
 Bà Sáu chết 2 ngày, gia đình mới tìm thấy xác 
Người ta tìm thấy bà Sáu đang trong tình trạng khỏa thân, một tấm vải áo che mặt, tay chân bị trói vào gốc cây. Chồng bà Sáu nghẹn ngào nhớ lại: “Lúc xảy ra sự việc, tôi đi huyện khác có việc. Vợ chồng con trai tôi đi làm gạch về mệt quá ngủ say không hay biết. Thương cho vợ tôi, xác trương phình lên nhưng chưa được yên thân vì bị trói, bị kiến bâu, bị ruồi bu”. 
Lập “trại điên tư nhân” giấu con “ác quỷ”
Cuộc đời của Hải kéo dài 37 năm nhưng đã có 16 năm trong lao tù. Đối tượng cứ vừa ra tù hôm trước, hôm sau lại gây án. Nhà Hải chuyển đến đâu là người trong khu vực bị mất cắp.
Trước khi gây ra vụ án chấn động, Hải có 5 tiền án. 
Để tìm hiểu về tính cách, quá khứ của đối tượng được gia đình cho là có biểu hiện tâm thần, PL&TĐ đã tìm về địa chỉ nhà Hải ở Tân Phú (Đồng Nai). Hàng xóm cho biết, sau khi con trai gây án, mẹ sát nhân đã bán nhà. Một hàng xóm của Hải cho biết: “Gia đình mẹ Hải ngày trước sống ở TP.HCM, liên tục chuyển nhà từ Thủ Đức, Củ Chi, Hóc Môn, quận 12 và quận 9. Vào năm 2009, mẹ thủ phạm mua nhà ở đây cho Hải và anh trai ở. Chung quy cũng tại hai đứa hơi khù khờ và thường tụ với đám bạn đi trộm cắp, cướp giật. Bà mẹ muốn chúng cách ly
Mẹ Hải sống ở TP.HCM nhưng thường về Đồng Nai thăm con trai. Mỗi lần về, bà mua lương thực thực phẩm chất đầy nhà và dúi cho con ít tiền rồi đi. Khi thức ăn cạn, bà lại chạy lên. Bà bắt anh em Hải đi làm để cải tạo bản thân. 
Hải liên tục trộm cắp là do quen tay, chứ nhà không thiếu tiền. Mẹ Hải có một người con gái là tiếp viên hàng không, con rể là phi công người Úc. Mỗi tháng mẹ Hải được chu cấp hàng chục triệu đồng, số tiền này được bà chu cấp ngược lại cho những đứa con thường vào tù ra tội, trong đó có Hải.
Hiện trường nơi hung thủ hãm hiếp, sát hại bà lão
 Hiện trường nơi hung thủ hãm hiếp, sát hại bà lão
Rớt nước mắt trước gia cảnh nhà bị hại 
Nhà bị hại nằm dưới chân núi của vườn quốc gia Cát Tiên, nơi “thâm sâu cùng cốc”, hàng xóm cách nhau vài trăm mét. Cái đêm xảy ra án mạng, con trai bà Sáu không cố sức chạy được ra ngoài thì có lẽ cả gia đình bà Sáu đã phải bỏ mạng trước kiểu gây án tàn độc của hung thủ.
Nhà bà Sáu nghèo đến nỗi cháu gái bà Sáu năm nay 6 tuổi thường đòi đi học, nhưng nhà nghèo quá không có một xu nộp tiền trường. 
Hai căn nhà của mẹ con bà Sáu đều tồi tàn hết mức. Trước cái đêm kinh hoàng, nhà không có cửa nẻo, buổi tối ai tinh mắt có thể nhìn từ trước ra sau. Bởi thế hung thủ nhìn thấy chiếc xe máy cà tàng mới nổi lòng tham.
Trong nhà, ngoài chiếc điện thoại đã bị Hải cướp, không có đồ gì bán được mấy chục ngàn. Con trai bà Sáu trầm ngâm: “Không hiểu tại sao hung thủ lại chọn gia đình nghèo nhất để cướp. Thật sự trong nhà hôm đó không có cắc bạc nào hết.”.
Con trai bà Sáu bị thủ phạm đâm suýt chết
 Con trai bà Sáu bị thủ phạm đâm suýt chết
Con trai gây ra tội ác kinh hoàng, nhà hung thủ chưa một lần đến thắp cho bà Sáu cây nhang hay hỏi thăm sức khỏe con trai bà Sáu. Chỉ duy nhất một lần gia đình hung thủ hẹn gặp, quẳng cho 15 triệu đồng rồi đòi giấy bãi nại. 
Bi thảm hơn, gia đình không ai biết chữ, không ai hiểu biết pháp luật để đòi bồi thường dân sự. Phiên sơ thẩm, tòa yêu cầu bị cáo bồi thường cho bà Sáu 28 triệu đồng và con trai bà Sáu 8 triệu. Dù không đồng ý, gia đình bị hại không biết làm sao để đòi thêm. 
Phiên phúc thẩm cuối tháng 5/2015 vừa qua, HĐXX “quên” không mời bị hại. Khi nghe PV kể lại việc hoãn phiên xử để “giám định tâm thần” cho Hải, cả nhà bị hại ngỡ ngàng: “Bao nhiêu lần Hải gây án ngồi tù, sao Tòa không đưa đi giám định? Tòa làm vậy là không có công bằng đâu nha. Chúng tôi nghèo, không biết gì đâu, tòa xử sao coi được, nếu không chúng tôi làm đơn kiện ra Trung ương. Thằng Hải là sát thủ máu lạnh đến mức đó, nếu thoát được án tử, có ngày ra tù, thì còn gây hại bao nhiêu người nữa”, con trai bà Sáu uất ức./.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.