Người chết, kẻ đi tù từ... đống lửa trong sân nhà thiếu nữ

Người chết, kẻ đi tù từ... đống lửa trong sân nhà thiếu nữ
(PLO) - TAND tỉnh Đắk Lắk vừa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đình Dương (25 tuổi, trú tại Pơng Drang, Krông Búk) mức án 18 năm tù về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, đêm 26/12/2013, nữ sinh Nguyễn Thị Hoa và Nguyễn Thị Hà (cùng trú tại xã Pơng Drang) đang học bài ở nhà Hoa thì có Trương Văn Hiếu và Nguyễn Văn Ty là hai thanh niên cùng xã đến gọi cửa đòi vào chơi.
Hai nữ sinh biết rõ hai thanh niên này thuộc thành phần quậy phá, thường có hành vi trêu ghẹo quá trớn với các nữ sinh nên không mở cửa mà chỉ nói vọng ra: “Các anh về đi cho em học bài”. 
Tuy nhiên Hiếu và Ty không về mà nhặt củi khô chất đống trước sân nhà Hoa, sau đó dùng quẹt ga đốt lửa sưởi rồi mua nước về uống. Thấy hai gã thanh niên cố tình ngồi dai, “chai mặt”, hai nữ sinh ở trong nhà cảm thấy lo lắng, bất an. Bởi vị trí ngôi nhà hẻo lánh, cách khá xa nhà hàng xóm, cửa nẻo ngôi nhà lại không chắc chắn...
Sợ có chuyện chẳng lành, Hà nhắn tin cho bạn là Nguyễn Đình Châu Á và Nguyễn Đình Dương đến nhà chơi.
Nhận được tin nhắn của Hà, chưa hiểu thực hư ra sao, Dương khá tức giận. Dương điện thoại rủ thêm một số người bạn nữa rồi cùng với Á đến nhà Hoa mục đích để đánh dằn mặt đám trai làng dám tán tỉnh bạn gái của mình. 
Khi gần đến nơi cả bọn không dám vào vì sợ bị phục đánh nên Dương nhắn tin cho Hà bật điện ngoài sân cho sáng. Do sợ đánh nhau, một số bạn của Dương bỏ về, chỉ còn Dương, Á và Vinh ở lại. Vẫn chưa yên tâm vì thấy ít người, Dương đã điện thoại rủ thêm một bạn nữa rồi cả bọn cùng chạy xe đến nhà Hoa. Khi đi, Dương thủ trong người một con dao nhọn để “phòng thân”.
Nhìn thấy nhóm Dương, nghĩ họ đến phá mình, Hiếu liền cầm một đoạn cây đang cháy xông ra đánh Á nhưng Á tránh được. Hiếu tiếp tục dùng đoạn cây đuổi đánh Dương thì Dương bỏ chạy ra cổng, Hiếu liền quay lại tiếp tục đuổi đánh Á thì bị Dương cầm một con dao nhọn chạy tới đâm nhiều nhát vào lưng làm Hiếu gục tại chỗ. Được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, Hiếu đã tử vong ngay sau đó.
Ngày 10/3, vụ án được TAND tỉnh Đắk Lắk đưa ra xét xử. Trước vành móng ngựa, Dương cố biện minh cho hành vi của mình là do bị Hiếu tấn công trước nên mới chống trả chứ không cố ý sát hại Hiếu. Dương còn cho rằng mang con dao đi với mục đích phòng thân chứ không có ý định đánh nhau...
Với những hành vi trên, TAND tỉnh Đắk Lắk đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đình Dương 18 năm tù về tội “Giết người”, buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hai trên 92 triệu đồng./.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.