Mâu thuẫn tiền công, thợ làm thuê mất mạng dưới tay chủ

Các bị cáo trước vành móng ngựa.
Các bị cáo trước vành móng ngựa.
(PLO) - TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử hai anh em Nguyễn Khắc Hải (SN 1981, trú tại thôn Hoàng Kim, xã Hoàng Kim, huyện Mê Linh, Hà Nội) và một số đối tượng là hàng xóm cùng về tội “Giết người”. Nạn nhân trong vụ án là người làm thuê cho gia đình bị cáo.

Tháng 10/2013, Hải có thuê anh Đặng Văn Quang (tên gọi khác là Tơ Văn Quang, SN 1982, người Bắc Giang) làm thợ xây cho công trình của mình. Anh Quang ăn ở tại nhà Hải. 
Khoảng 19h ngày 12/10/2013, sau khi ăn cơm tối, Hải và anh Quang ngồi uống nước, xem tivi. Đến khoảng 21h cùng ngày, Lý Văn Tuấn (SN 1982, cùng trú tại thôn Hoàng Kim) và Trần Văn Sỹ (bạn của Hải) đến chơi rồi rủ Hải đi hát karaoke. Tuấn, Hải, anh Quang, anh Sỹ và 2 con trai của Hải đi đến quán Giọt Đắng gần nhà để hát karaoke và uống bia. 
Sau khi hát xong, anh Quang, Hải, Tuấn, Sỹ và 2 cháu nhỏ tiếp tục rủ nhau đi ăn đêm tại quán Phong Hà cách quán hát không xa. Tại đây, anh Quang, Tuấn có uống thêm 2 chai rượu. 
Đến khoảng 22h, cả nhóm cùng nhau về nhà Hải, anh Quang rủ Tuấn chơi chắn và bảo Hải tạm ứng tiền cho anh Quang để chơi. Hải nói: “Mày ứng hết tiền rồi”.
Anh Quang không đồng ý với số tiền Hải đã ghi mình tạm ứng nên giữa hai người xảy ra cãi chửi nhau. Hải cầm điếu cày vụt 3-4 cái vào đầu, vai của anh Quang khiến anh Quang nằm xuống nền nhà ôm đầu khóc. 
Thấy anh Quang nằm dưới nền nhà, Tuấn đi đến văng tục: “Đ.M, mày có thế mà cũng ăn vạ, vứt mẹ nó ra ngoài cổng” và dùng hai tay cầm vào hai chân của anh Quang kéo anh Quang ra cửa. Bị kéo đến bậc lên xuống sân, anh Quang vùng dậy cố đấm Tuấn nhưng không trúng, ngược lại bị Tuấn đánh ngã xuống sân. Hải chạy ra dùng chân đá tiếp vào bụng anh Quang. Thấy vậy, Tuấn dừng tay và cùng anh Sỹ ra về.
Sớm hôm sau, Hải cùng 2 con và Tuấn, Sỹ đi ăn sáng, gặp Hòa và Nguyễn Văn Lăng (SN 1980, người cùng thôn). Lăng biết chuyện Hải đánh anh Quang thì đến nhà Hải gọi anh Quang đang nằm trên tầng 2 xuống nói chuyện. Anh Quang không phản ứng gì khiến Lăng thấy rất bực, liền gọi điện cho Hòa. Lúc sau Hòa đến, mặc kệ lời cầu khẩn của anh Quang, Hòa, Lăng tiếp tục đánh anh này cho đến chết.
Với hành vi hết sức côn đồ và coi thường tính mạng của người khác, tại phiên tòa, các bị cáo vẫn khăng khăng chối tội, không chịu thừa nhận đã hại chết anh Quang. Xét thấy các bị cáo cần phải cách ly khỏi xã hội một thời gian đủ dài để cải tạo, Hội đồng xét xử quyết định tuyên phạt bị cáo Hải 20 năm tù, Tuấn 18 năm tù, Hòa và Lăng cùng chịu mức 16 năm tù./.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.