Ghen ngược, gã trai cầm dao đâm chết bạn

Ghen ngược, gã trai cầm dao đâm chết bạn
(PLO) - TAND tỉnh Tây Ninh vừa xét xử lưu động tại trụ sở UBND xã Tân Hòa (huyện Tân Châu), tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trúc Huỳnh (SN 1992, ngụ tại ấp Tân Thuận, xã Tân Hòa, huyện Tân Châu) 10 năm tù về tội “Giết người”.

Khoảng 19h30 ngày 25/10/2014, Nguyễn Trúc Huỳnh cùng một người bạn rủ nhau đi uống rượu. Sau khi đã uống rượu khá say thì tiếp tục đến quán cà phê Oanh thuộc ấp Tân Thuận, xã Tân Hòa uống nước. Tại quán cà phê, tình cờ Huỳnh trông thấy chị Vương Ngọc C. là bạn gái cũ của mình đang ngồi uống nước với anh Đặng Hoàn Khánh và một số người bạn trong chòi lá. 
Mặc dù Huỳnh và chị C. đã “đường ai nấy đi” nhưng thấy bạn gái cũ vui vẻ bên tình mới Huỳnh vẫn cảm thấy “nóng mặt” vì ghen tức nên sừng sộ chửi đổng: “Thằng nào ngồi trong chòi lá tao đâm chết hết”. Nghe tiếng chửi, mọi người trong chòi lá hết sức sửng sốt nhìn ra. Lúc này anh Khánh nhận ra Huỳnh là bạn quen biết từ trước, nghĩ Huỳnh đùa nên đáp lời: “Huỳnh, tao nè, mày đâm đi”. 
Đang say rượu và bực tức lại nghe anh Khánh nói vậy, Huỳnh liền đi ra phía sau quán lấy một con dao rồi lại chỗ anh Khánh đang ngồi và nói: “Mày có ngon thì đi ra đường”. Nói xong, Huỳnh đi ra phía trước quán, anh Khánh từ trong chòi cũng bước ra theo phía sau xem Huỳnh dám làm gì mình. 
Khi đi theo Huỳnh, anh Khánh hoàn toàn không biết Huỳnh cầm theo dao. Khi anh Khánh vừa đi đến trước quán thì bất ngờ Huỳnh quay lại đâm liên tiếp nhiều nhát vào vùng ngực của anh Khánh. Đâm xong, Huỳnh bỏ đi sang phía bên kia đường ném dao xuống đất. Quay lại thấy anh Khánh gục xuống đau đớn, Huỳnh như sực tỉnh quay lại cùng một số người bạn đưa đến bệnh viện huyện Tân Châu cấp cứu. Riêng Huỳnh, sau khi đưa anh Khánh đi cấp cứu đã đến Công an huyện Tân Châu đầu thú. 
Về phần nạn nhân Khánh, sau khi đến Trung tâm Y tế huyện Tân Châu cấp cứu, do vết thương nguy hiểm nên tiếp tục được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh điều trị, đến ngày 10/11/2014 mới được xuất viện. Theo kết quả giám định pháp y, vết thương của anh Khánh bị tràn dịch (tràn máu) màng phổi, tỉ lệ thương tích là 14%. 
Tại phiên tòa sơ thẩm lưu động, bị cáo Huỳnh thành khẩn nhận tội. Theo Huỳnh khai thì bị cáo và nạn nhân Khánh là bạn cùng xã, không thân nhưng cũng không có hiềm khích, thù oán gì với nhau. Lý giải hành vi ngông cuồng của mình, Huỳnh cho rằng hôm đó là do bị cáo có men rượu trong người nên mới ghen tuông vô cớ và nảy sinh ý định hăm dọa cho thỏa cơn ghen chứ không có ý định sát hại anh Khánh. Còn anh Khánh thì khai nhận giữa anh và chị C. chỉ là bạn bè chứ không có quan hệ yêu đương, bản thân anh Khánh hôm đó là lần đầu tiên đi uống nước cùng chị C. và mấy người bạn tại quán thì xảy ra chuyện đáng tiếc.
Với thiện chí nỗ lực bồi thường khắc phục hậu quả để được hưởng mức án giảm nhẹ, trước đó gia đình bị cáo Huỳnh cũng  đã bồi thường cho anh Khánh số tiền 25 triệu đồng và được phía nạn nhân có lời xin giảm nhẹ hình phạt.
Sau khi cân nhắc, TAND tỉnh Tây Ninh đã tuyên phạt Nguyễn Trúc Huỳnh 10 năm tù về tội “Giết người” (chưa đạt), đồng thời buộc Huỳnh bồi thường chi phí điều trị, tổn thất tinh thần cho anh Khánh với số tiền 40 triệu đồng. Phán quyết của Hội đồng xét xử được đông đảo dư luận đánh giá là thấu tình, đạt lý. Đây là bài học nhãn tiễn cho những kẻ xem thường pháp luật và tính mạng của người khác, hung hăng, côn đồ thích giải quyết mâu thuẫn bằng dao./.

Đọc thêm

Gặp tổ công tác 141, hai thanh niên tự nguyện giao nộp... ma túy

Các tổ công tác 141-CATP tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố.
(PLVN) - Khi tổ công tác 141 thực hiện công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa tội phạm đường phố trên đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông (Hà Nội), hai thanh niên tỏ ra lúng túng, lo sợ, tự giác giao nộp 01 túi nilon kích thước 01x01 cm bên trong chứa chất tinh thể màu trắng cho lực lượng chức năng. Tại chỗ, các đối tượng khai là ma túy đá.

Gia Lai: Giao xe máy cho con chưa đủ tuổi rồi gây tai nạn giao thông, người mẹ lãnh án

Bị cáo Rơ Mah Pil tại phiên tòa.
(PLVN) - Sáng 27/3, TAND huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Rơ Mah Pil (38 tuổi, trú tại xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, Gia Lai, mẹ của Rơ Mah Tinh) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ" theo Điều 264 Bộ luật Hình sự.