Nghịch tử giết mẹ giấu xác vào lu nước

Di ảnh nạn nhân.
Di ảnh nạn nhân.
(PLO) - Chiếc lu vốn dùng chứa nước được mở nắp lộ ra thi thể một người phụ nữ đang phân hủy trong tư thế đầu chúi xuống, hai chân đưa lên. Nhìn thoáng qua, người chồng nhận ra ngay đây là người vợ mất tích cả chục ngày nay.
Thi thể trong lu nước
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang đã bắt khẩn cấp Nguyễn Khả Đạt (18 tuổi, ngụ đường Trần Khánh Dư, phường An Hòa, TP.Rạch Giá) để điều tra hành vi sát hại mẹ đẻ. 
Trước đó, sáng 18/3, ông Nguyễn Văn Lép (46 tuổi, cha Đạt) phát hiện trong nhà có mùi hôi nồng nặc, tìm kiếm khắp không phát hiện nguyên nhân. Thấy đứa con trai út mặt mày tái mét, bối rối cứ đi theo mình, người cha hỏi có biết mùi hôi do đâu không, đứa con đáp chắc từ chỗ khác theo gió bay lại. 
Không tin, ông tiếp tục tìm đến khu vực phía sau nhà. Khi đến gần một chiếc lu vốn dùng đựng nước mưa nhưng mấy tháng nay để không, ông Lép nhận ra mùi hôi càng nồng nặc, vừa đưa tay định mở nắp lu thì đứa con cuống quýt ngăn lại. 
Trước biểu hiện lạ của con, ông hoang mang, khó hiểu, cương quyết mở bằng được. 
Cảnh tượng kinh hãi hiện ra. Trong lu là thi thể một người phụ nữ đang phân hủy trong tư thế đầu chúi xuống, hai chân đưa lên. Nhìn thoáng qua, ông nhận ra ngay đây là vợ mình. 
Đứa con sợ hãi bỏ chạy không dám nhìn. Ông Lép run rẩy tri hô bà con, nhờ hàng xóm trình báo công an. 
Về phần mình, ông đi tìm đứa con đang ngồi run rẩy trong một góc nhà hỏi chuyện và bàng hoàng khi con cúi mặt thừa nhận “lỡ tay” làm mẹ chết. Công an ngay sau đó đã đưa Đạt đến trụ sở.
Tại cơ quan điều tra, nghịch tử khai: Tối 5/3, Đạt đi chơi về, lúc này chỉ có mình mẹ ở nhà liền xin tiền mua một chiếc xe máy “độ”. Người mẹ cho rằng con không chịu đi làm kiếm tiền, chỉ lông bông chơi bời nên không đồng ý. 
Trong lúc cãi vã, Đạt đã xô mẹ đập đầu vào tường, còn dùng cây gỗ vuông đánh liên tiếp đến khi tắt thở, sau đó tìm cách giấu thi thể bằng cách để vào lu nước, dùng bọc ni lông bịt kín lu rồi đậy nắp lại, dọn dẹp sạch sẽ hiện trường. 
Hung thủ đã lấy hết toàn bộ nữ trang trên người mẹ (tổng cộng hơn 2 cây vàng), bán lấy tiền mua một chiếc xe máy như mong muốn. 
Hiện trường phát hiện án mạng.
 Hiện trường phát hiện án mạng. 
Thanh niên hư hỏng
Sự việc khiến dư luận bàng hoàng, khó hiểu. Tại sao hành vi của nghịch tử lại có thể che giấu nhiều ngày như vậy? 
Ông Lép cũng không thể tin được đứa con mới lớn có thể gây tội ác và “qua mặt” mình một cách dễ dàng?
Vài ngày trước khi vợ mất tích, vợ chồng ông có xảy ra cãi vã. Tối hôm đó ông đi nhậu về, hỏi con trai mẹ ở đâu, Đạt nói dối mẹ đi chơi nhà người quen rồi. Những ngày sau vẫn không thấy vợ, hỏi Đạt, đứa con lại bảo mẹ đi chơi ở nhà bà con nào đó. 
Nghĩ vợ giận mình bỏ về quê ngoại ở huyện U Minh Thượng, ông điện về hỏi thăm người thân bên vợ nhưng không ai biết.
“Vợ tôi không biết sử dụng điện thoại di động nên việc tìm kiếm rất khó khăn. Tôi còn bảo thằng Đạt chở đi tìm, nó cũng chở tôi đi khắp những nhà người thân, bạn bè. Có nhà ở tận Bạc Liêu nhưng vẫn không gặp”, người cha bần thần nhớ lại.
Thấy cha không bỏ ý định tìm mẹ, Đạt liền bịa tiếp chuyện mẹ đi chơi ở TP.HCM. Trong lòng ông Lép lúc này còn thoáng nghĩ đến trường hợp vợ bỏ mình đi theo người đàn ông khác nên đành chịu. 
Về phần Đạt, thấy cha thôi nghĩ đến việc tìm mẹ, thanh niên này càng thản nhiên chơi bời. “Từ lúc không thấy mẹ, thằng Đạt vẫn bình thường như bao ngày. Vẫn đi chơi thâu đêm, chạy xe lạng lách, nẹt pô xe ầm ĩ”, một người hàng xóm cho biết. 
Ông Lép hàng ngày vẫn đi làm thuê, tối về nhà và dần dần cam chịu cảnh cô đơn. Đứa con gái lớn hiện đang làm ở tận đảo Phú Quốc nghe tin mẹ mất tích đã về nhà xem sự tình. 
Nghi ngờ sự mất tích kỳ lạ của mẹ, người con gái cùng cha ráo riết tìm khắp nơi, đang định trình báo công an cũng đúng lúc phát hiện mùi lạ thường trong nhà.
Được biết, ông Lép chỉ có hai người con, Đạt là con trai duy nhất, từ bé rất ngoan ngoãn, lễ phép, được bố mẹ kỳ vọng nhiều. Nhưng sau khi nghỉ học nữa chừng, Đạt tụ tập bạn bè phá phách, không nghe lời cha mẹ, thường ở lỳ trong những tiệm internet gần nhà để chơi game.
Gần đây, thanh niên này lại đam mê những chiếc xe máy độ. Vì ham muốn sở hữu một chiếc xe như vậy mà gây tội ác.
Hàng xóm cho biết, gia đình ông Lép sống khá khép kín, ít giao lưu với bên ngoài. Cả gia đình được đánh giá là hiền lành, sống lặng lẽ không muốn “dây dưa” với ai, trừ đứa con trai út là “nỗi kinh hoàng” của bà con nơi đây. 
Ngôi nhà thường đóng kín cửa vào ban ngày nên người xung quanh cũng ít để ý. Hiện thi thể nạn nhân đã được đưa về quê ở huyện U Minh Thượng (Kiên Giang) chôn cất. Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ./.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.