Sơn nữ bị hiếp dâm tập thể được thủ phạm đề nghị làm đám cưới

Nạn nhân G. bị 4 thanh niên hãm hiếp
Nạn nhân G. bị 4 thanh niên hãm hiếp
(PLO) - Hai anh em cùng tham gia hiếp dâm sơn nữ, một trong hai người đề nghị sẽ làm đám cưới với nạn nhân.

Hai anh em tham gia vụ hiếp dâm

Con đường ngoằn ngoèo về xóm Suối Rèo, xã Vĩnh Tiến, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình dẫn chúng tôi đến  gia đình nạn nhân. Ngôi nhà nhỏ, xây xong nhưng chưa trát vữa, nằm lọt thỏm ở lưng chừng núi. Bà Phùng Thị Thanh (bác dâu của nạn nhân G.) cho biết, từ hôm sự việc sảy ra, gia đình G đau đầu nghĩ cách giải quyết. "Những đối tượng đã hãm hiếp cháu gái tôi phải chịu sự trừng phạt nghiêm của pháp luật, nhưng cũng không muốn cháu gái tôi hàng ngày phải hứng chịu những lời đàm tiếu của bà con lối xóm", bà Thanh nói.

Bà Phùng Thị Thanh (bác dâu của nạn nhân G.) kể lại sự việc
Bà Phùng Thị Thanh (bác dâu của nạn nhân G.) kể lại sự việc 

Cũng theo bà Thanh: “G. không được đi học nên cháu không được nhanh nhẹn, khôn ngoan như bạn  bè. Từ bé đến giờ G. cũng chưa đi làm xa bao giờ, chỉ làm việc quanh quanh ở nhà, phụ giúp bố mẹ, thỉnh thoảng theo bố mẹ đi làm thuê cho người ta. Chính vì không được học hành nên G. cũng không hiểu biết sự nghiêm trọng của việc bị hãm hại”.

Các đối tượng trong vụ án đều là người cùng làng cùng xóm với nạn nhân. Điều đáng nói là trong 4 đối tượng này có 2 đối tượng là anh em trong cùng gia đình. “Gia đình nhà Trường, Đông bố mẹ là đều là rổ rá cạp lại, 2 người đều có con riêng. Trường là con riêng của ông Lý Kim Thanh còn Đông là con riêng của vợ ông Lý Kim Thanh. Chính Đông và Trường đều tham gia hãm hại con gái tôi trong buổi tối cháu đi ăn cưới ở nhà hàng xóm”, bố nạn nhân, ông Triệu Văn Thắng cho biết:

Dàn xếp vụ hiếp dâm bằng điều kiện đám cưới?

Khi được chúng tôi hỏi về hướng giải quyết mà gia đình mong muốn với 4 đối tượng kia. Ông Triệu Văn Thắng cho biết: “sự việc bây giờ cũng đã xảy ra rồi, người nhà của các đối tượng cũng lên xin hòa giải. Sau khi mọi người trong gia đình bàn luận thì đã đi đến thống nhất rút đơn kiện với những điều kiện kèm theo. Gia đình nhà Trường đã xuống nói chuyện xin cho 2 cháu cưới nhau, Trường cũng đồng ý cưới G. Tuy nhiên, gia đình chúng tôi cũng muốn phía gia đình ông Thanh cam kết việc khi Trường cưới G. về thì cũng không được hành hạ hay miệt thì gì G. với những chuyện đã qua”.
Ông Triệu Văn Thắng (bố nạn nhân G.) chia sẻ về hướng giải quyết vụ án
 Ông Triệu Văn Thắng (bố nạn nhân G.) chia sẻ về hướng giải quyết vụ án

“Về phần 3 đối tượng kia phải đền bù về thiệt hại tinh thần cho G mỗi người 15 triệu, đồng ý ký vào bản cam kết mà gia đình lập ra có sự xác nhận của gia đình 2 bên và chính quyền địa phương. Các bên sau khi được giải quyết ổn thỏa sẽ không có khiếu kiện gì nhau nữa”. Ông Thắng nhấn mạnh.

Về dự định hòa giải, ông Thắng cũng cho biết thêm, mấy ngày gần đây bố của Trường cùng một người anh em họ hàng cũng thường xuyên xuống nhà ông để đề đạt nguyện vọng được hòa giải và thống nhất điều kiện Trường cưới G. khi được sự đồng ý từ phía gia đình G.

"Gia đình tôi cũng đã làm đơn để xin rút đơn kiện nhưng chưa gửi đến cơ quan chức năng, dự định của gia đình tôi là sáng thứ 2 tuần tới (tức ngày 27/10) sẽ đến trụ sở công an huyện Kim Bôi để xin rút đơn khiếu nại và cách giải quyết cụ thể. Nhưng mọi việc vẫn phải tôn trọng theo những quy định của pháp luật", ông Thắng nói.

Trao đổi với PV báo PLVN, ông Bùi Văn Ban - phó trưởng công an xã Vĩnh Tiến đây là lần đầu tiên trên địa bàn xảy ra vụ án hiếp dâm tập thể, nhiều đối tượng tham gia và tính chất phức tạp như thế.

PLVN tiếp tục cập nhật thông tin.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.