Hiếp dâm con riêng của “dì” trong nhiều năm lĩnh 12 năm tù

Bị cáo tại Tòa.
Bị cáo tại Tòa.
(PLO) - Trong thời gian bố đưa người tình và con gái đến nhà mình chung sống, Quan đã nhiều lần hiếp dâm bé gái 8 tuổi trong nhiều năm.
Ngày 3/9, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử Nguyễn Cữu Quan (17 tuổi, trú xã Vĩnh Hiền, huyện Vĩnh Linh) về tội Hiếp dâm trẻ em. 
Vụ án bắt đầu từ năm 2012, khi ông Nguyễn Cữu Thanh (38 tuổi) đưa chị Nguyễn Thị Thắm cùng con gái mới 8 tuổi về sống chung nhà ở xã Vĩnh Hiền. Chị Thắm là người tình của ông Thanh, hai bên chưa hề có hôn thú hợp pháp. 
Trong lần ông Thanh và người tình đi vắng, Quan (lúc này mới 14 tuổi) đã bế Na vào phòng rồi hiếp dâm bé gái 8 tuổi. Từ tháng 2/2013 đến tháng 7/2014, quan tiếp tục làm chuyện người lớn với bé Na thêm 5 lần. Đến tháng 2 vừa qua, chị Thắm được con gái kể lại sự việc nên đã trình báo đến công an huyện Vĩnh Linh. Sau khi chị Thắm gửi đơn đến cơ quan điều tra, Quan đã đến đầu thú sau đó một ngày.
Khai nhận với công an, thanh niên 17 tuổi còn trình báo, trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 9/2012, dù chưa đủ 14 tuổi nhưng Quan đã 4 lần hiếp dâm bé Na.
Tại phiên xử kín theo yêu cầu của gia đình bị hại, Quan khai bị cán bộ điều tra ép cung. Thanh niên 17 tuổi cho rằng, cán bộ điều tra bảo ký vào bản khai thì mới được cho tại ngoại. Do bị cáo đang ở tuổi vị thành niên nên ông Thanh được phép cùng con trai tham gia các lần hỏi cung cùng với luật sư.
Khi HĐXX hỏi về các bản khai mà con trai cho rằng bị ép cung, bố bị cáo nói rằng đã đọc lại các bản khai nhưng không hiểu mà vẫn ký vào. Chủ tọa phiên tòa nhận định, bị cáo và bố mình đã phản cung một cách gượng gạo, vô lý vì luật sư không có ý kiến đồng tình với lời khai của hai người tại toà.
Theo khai nhận của Quan và bên bị hại cũng như kết quả điều tra, HĐXX khẳng định hành vi phạm tội của Quan là rõ ràng, đủ yếu tố cấu thành tội Hiếp dâm trẻ em. 
Cuối phiên xử, căn cứ các tình tiết giảm nhẹ như bị cáo phạm tội khi đang còn là trẻ vị thành niên, tự động ra đầu thú và thành khẩn khai báo nên HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Cữu Quan 12 năm tù giam về tội Hiếp dâm trẻ em. Ngoài ra, thanh niên 17 tuổi có tiền án 6 tháng tù treo về tội Trộm cắp tài sản nên bị HĐXX tuyên phạt thêm 6 tháng tù giam. 
* Tên mẹ con nạn nhân đã được thay đổi./.

Đọc thêm

Mâu thuẫn đất đai đứa cháu giết cô ruột dã man

Nguyễn Minh Trường đến cơ quan Công an đầu thú.
(PLVN) -  Sáng ngày 18/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Minh Trường (SN 1990 , trú ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi “Giết người”.

Bắt tạm giam chủ tịch UBND xã và kế toán ở Bắc Giang

Cơ quan Cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định và lệnh đối với Nguyễn Văn Quang.
(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo bà Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu thực hiện trái công vụ, gây thiệt hại tài sản cho Nhà nước số tiền 340 triệu đồng.