“Thèm” vợ giữa đường, chồng suýt bị đánh chết

Hiện trường nơi chị Đông phi tang xác chồng
Hiện trường nơi chị Đông phi tang xác chồng
(PLO) - “Khi còn sống chung cùng bố mẹ, chúng còn ngủ chung giường. Khi ra ở riêng, con Đông cấm tiệt, bắt chồng trải bạt nằm dưới sàn nhà, hai mẹ con ngủ trên giường. Khuyên mãi, thằng Đại mới góp mua thêm chiếc giường để nằm kế bên cạnh. Chắc con Đông chê con trai tôi không xứng với nó nên mới xử sự như vậy”, mẹ nạn nhân chia sẻ.
Chém chồng, phi tang xác 
Nạn nhân trong vụ án, anh Lô Văn Đại (SN 1986, ngụ xã Nghĩa Lạc, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An) là người dân tộc Thái, con thứ ba trong một gia đình thuần nông nghèo khó, có bốn anh chị em. Từ nhỏ đã bị đánh giá là khù khờ nên anh không được đến trường như các bạn cùng trang lứa, lớn lên cũng chỉ biết làm thuê quanh quẩn gần nhà. 
Hai mươi tuổi, trong khi nhóm bạn đã yên bề gia thất, anh Đại vẫn cô đơn, chẳng có cô gái bản nào chịu chấp nhận anh làm chồng. Thương con trai, gia đình nhờ người mai mối tìm vợ cho anh Đại là Lô Thị Đông (SN 1982) đã qua một lần lầm lỡ và có một con gái riêng. 
Chị Đông cho rằng chồng mình thô bạo nên thường từ chối “gần gũi” với chồng
 Chị Đông cho rằng chồng mình thô bạo nên thường từ chối “gần gũi” với chồng
Vụ việc xảy ra vào khoảng 11h đêm 10/9/2015. Anh Đại đi làm về đòi “gần gũi” vợ. Sợ con thức giấc nên Đông nói chồng đi ra rẫy ngô phía trước nhà để bẻ trộm ngô và đồng thời “quan hệ” ngoài đó luôn. 
Đến rẫy ngô chưa bẻ trộm được bắp nào, anh Đại tiếp tục đòi hỏi vợ những vẫn bị từ chối. Anh này bèn vật vợ ngã ngửa trên cống nước. Đông cự lại. Trong lúc giằng co, người vợ vớ được con dao mang theo chém vào đầu và gáy chồng. 
Người chồng giằng con dao, chém lại vào tay. Đông lại đạp chồng ngã nhào xuống đất, giằng lại dao tấn công liên tiếp khiến anh này gục xuống tại chỗ. Tưởng chồng đã chết, Đông kéo vào trong cống để phi tang và đi về nhà. Anh Đại sau đó tỉnh lại, tìm đường về nhà cầu cứu.
Nạn nhân nhanh chóng được người dân đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Nghĩa Đàn cấp cứu và trình báo vụ việc lên chính quyền địa phương. Do tình hình nguy kịch nên nạn nhân sau khi sơ cứu đã được chuyển tiếp lên bệnh viện tuyến tỉnh.
Vẫn chưa hết bàng hoàng với những gì vừa xảy ra, chị gái anh Đại nhớ lại: Khoảng 1h sáng hôm đó, gia đình chị đang ngủ thì bỗng giật mình nghe thấy tiếng đập cửa liên hồi. Mở cửa ra, họ chết lặng khi thấy em trai nằm gục trước cửa, trên người đầy thương tích. Vợ chồng chị liền hô hoán người dân cùng đưa đi cấp cứu.
Ngồi bất thần trước hiên nhà ngóng trông tin con trai, ông Lô Văn Khôn (55 tuổi, bố anh Đại) thở dài chia sẻ: “Một năm có 12 tháng mà hầu như tháng nào vợ chồng nó cũng cãi cọ, đánh lộn nhau. Khuyên bảo mãi không được nên tôi đã dựng thêm căn nhà bên cạnh, cho chúng ra riêng để lo làm ăn, bớt mâu thuẫn. Nhưng vẫn không thay đổi được gì. 
Việc chúng đánh nhau sứt đầu mẻ trán diễn ra thường xuyên, nhưng xong lại đâu vào đấy. Thế nhưng lần này, tôi không ngờ con Đông lại có thể ra tay như thế với chồng chỉ vì chuyện “chăn gối” giữa hai vợ chồng”.
Người nhà cho hay vợ chồng anh Đại đã nhiều lần cãi vã, ẩu đả vì mâu thuẫn chuyện chăn gối
  Người nhà cho hay vợ chồng anh Đại đã nhiều lần cãi vã, ẩu đả vì mâu thuẫn chuyện chăn gối
Mới cưới đã đánh nhau vì “chuyện ấy”
Theo lời người cha chồng, Đông cũng bất hạnh từ nhỏ. Cha mẹ sớm qua đời trong một vụ tai nạn giao thông, năm anh em Đông mồ côi cũng tan đàn xẻ nghé, đi ở đợ mưu sinh. Vốn thiếu vắng tình thương nên khi nhận được sự quan tâm của người đàn ông ở bản bên, cô gái nhanh chóng ngã vào vòng tay của người này và sẵn sàng cho đi tất cả.
Cũng vì vậy, ở tuổi đẹp nhất của thời con gái, Đông phải trở thành mẹ “bất đắc dĩ”. Khi cô có thai cũng là lúc người yêu đi lấy vợ. Nuốt đắng cay, tủi nhục vào lòng, Đông tìm về gia đình người anh trai xin ở nhờ để chờ ngày sinh nở. Đứa trẻ mang họ mẹ, lớn lên trong sự ghẻ lạnh của xóm giềng vì là đứa “con hoang”.
