Người tình vườn hoa "trần tình" trước vành móng ngựa

 Nửa năm sau ngày giăng “bẫy tình” với một người đàn ông sống độc thân để lừa chiếm chiếc xe máy, người đàn bà 32 tuổi Nguyễn Thị Thanh Bình (quê Thanh Ba, Phú Thọ) đã bị TAND quận Long Biên (Hà Nội) đưa ra xét xử về tội “Cướp tài sản”.

Nửa năm sau ngày giăng “bẫy tình” với một người đàn ông sống độc thân để lừa chiếm chiếc xe máy, người đàn bà 32 tuổi Nguyễn Thị Thanh Bình (quê Thanh Ba, Phú Thọ) đã bị TAND quận Long Biên (Hà Nội) đưa ra xét xử về tội “Cướp tài sản”.

a
Nguyễn Thị Thanh Bình tại tòa

Trước khi phạm tội, Bình sống lang bạt ở nhiều nơi với nghề chính là tẩm quất, mát-xa. Người phụ nữ này từng có một đời chồng (đã ly dị) và hai đứa con.

Hồ sơ vụ án thể hiện: Chập tối một ngày giá rét đầu tháng 1/2011, ông Nguyễn Văn H. (47 tuổi, ở phường Đức Giang, quận Long Biên) đang ngồi hóng gió tại vườn hoa Ngọc Lâm thì Bình mon men tiến lại làm quen. Sau một hồi tâm sự, ông H. mủi lòng khi nghe Bình kể về câu chuyện cuộc đời bi đát của cô ta (Bình bảo rằng cô ta bị gã chồng phụ bạc đuổi ra đường, phải phiêu dạt khắp nơi) nên đã mời Bình về nhà mình tá túc. Sau hơn chục ngày chung chăn gối và được Bình nấu cơm, giặt giũ, hầu hạ, yêu chiều hết mực, ông H. không thể ngờ trong mắt Bình, ông chỉ là một “con mồi béo bở” không hơn không kém.

Ngày 13/1, sau khi hai người đi ăn tối về, nhân lúc ông H. nằm xem tivi, Bình đã xin phép ra ngoài mua vài món đồ. Một lát sau, cô ta trở về với mấy lon “bò húc”. Lén bỏ 3 viên thuốc ngủ vào một cốc nước tăng lực, Bình tươi cười mời nhân tình uống. Không mảy may nghi hoặc, ông H. đã “cạn ly”, trong lòng không khỏi phấn khởi vì ẩn ý của người tình “nhặt” từ vườn hoa. Còn “người tình” của ông H. thì vừa dọn dẹp nhà, vừa khe khẽ hát hết sức tình tứ. Vẫn lim dim chờ đợi Bình như mọi hôm, nhưng hôm nay, ông H. đã không thể cưỡng lại được cơn buồn ngủ...

Nửa đêm tỉnh dậy, quờ tay sang bên cạnh, ông H. thấy giường chiếu trống trơn, lạnh ngắt. Té ra “người tình” của ông đã biến mất cùng chiếc xe máy Honda Wave. Lúc đầu, ông H. ngại không trình báo công an. Nhưng “của đau con xót”, rồi thì ông H. cũng đến Công an phường Đức Giang, mang theo cốc nước thủy tinh còn lại một ít dung dịch màu vàng cam.

Chưa đầy một tuần sau, ngày 18/1, Nguyễn Thị Thanh Bình bị cảnh sát mời về trụ sở công an làm việc khi đang lang thang ở địa bàn quận Long Biên. Tại đây, cô ta đã thú thực rằng sau khi về tá túc tại nhà ông H. và biết ông sống một mình lại có nhiều tài sản, Bình đã quyết định vờ làm nhân tình để trộm tài sản của “đối tác”. Để lấy lòng tin của anh Hiếu, những ngày đầu, Bình luôn tỏ ra hiền lành, ngoan ngoãn. Sau khi trộm xe của người tình, Bình đem tang vật về gửi tại nhà người quen ở Phú Thọ rồi quay lại Hà Nội tiếp tục “tính kế mưu sinh”.

Trong phiên tòa diễn ra ngày 12/7 vừa qua, Được nói lời sau cùng, Bình khẩn khoản: “Chỉ vì nợ nần chồng chất và bế tắc, bị cáo mới hành động như vậy. Bị cáo cũng không nghĩ hành vi của mình đã phạm vào tội cướp tài sản”. Trước lúc Hội đồng xét xử nghị án, ông H. đã đề nghị Tòa xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt để bị cáo sớm được làm lại cuộc đời. Kết thúc phiên xử, TAND quận Long Biên tuyên phạt Nguyễn Thị Thanh Bình 3 năm tù giam.

Phúc Lâm

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.