Mối tình vụng trộm và phát súng định mệnh khiến hai gia đình nát tan

Bị cáo Ngô Văn Kim tại tòa
Bị cáo Ngô Văn Kim tại tòa
(PLO) - Phát hiện mẹ có quan hệ bất chính, cô con gái nhiều lần tìm cách ngăn cản và thuyết phục nhưng bất thành. Đến khi thảm án xảy ra, nước mắt ân hận chảy dài thì mọi việc đã quá muộn màng. Hai gia đình tan nát, kẻ phải trả giá về hành vi nông nổi, người mãi mãi ra đi chỉ vì những suy nghĩ ích kỷ cho riêng mình...
Con gái ngăn mẹ ngoại tình
Thôn Hội Khánh Tây (xã Vạn Khánh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) chỉ có vài chục mái nhà, cuộc sống lâu nay êm đềm, thuận hòa. Đàn ông đi biển, làm nghề chài lưới. Nhiều hộ khá giả còn nuôi tôm, nuôi cá để tăng thu nhập. Phụ nữ ngoài làm thuê cho các đìa nuôi thủy sản còn chạy chợ, bỏ mối cá.
Cuộc sống cứ như vậy trôi qua trong yên bình cho đến một ngày cuối tháng 8/2013. Thời gian đó, khắp làng trên xóm dưới rộ lên tin đồn về mối quan hệ trên mức bình thường của chị Hằng (vợ của Ngô Văn Kim) và Phan Đình Cường (40 tuổi, ở cùng thôn) dù cả hai đã có gia đình. 
Về phần Kim, do thường xuyên vắng nhà vì công việc ngoài đìa tôm nên ít để ý chuyện nhà. Dù có nhiều người “bóng gió” mách chuyện này cho Kim nhưng vì yêu và tin vợ nên Kim đều để ngoài tai. Thế nhưng, cô bé Thủy (con gái Kim) dù không muốn tin nhưng cũng nảy sinh nghi ngờ. Cho đến một ngày, chính cô bé tình cờ đọc được nội dung tin nhắn trong điện thoại của mẹ.
Sự thật càng trở nên phũ phàng khi Thủy gặp Bích (con gái Cường) học cùng trường. Bích gọi Thủy ra một góc sân trường nói chuyện, hỏi Thủy gần đây có nghe chuyện mọi người bàn tán giữa hai bố mẹ không. Bích hỏi số điện thoại của mẹ Thủy. Khi Thủy đưa số điện thoại cho Bích thì Bích xác nhận: “Đúng số điện thoại này rồi. Trong máy của bố tớ, mẹ cậu được lưu là “Em yêu” cơ”. 
Sau khi mường tượng ra chuyện gì đang xảy ra, hai cô bé thống nhất mỗi người sẽ về nhà khuyên bố và mẹ của mình chấm dứt mối quan hệ bất chính này để hạnh phúc hai gia đình không đổ vỡ và xảy ra những chuyện không hay. Ngay buổi tối hôm gặp bạn từ trường về, Thủy lấy cớ có chuyện muốn tâm sự với mẹ. Thế nhưng, khi Thủy hỏi về mối quan hệ của bố mẹ gần đây có vấn đề gì không thì mẹ Thủy lắc đầu quả quyết mọi chuyện vẫn ổn. Thủy hỏi tiếp: “Mẹ có thường nhắn tin cho ai tên là Cường không?” thì mẹ Thủy quát: “Đừng có nói bậy, bố mày nghe được lại không hay” rồi giục Thủy đi ngủ. 
Về phần Bích, đã thống nhất kế hoạch với bạn nên Bích cũng chủ động nói chuyện nhưng Cường cũng lắc đầu quả quyết không có chuyện gì. Sau đó, cả Bích và Thủy còn gặp nhau thêm hai lần nữa đề bàn bạc tìm cách ngăn cản bố mẹ. Tuy nhiên, những lần nói chuyện và khuyên can của hai cô bé đều thất bại. Nhiều lần nhìn thấy bố mình đi làm về muộn nhưng không đi ngủ ngay mà hút thuốc ngoài hiên nhà, Thủy thương bố nhưng không biết phải làm thế nào.
Khi trò chuyện cùng bố, Thủy không dám nói cho bố biết chuyện gì đang xảy ra nhưng cô bé đoán chắc những lời đồn cũng đã đến tai nên bố mới đăm chiêu và suy nghĩ nhiều như vậy. Nhiều đêm liền thấy bố thức trắng, Thủy quyết định gọi điện cho chị gái đang học đại học tại TP.Hồ Chí Minh về để cả hai cùng tìm cách giải quyết. 