Hiểu được hoàn cảnh của hai mẹ con, gia đình ông Khôn nhờ người qua hỏi cưới Đông cho con trai mình với thỏa thuận: Sau khi kết hôn, Đông được đưa cả con riêng về, gia đình chồng sẽ luôn thương yêu, xem như con cháu ruột thịt trong nhà. Vợ chồng Đông sẽ được bố mẹ chồng lo xây nhà, cấp đất để canh tác, làm ăn. Người phụ nữ đơn thân chấp nhận làm vợ Đại vì thế. 
Đám cưới diễn ra năm 2006. Gia đình, làng bản đều chúc phúc mong hai con người có số phận bất hạnh này sẽ thương yêu nhau, tạo dựng một gia đình hạnh phúc. Nhưng, vừa chung sống được một tháng, vợ chồng mới đã mâu thuẫn cãi cọ đến mức đánh đập nhau. Hỏi nguyên nhân, anh Đại ấp úng cho biết, vì vợ không cho “ngủ cùng” nên bức xúc. 
“Con trai tôi vốn không được khôn khéo như người khác nên khi cưới vợ cho con, nghĩ chỉ có những người từng có quá khứ như Đông mới chấp nhận nên tôi đã nhờ người mai mối. Không ngờ lại dẫn đến nông nỗi như ngày hôm nay. 
Khi còn sống chung cùng bố mẹ, chúng còn ngủ chung giường. Khi ra riêng, con Đông cấm bặt, bắt chồng trải bạt nằm dưới sàn nhà, hai mẹ con ngủ trên giường. Khuyên mãi, thằng Đại mới góp mua thêm chiếc giường để kế bên cạnh. Chắc con Đông chê con trai tôi không xứng với nó nên mới xử sự như vậy”, mẹ nạn nhân gạt nước mắt kể.
“Tổ ấm” của cặp vợ chồng
 “Tổ ấm” của cặp vợ chồng
Trưởng công an xã Nghĩa Lạc cho biết: “Nhiều lần tổ hòa giải của xã, công an xã đã phải can thiệp, lập biên bản chỉ vì vợ chồng anh Đại mâu thuẫn chuyện “chăn gối”. Anh Đại thường xuyên uống rượu nhưng khuyên can được dăm bữa nửa tháng đâu lại vào đấy”.
Sau chín năm sống chung, vợ chồng Đông có con gái chung bảy tuổi. Thu nhập chính phụ thuộc vào 1ha rẫy trồng mía. Những ngày nông nhàn, anh Đại vẫn thường xuyên đi làm thuê bằng các nghề như phụ hồ, bón phân, trồng cây để có tiền trang trải cuộc sống. Cũng vì khù khờ nên sau khi cưới, mọi việc lớn nhỏ trong đình đều do một mình Đông quán xuyến. Theo gia đình nạn nhân, một phần cũng vì vậy người vợ “được nước” làm căng không coi chồng ra gì.
Một người hàng xóm chia sẻ thêm, anh Đại hay rượu chè, người vợ lại có tiếng dữ dằn. Khi mâu thuẫn, chẳng ai chịu nhún nhường ai nên cuộc sống gia đình chẳng khác gì “chảo lửa”. “Nhiều lần chị Đông tâm sự, vì chồng quá thô bạo nên chị cảm thấy sợ mỗi khi gần gũi chồng. Cũng vì vậy nên anh Đại bức xúc, lại uống rượu, nói lè nhè suốt ngày càng sinh mâu thuẫn. Nhưng dù sao thì nghĩa vợ chồng gần chục năm, chẳng ai ngờ chị Đông lại cầm dao chém chồng chỉ vì chuyện tế nhị như vậy”.
Trao đổi về vụ việc, Đại tá Phan Tuấn Phượng (Trưởng công an huyện Nghĩa Đàn) cho biết: “Sau khi vụ án xảy ra, đối tượng Đông đã đến cơ quan công an đầu thú, khai nhận hành vi chém chồng là anh Lô Văn Đại.”.
(Tên nạn nhân trong bài đã được thay đổi) 
Một kết quả điều tra cho thấy có khoảng 10% phụ nữ đã kết hôn cho biết từng bị bạo lực tình dục trong đời. Đáng chú ý là bạo lực tình dục do người chồng gây ra cho người vợ có thể xảy ra ở tất cả mọi lứa tuổi từ 18 - 60, cao nhất là nhóm tuổi từ 25 - 54 cho dù người vợ có bất kỳ trình độ học vấn nào.
Tại Việt Nam cũng như nhiều quốc gia khác, phụ nữ bị bạo lực tình dục do người chồng gây ra cũng thường bị bạo lực thể xác nếu không biết khéo léo, chiều chuộng và tệ nạn này hiện diện ở tất cả các vùng miền từ Bắc đến Nam và đủ các dân tộc, từ dân tộc Kinh đến dân tộc thiểu số với tỉ lệ khác nhau. 
Nguyên nhân của vấn nạn trên: Phụ nữ từng bị người chồng thực hiện hành vi bạo lực tình dục do sự tế nhị, kín đáo, riêng tư nên thường không thổ lộ với bất cứ ai về vấn đề mà mình phải hứng chịu. Bên cạnh việc xấu hổ, kín đáo, riêng tư đã khiến cho người phụ nữ bị bạo lực tình dục giữ sự im lặng; nhiều phụ nữ nghĩ rằng vấn đề bạo lực trong quan hệ vợ chồng là chuyện bình thường, phụ nữ phải làm quen và chịu đựng những gì đang diễn ra trong thực tế vì hạnh phúc gia đình.

Đọc thêm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.