“Khứ hồi” Quảng Trị - Bình Dương lần lượt giết vợ và tình địch

 Nghi can Trần Đình Thịnh (SN 1987, quê Quảng Trị).
Nghi can Trần Đình Thịnh (SN 1987, quê Quảng Trị).
(PLO) - Khoảng 16h ngày 20/8, nhân viên nhà nghỉ Bông Sen (khu phố 1A, phường An Phú, thị xã Thuận An) phát hiện chị Quách Thị Thơm (SN 1985, quê Thanh Hóa, khách thuê phòng) nằm bất động trên giường với nhiều nhát đâm. Công an nhanh chóng có mặt nhưng nạn nhân đã chết nhiều giờ trước đó.
Theo lời chị Hồng, chủ nhà nghỉ Bông Sen: “Chiều 18/8, có một đôi nam nữ đi xe ôm tới thuê phòng. Người đàn ông xách ba lô, người phụ nữ đi không. Tôi thấy họ tình tứ bên nhau lắm. Họ nói là vợ chồng ở ngoài quê mới vào tìm việc, chưa có chỗ tá túc, mong được qua đêm để về quê”. 
Ở đến tối 19/8, người đàn ông đi ra ngoài, nói đi mua đồ ăn. Chủ nhà nghỉ thấy lạ nhưng sau cũng không để ý vì khách ra vào thường xuyên.
“Khoảng 16h ngày 20/8, tôi sực nhớ đến cặp đôi kỳ lạ đó, lại nghe nhân viên báo tin gần hai ngày qua chưa thấy người phụ nữ rời phòng. Ban đầu, tôi nghi ngờ họ dàn cảnh trộm cắp, lợi dụng khách ra vào không ai để ý nên đã tẩu thoát. Tôi cùng một nam nhân viên lên kiểm tra, hoảng hồn thấy người phụ nữ nằm bất động, còn mặc nguyên quần áo, có lẽ đã chết từ lâu vì máu trên người đã khô”, chủ nhà kể.
Ngay lập tức, công an phường đến phong tỏa hiện trường, cùng Công an thị xã kết hợp điều tra. Kiểm tra hiện trường vụ án, bước đầu xác định đây là vụ  giết người do mâu thuẫn. Toàn bộ tài sản, điện thoại đều không bị mất. Hiện trường không có sự xô xát, xáo trộn cho thấy nghi phạm là người quen với nạn nhân, lợi dụng niềm tin đã ra tay sát hại một cách dã man. 
Qua lời tường trình của chủ nhà nghỉ, kết hợp với lời khai của người thân nạn nhân, công an nghi ngờ nghi phạm là người cùng đến thuê phòng - Trần Đình Thịnh (SN 1987, quê Quảng Trị, chồng nạn nhân).
Trong khi Công an thị xã Thuận An đang ráo riết truy tìm Thịnh thì sáng 21/8, ở huyện Gio Linh (Quảng Trị), người dân lại phát hiện anh Trần Văn Lai (SN 1976, ngụ huyện Gio Linh) chết do bị cắt cổ. Ngay sau đó, Công an huyện Gio Linh đã bắt giữ Thịnh khi đối tượng đang lẩn trốn. 
Theo thông tin từ người thân chị Thơm, vợ chồng chị có 3 con. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, Thịnh đi xuất khẩu lao động và mới về. Nào ngờ nghe tin vợ có nhân tình, Thịnh nổi máu ghen đánh đập đe dọa vợ và tình địch. 
Trước đó khoảng hơn chục ngày, chị Thơm bỏ nhà vào Bình Dương xin tá túc ở nhà chị ruột. Khoảng 5 ngày sau, Thịnh vào xin đưa vợ đi ăn để nói chuyện riêng. Nhiều ngày tiếp theo, gia đình không thấy chị Thơm về nên tổ chức tìm kiếm và trình báo công an mất tích. 
Ngay khi được tin về vụ án anh Lai bị giết, cơ quan công an đã nhận định nghi can là Thịnh. Hàng trăm công an được huy động để khép vòng vây. 
Rạng sáng 21/8, xác định nghi can đang ẩn nấp tại chùa Mai Hà (xã Gio Việt), công an đã tổ chức vây bắt. 
Tại cơ quan công an, Thịnh khai giết đã vợ tại một nhà nghỉ ở thị xã Dĩ An (Bình Dương) vào chiều 18/8. Sáng hôm sau, anh ta đi máy bay từ sân bay Tân Sơn Nhất ra TP Huế rồi đi tiếp xe khách về quê Quảng Trị.
Sợ công an bắt giữ, nên không dám về nhà mà đi loanh quanh cho đến tận 20h. Về nhà, Thịnh lấy con dao bầu cất giấu lâu nay rồi chạy xe đến nhà tình địch là Trần Văn Lai ở xã Gio Việt.
Thịnh quay đầu xe máy ra phía đường nhựa, để sẵn chìa khóa bật rồi đi bộ vào nhà nạn nhân. Tuy nhiên, sau khi giết anh Lai, Thịnh không dùng xe máy mà chạy bộ trốn, vứt lại con dao và mũ bảo hiểm ở gần hiện trường.Trong đêm, nghi can lẩn trốn ở nghĩa địa rồi rạng sáng đến khu vực chùa Mai Hà thì bị bắt giữ. Thịnh cho hay có ý định đầu thú nhưng sợ người dân vây đánh nên chờ đến gần sáng. 
Theo lời khai của Thịnh, cơ quan điều tra đã thu giữ được con dao dài 70 cm, cán gỗ, bản to do Thịnh rèn khi đi làm ăn ở Lào vào năm 2013 - được xác định là hung khí của vụ án. 
Về động cơ giết vợ và tình địch, nghi can cho biết trong khi đi làm ăn ở Trung Quốc thì vợ có mối quan hệ bất chính với anh Nam. Tháng 7 vừa qua, Thịnh về quê, đồng ý bỏ qua sự việc và cùng vợ vào Bình Dương để làm lại từ đầu. “Tôi không ngờ cô ấy vẫn qua lại với người này nên mới gây án”, Thịnh nói../.

Đọc thêm

Lái xe vi phạm nồng độ cồn “thông chốt” kiểm tra tại Hạ Long

Lái xe và phương tiện vi phạm tại Hạ Long.
(PLVN) -Đêm 18/4, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ (CSGTĐB) số 2, Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao lái xe Sú Văn Đông sinh năm 1988 và các đối tượng liên quan tới Công an TP Hạ Long để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe kiểm tra nồng độ cồn.

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm

Đồng Nai khởi tố 3 vụ gian lận bảo hiểm
(PLVN) - Liên quan đến hành vi chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai thời gian qua đã gửi 39 hồ sơ kiến nghị khởi tố sang Cơ quan điều tra. Trong đó đã khởi tố điều tra 3 vụ.

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.