Cả hai cô con gái đã nói chuyện với mẹ nhưng một lần nữa thất bại. Thủy và chị gái quyết định nói toàn bộ sự thật cho bố nghe. Vốn không biết chữ nên khi con gái đưa điện thoại của vợ ra, Kim bảo: “Đọc cho ba nghe”. Sau khi nghe những tin nhắn mùi mẫn của vợ nhắn cho Cường, vốn là chỗ quen biết vẫn thường đi lại với gia đình mình nên Kim không giữ được bình tĩnh gọi vợ về nói chuyện. 
Sau một hồi đôi co, Hằng vẫn phủ nhận chuyện có quan hệ ngoài luồng khiến Kim nổi nóng tát vợ rồi hai vợ chồng cãi nhau. Vợ Kim bỏ về nhà cha mẹ đẻ, để mặc chồng cùng 2 con gái với nỗi thất vọng tràn trề. Chán nản, đau đớn vì bị phản bội, Kim tìm đến bia, rượu và nhậu nhẹt với đám bạn tối ngày cho vơi đi nỗi buồn.
Cái chết bất thường
Có lần, Kim đã chủ động tìm đến nhà hoặc hẹn Cường ra nói chuyện riêng nhưng cũng không có kết quả. Thương bố, cả hai cô con gái thay nhau chăm sóc nhưng nhiều hôm Kim chẳng về nhà mà ngủ hẳn ngoài lán trông tôm. Sự việc của gia đình Kim trở thành tâm điểm của mọi người bàn tán.
Ông Nguyễn Thanh Tùng (cậu ruột của Kim) bộc bạch: “Thương thằng cháu bị vợ “cắm sừng” quá mà chúng tôi chẳng ai có thể giúp đỡ nó được. Nhiều hôm nó uống rượu say không biết gì nữa, người ta phải khiêng nó về. Cứ nhậu vào là lại nhớ đến chuyện cũ nên có hôm nhìn 3 bố con nó ôm nhau khóc mà tôi cũng phát bực, nghĩ đến vợ nó thật khó chấp nhận được”. 
Tuy nhiên, điều không ai có thể ngờ tới đã xảy ra. Khoảng 4h30 ngày 12/8/2014, anh Lê Nho (37 tuổi, ngụ tại thôn Nhơn Thọ, xã Vạn Khánh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) đi kiểm tra đìa ốc thì nhìn thấy một người đàn ông đang nằm trên vệ đường. Khi đến gần, anh Nho phát hiện anh người nằm đó là Cường đã tử vong bởi một vết thương khá lớn ở ngực. 
Quá hoảng sợ, anh Nho vội vàng báo tin tới cơ quan chức năng. Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan công an đã có mặt. Tại hiện trường, công an phát hiện nhiều vết máu theo đường đi dọc con mương cạnh hai đìa tôm, kiểm tra thi thể thì có một vết thương xuyên ngực. Nạn nhân tử vong trong tình trạng bị một vết đạn xuyên tim, đứt động mạch và mất máu cấp.
Theo thông tin từ gia đình nạn nhân, chiều ngày 11/8/2014, sau khi cơm nước, Cường đến đìa canh ốc như mọi khi. Có khả năng trong lúc đang ngủ thì nạn nhân bị sát hại. Nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng thì gia đình không hề hay biết bởi xưa nay Cường vốn hiền lành và không hề tham gia cá độ hay nợ nần tiền bạc. Trong túi quần nạn nhân vẫn còn nguyên ví và các đồ vật cá nhân. 
Qua khai thác thông tin từ gia đình, cơ quan điều tra nắm được thông tin trước ngày xảy ra án mạng khoảng 4 ngày, Cường và Kim có cãi nhau kịch liệt tại chính lán trông tôm của Kim. Cũng từ thông tin này, cơ quan điều tra nắm được, thời gian trước đó giữa  Cường và Kim có mối quan hệ làm ăn với nhau. Kim thường đến đìa ốc nhà Cường mua rồi sau đó vào chợ bán lại, nhưng mấy tháng gần đây, giữa hai người xảy ra mâu thuẫn nên ít gặp mặt nhau, mỗi lần gặp nhau thì thường hay to tiếng và nhiều lần xảy ra xô xát. 
Biết không thể thoát được tội, sáng ngày 11/8/2014, Kim đã được gia đình đưa tới cơ quan điều tra đầu thú và khai nhận hành vi giết người của mình. Theo như lời khai của Kim, vì đã nhiều lần cảnh báo Cường không được tiếp tục qua lại với vợ mình nhưng nạn nhân vẫn không nghe mà còn cố tình làm chuyện thị phi, thậm thụt qua lại với vợ mình. 
Trong khi đó, người vợ đầu ấp tay gối của Kim lại bỏ về nhà mẹ đẻ, chối bỏ mối quan hệ bất chính vốn đã rõ ràng nên trong lòng Kim rất buồn chán. Chiều ngày 11/8/2014, Kim đi nhậu say rồi mới bước thấp bước cao về nhà. Trên đường về, Kim nghe được câu chuyện về vợ mình “trăng hoa” với người khác từ một số người trong thôn nên càng căm tức.
