Mối tình ngang trái truyền đời mẹ - con của chàng trai chết trên đồng sắn

 Hiện trường nơi phát hiện chàng trai mất mạng
Hiện trường nơi phát hiện chàng trai mất mạng
(PLO) - Con gái người bị phụ tình yêu cháu kẻ phụ tình. Cái chết bất thường của chàng trai trên cánh đồng vắng khiến nhiều người  đồn thổi đầy tai tiếng.
Nghịch lý con cháu của “cựu thù” yêu nhau
Khoảng 5h sáng 15/6/2014, trong lúc đi làm đồng, một số người dân thôn Lại Bằng, phường Hương Vân, thị xã Hương Trà (tỉnh Thừa Thiên Huế) phát hiện một nam thanh niên chết trong tư thế nằm sấp giữa vườn sắn cạnh tuyến đường liên xã.
Bên cạnh nạn nhân có vỏ một chai thuốc trừ sâu. Danh tính người xấu số nhanh chóng được xác định là Nguyễn Văn Luýt (21 tuổi, ngụ phường Hương Vân). 
Trong khi cơ quan chức năng vẫn đang trong quá trình điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của nạn nhân là bị giết hay tự vẫn, dư luận địa phương dậy sóng bởi tin đồn ác ý, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của nhiều gia đình.
Cha của Luýt cho biết, con trai ông vốn có mối quan hệ yêu đương với cô gái tên Nguyễn Thị Trang (21 tuổi, ngụ tổ 7, phường Hương Vân). Tuy nhiên, mối quan hệ này khiến vợ ông không vừa lòng. 
“Bà ấy bảo hai đứa nhỏ có họ hàng nên không cho yêu. Nhưng thực ra hai đứa có bà con chi. Chẳng qua vợ tui vẫn còn nặng lòng chuyện quá khứ nên mới cấm cản. 
Tui nói với con trai, nếu bây ưa nhau thì tau cưới. Bây muốn làm 10 mâm thì mang tiền về, tau làm cho 10 mâm. Bằng không thì tau chỉ làm một mâm ra mắt hai họ cho phải lễ. Dâu chưa kịp thấy, cháu chưa kịp có để ẵm bồng thì đứa con trai độc nhất đã đoản mệnh. Đau biết chừng mô”. 
Người dân trong vùng kể lại, thời con gái, mẹ Luýt yêu chú của cô gái. Tuổi trẻ, lỡ lầm, bà hoài thai khi chưa kịp cưới xin. Sau khi sinh được đứa con gái, chú của cô gái không nhìn nhận mà đành đoạn bỏ đi cưới người khác. 
Mẹ Luýt cũng lấy chồng rồi sinh ra Luýt. Người đàn ông phụ tình có người chị gái sinh ra cô bé Trang. Trớ trêu thay, Luýt và Trang lại yêu nhau. Do chuyện cũ vẫn đè nặng trong lòng, khi biết con trai yêu người có họ hàng với tình cũ, mẹ Luýt buồn lòng mà ngăn cản. Theo mẹ Luýt, bà không thể thản nhiên “ngồi sui” với kẻ đã phá hoại đời bà.
Trần tình của cặp vợ chồng bị đồn đại “phi tang xác”
Từ những mâu thuẫn của đời trước, sau khi Luýt chết chưa rõ nguyên nhân, bỗng rộ lên tin đồn bố của cô gái là ông Nguyễn Văn Vững chính là hung thủ. Cuộc sống gia đình ông Vững vì vậy lâm vào lao đao. Lời đồn lan truyền rằng tối hôm xảy ra chuyện, sau khi nhậu tại nhà cha vợ tương lai, Luýt đã chở Trang đi chơi, khuya mới về. 
Ông Vững to tiếng “mạ mi đã không ưa con gái tau, răng còn chở hắn đi khuya như rứa”. Lời qua tiếng lại, ông Vững đã dùng gậy đánh vào đầu Luýt khiến anh này chết ngay tại chỗ. 
Sau khi thấy Luýt chết, vợ chồng ông Vững liền đặt nạn nhân vào xe rùa (loại xe để đẩy cát sạn) để ông Vững đẩy ra bờ sông nhằm phi tang. Vợ ông Vững chạy xe máy theo sau. Tuy nhiên do khu vực bờ sông quá nhiều người, sợ bị phát hiện nên vợ chồng ông thay đổi kế hoạch, chở xác nạn nhân ra giấu ngoài đồng sắn cách nhà hơn 1km. 
“Tui xưa nay làm ruộng. Chiếc xe máy cũng không biết đi. Rứa mà họ nói tui lái xe chở chồng tui đi phi tang xác chết”, bà Trần Thị Kim (46 tuổi, mẹ cô gái) bộc bạch trong uất ức. 
Bà kể tối đó gia đình mới làm xong lễ mở cửa mả cho anh trai. Đêm đó, Luýt cũng không hề chở con bà đi chơi như lời đồn. Khi lời đồn xuất hiện, cả gia đình bà không hề hay biết vì đang phải phụ gia đình xây lăng cho người anh vừa mất. 
Đến khi điện thoại gọi đến hỏi thăm liên tục, vợ chồng ông Vững bà Kim mới tá hỏa. “Họ đồn vợ chồng tui đã ra đầu thú. Có người còn đến nhà trách vợ chồng tui sao mà dại. Có đi đầu thú thì đi một người, chứ đi hết hai người như rứa, lấy ai ở nhà nuôi con. Người nào cũng gọi hỏi thăm, khiến tui bấn loạn cả lòng, không làm chi được.”
