Mẹ ngoại tình, con bị cha cưỡng bức

Bị cáo Long (người bị còng tay, đi trước) bị tuyên án 18 năm tù vì cưỡng bức con riêng của vợ.
Bị cáo Long (người bị còng tay, đi trước) bị tuyên án 18 năm tù vì cưỡng bức con riêng của vợ.
(PLO) - Đau đớn vì bị vợ cắm sừng trong thời gian mình ở tù, Long đã biến đứa con gái vẫn gọi mình là cha thành nô lệ tình dục.
Chồng đi tù, vợ ngoại tình
Vốn có tình cảm và chơi với nhau từ nhỏ, nên lớn lên, Trần Thành Long (SN 1972) và Nguyễn Thị Thanh Vân (SN 1970) đã kết tóc xe duyên nên nghĩa vợ chồng. 
Năm 1996, vợ chồng Thanh sinh được cô con gái khỏe mạnh xinh xắn. Một năm sau đó Thanh phạm tội giết người rồi bỏ trốn khắp nơi khiến vợ con nheo nhóc bơ vơ. Sau nhiều năm bỏ trốn, năm 2000, Thanh bị bắt, bị kết án 10 năm tù giam.
Bao năm sống trong cảnh đợi chờ vò võ, thiếu hơi ấm người đàn ông, chị Vân đã xiêu lòng trước những lời tán tỉnh ngọt ngào của một người đàn ông. Tuy nhiên, khi biết cô mang bầu, người đó đã cao chạy xa bay khiến cô rơi vào tuyệt vọng. Năm 2002, cô sinh được một bé gái đặt tên là Linh.
Sau gần 6 nằm ngồi tù, năm 2005, Long được ân xá tha tù trước thời hạn. Về lại gia đình, Long vô cùng buồn bã khi thấy vợ mình đã phản bội để có một đứa con với người khác. 
Làng trên xóm dưới đồn thổi càng khiến cho Long thêm giận dữ hơn. Nhưng rồi vì nghĩ tới cái nghĩa vợ chồng nên Long bỏ qua mọi thứ, chấp nhận cuộc sống hiện tại để xây dựng một tương lại tươi sáng hơn.
Dù cố quên đi quá khứ của vợ trong thời gian mình đi tù, nhưng mỗi khi “cơm không lành, canh không ngọt”, là Long lại đem chuyện vợ ngoại tình ra để báng bổ nhiếc mắng khiến Vân rất buồn.
Năm 2009, vợ chồng sinh thêm một cậu con trai, kinh tế khó khăn hơn kéo theo hạnh phúc gia đình ngày càng chao đảo. 
Đứa con gái – kết quả cuộc ngoại tình của vợ - như cái gai trong mắt Long. Gã đàn ông đe hèn đã nghĩ ra chiêu trả thù vợ một cách quái ác.
Hành động đê tiện
Một ngày cuối tháng 10/2011, trong khi vợ đi vắng, Long ở nhà rửa chén thì thấy cháu Linh đang tắm. Đối tượng nảy sinh ý định đồi bại nên mở cửa bước vào tự cởi quần áo mình ra và giao cấu với cháu Linh. 
Xong việc, thủ phạm dọa cháu “không được nói với ai chuyện này, nếu không nghe lời sẽ bị đánh”. 
Thủ phạm gây án hết lần này đến lượt khác. Đến khoảng 9h30 ngày 8/11/2011, Long đi từ ngoài vườn vào nhà, thấy cháu Linh đang nằm võng ru em ngủ. Nảy sinh ý định đồi bại, Long kêu cháu Linh vào buồng cởi quần áo. Lần này nạn nhân không cởi, do đó thủ phạm dùng vũ lực bế thốc cháu lên giường. Khi thủ phạm vừa gây án xong, đang mặc quần áo thì chị Vân bất ngờ đi làm về. 
Thấy đứa con trai nằm trên võng một mình, không thấy Linh đâu, chị Vân cất tiếng gọi.
Nhận ra điều bất thường, chị đi vào nhà, thấy Long đi từ trong buồng đi ra, chị Vân đi vào buồng xem tình hình thì Long ngăn lại. Chị gọi con gái một lúc, thấy cháu Linh vừa chạy ra vừa kéo quần. 
Người mẹ giật mình hỏi “ba làm gì con?”. Lúc đầu cháu Linh nói ba không làm gì, nhưng do bị hỏi nhiều lần nên cháu khai sự thật “bị ba làm chuyện người lớn nhiều lần”.
Trấn tính sau cơn hoảng loạn đớn đau, chị Vân đã mang cháu Linh tới công an trình báo sự vụ. 
Sau gần 3 năm bỏ trốn, cuối tháng 3/2014, Long bị bắt theo lệnh truy nã. Với hành vi đó, TAND tỉnh Bình Dương đã tuyên phạt Long 18 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em. 
Lấy lý do mình thành khẩn khai báo, học vấn thấp, hoàn cản khó khăn nên Long đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Mẹ bị hại cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt. 
Tuy nhiên trong phiên tòa mở một ngày cuối tháng 3/2015 vừa qua, HĐXX cấp phúc thẩm TANDTC tại TP.HCM đã không chấp nhận yêu cầu này, tuyên y án sơ thẩm.
(Tên bị hại đã được thay đổi)

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.