Bực tức, lại bị men rượu làm cho mất hết lí trí nên Kim trở về nhà lôi trong hộc tủ một khẩu súng tự chế rồi đi hỏi tội Cường. Khi phát hiện Cường đi ra đìa nuôi tôm, Kim chạy theo. Vừa giáp mặt, Kim chẳng nói chẳng rằng nhằm thẳng kẻ “cắm sừng” mình mà bóp cò. Sau đó, Kim bỏ về nhà, vứt khẩu súng gần mương nước nơi gây án. 
Nước mắt sau thảm án khiến hai gia đình tan vỡ
Ngày 29/3/2015, TAND tỉnh Khánh Hòa đã mở phiên tòa xét xử Ngô Văn Kim về tội “Giết người”. Phiên tòa chật kín người dự khán, phần đông là người dân thôn Hội Khánh Tây. Không ít tiếng xì xào khi chị Hằng đi vào khán phòng. Chỉ vì mối tình bất chính và sự ích kỷ của bản thân mà hai người đàn ông, một mất mạng, một sắp phải đối mặt với bản án nghiêm khắc của pháp luật.  
Khi hội đồng xét xử hỏi thường ngày Cường làm gì, làm ra bao nhiêu tiền thì vợ nạn nhân nói gọn lỏn: “Tôi không biết”. Nghĩ một lúc, chị này nói tiếp: “Có lúc nhiều, lúc ít tùy công việc”. Về phần chị Hằng, khi trình bày trước tòa, hội đồng xét xử hỏi về chuyện tình cảm gia đình và mối quan hệ với anh Cường ra sao thì chị ta giãy nảy, bù lu bù loa cho rằng chuyện là chính chồng mình tưởng tượng ra. 
“Anh ấy (chỉ Cường-PV) chỉ là chỗ quen biết làm ăn. Anh ấy nhắn tin hỏi tôi thì tôi cũng phải trả lời chứ. Phép lịch sự mà”. Khi chủ tọa phiên tòa hỏi nội dung tin nhắn mà hai con gái đọc được, Hằng nói: “Đó chỉ là những tin nhắn với nội dung đơn giản như: Em ăn cơm chưa? Em về nhà chưa?... Chứ chẳng có gì cả. Tôi chỉ vun vén giữ hạnh phúc cho gia đình mình thôi”. 
Khi Hằng nói đến đây, cả hội trường ồ lên, duy chỉ có con gái bị cáo thì lặng lẽ cúi xuống ngăn nước mắt chảy dài. Vị chủ tọa tiếp: “Vậy chị nghĩ sao về các nội dung tin nhắn lúc ban đêm: “Anh, em buồn ngủ rồi, e ngủ nha”, “Đêm nay anh ngủ ở đâu vậy”... Rồi chuyện người bị hại lại lưu số của chị trong danh bạ với cái tên “Em yêu” nữa”, đến đây thì Hằng đỏ mặt, đáp gọn lỏn: “Họ lưu tên gì là quyền của họ, còn tin nhắn thì tôi không biết”. Tại phiên tòa hôm đó, có lẽ người cô đơn nhất không phải ai khác chính là chị Hằng. Không ai hỏi han, không ai nói chuyện. Nhiều ánh mắt nhìn của người dự khán dành cho chị này với thái độ không mấy thiện cảm.
Thừa nhận cáo trạng truy tố mình là đúng người đúng tội, Kim chỉ mong hội đồng xét xử lượng hình để sớm có cơ hội trở về đoàn tụ cùng gia đình. Căn cứ vào lời khai của bị cáo và các tình tiết của vụ án, hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Ngô Văn Kim 14 năm tù về tội “Giết người”. Ngoài ra, bị cáo còn phải bồi cho gia đình bị hại hơn 116 triệu đồng, cấp dưỡng nuôi 2 con của người bị hại 2 triệu đồng/tháng tới khi thành niên, nuôi mẹ già của người bị hại 2 triệu đồng/tháng.
Phiên tòa kết thúc nhưng dư âm của nó vẫn còn khiến những người có mặt ám ảnh mãi. Hình ảnh Kim bước lên xe thùng mà mắt đỏ hoe dặn dò hai con gái giữ gìn sức khỏe và chăm sóc cụ khiến rất nhiều người xúc động. Giá như, Hằng và nạn nhân trong vụ án biết dừng lại, biết nghĩ đến hạnh phúc gia đình mình thì có lẽ thảm án và những nỗi đau đã không kéo đến như phiên tòa hôm nay...
(Tên một số nhân vật đã được thay đổi)

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.