Người em dâu ông Vững than thở, thời gian qua, thành viên nào của gia đình bước ra đường đều bị người quen chặn lại hỏi thăm. Nếu không hỏi thẳng mặt, họ lại chỉ trỏ bàn tán sau lưng. Những lời xì xầm của làng trên xóm dưới như những lưỡi dao vô hình, cứa vào lòng người trong cuộc. 
Người yêu cũ nạn nhân mất việc vì mang tiếng 
Trang chia sẻ, cô và Luýt quen nhau đã hai năm. Nhưng do mẹ Luýt không ưng bụng, nên hai người chỉ coi nhau như bạn. Luýt làm nghề sơn xe ở Quảng Trị, thỉnh thoảng mới về Huế. 
Hôm tự vẫn, Luýt vào Huế để khám nghĩa vụ quân sự. Buổi trưa, Luýt chở cô đi uống nước mía. Sau đó vì gia đình có việc nên buổi tối cô ở lại nhà người bác cạnh nhà ông nội. Luýt có gọi điện rủ cô đi chơi nhưng cô từ chối. 
Bạn gái cũ chịu vô vàn điều tiếng sau cái chết của nạn nhân
Bạn gái cũ chịu vô vàn điều tiếng sau cái chết của nạn nhân 
Buổi sáng khi thi thể của Luýt được phát hiện ngoài đồng sắn, cô cũng có mặt. 
Theo lời kể của Trang, người dân hiếu kỳ vây kín cả cánh đồng. Cô cũng không biết nạn nhân là ai nên ngồi phía trên đường lộ nói chuyện, vừa nghe ngóng. Đến khi nghe thấy biển số xe trùng khớp với biển số xe của Luýt, cô mới hoảng hốt lấy điện thoại gọi vào số của bạn, nhưng di động khóa máy. 
Bồn chồn trong ruột, cô gái chen lấn giữa đám đông để vào nhìn tận mặt nạn nhân. Đến lúc ấy, đôi chân cô chỉ muốn khụy xuống khi thấy Luýt nằm đó, bất động, mặt mày lấm lem bùn đất.
Từ ngày có tin đồn ba của Trang giết người, công việc của cô gái cũng mất. Không chịu nổi những lời bàn tán của người xung quanh, những ánh mắt kỳ thị ra vẻ hiểu biết “không có lửa sao có khói” tại xưởng may, Trang đành bỏ ngang công việc. 
Ông Hoàng Mến, tổ trưởng tổ 7, phường Hương Văn, nơi gia đình ông Vững cư trú cho biết, tin đồn ông Vững đánh chết “rể hụt” lan truyền một cách chóng mặt trong nhân dân khiến ông cũng hoang mang, nửa tin nửa ngờ. Theo ông Mến, dù người tung tin đồn nhảm kia với mục đích gì, cũng đều đáng lên án vì đã bôi nhọ danh dự và nhân phẩm người khác.
Cha nạn nhân quả quyết con trai bị giết
Giữa trưa nắng nhưng căn nhà của Luýt đầy lạnh lẽo. Gian nhà cấp bốn được xây dựng thô sơ, những bức tường còn nham nhở vì chưa kịp tô quét càng khiến không khí ngôi nhà u ám, ảm đạm. 
Mẹ Luýt đi lại vật vờ trong nhà như chiếc bóng, dáng người tiều tụy. Người phụ nữ dường như đã cạn kiệt sức sống theo cái chết của con trai. Dù mới mất, nhưng di ảnh nạn nhân trên bàn thờ được lấp khăn che kín khuôn mặt. Người cha phân trần: “Con chết trẻ quá. Mỗi ngày nhìn thấy gương mặt con hiển hiện trên bàn thờ, gan ruột vợ chồng tui lại muốn đứt tung. Đau lòng quá, gia đình mới lấy khăn che ảnh lại”. 
Cha nạn nhân lại nhất quyết cho rằng con trai mình bị giết
 Cha nạn nhân lại nhất quyết cho rằng con trai mình bị giết
Ngồi bệt trên sàn nhà, bên cạnh mâm cơm chưa kịp đụng đũa, bố của Luýt kể: “Sáng nớ, vợ tui đang bán bánh mì trước ngõ, nghe có người chết ngoài đồng mới than, “con cái nhà ai tội nghiệp. Có nhà cửa không chết, lại ra nằm chết ngoài đồng lạnh lẽo như tứa”. Có ai ngờ được đó lại là con trai mình”. 
Ông Ba cho biết, tại hiện trường vụ án, con trai ông chết trong tư thế nằm sấp. Mặt dính đầy bùn, miệng rỉ máu, bên cạnh là chai thuốc diệt cỏ. Theo người cha, chai thuốc diệt cỏ có thể là do hung thủ để lại, hoặc có sẵn trên ruộng sắn do chủ vườn bơm thuốc cỏ vứt lại. 
Một người bạn của Luýt kể lại, thanh niên này thấy Luýt bị 4 người đi 2 xe máy kẹp theo gần địa điểm gây án. Đến sáng hôm sau  thì Luýt chết trên vườn sắn. Người cha cho rằng, con trai bị đánh chết, chứ không phải uống thuốc độc như hiện trường có.
Người đàn ông tâm sự, khi nghe những lời đồn lan truyền khắp nơi, vợ ông cứ hối thúc ông lên tận nhà ông Vững để hỏi cho rõ thực hư nhưng ông bác bỏ. “Mong rằng cơ quan chức năng nhanh chóng tìm ra hung thủ để sớm ổn định tình hình. Tránh những tin đồn ác ý gây thiệt hại uy tín, danh dự, nhân phẩm của người  khác. Để người sống được yên lành, mà người chết cũng an tâm nhắm mắt”, bố của nạn nhân Luýt khẩn thiết yêu cầu./.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.